Vận hành thử tuyến đường sắt Nhổn-ga Hà Nội từ 5/12

Hệ thống metro Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao được vận hành theo 2 lịch chạy tàu ngày, thời gian từ 9-19 giờ, với số đoàn tàu tối đa từ 4-8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp nhau.

Theo Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB), nhà thầu tư vấn Sytra của dự án đường sắt đô thị (metro) Nhổn-ga Hà Nội vừa thông báo về việc bắt đầu chạy thử tuyến metro Nhổn-ga Hà Nội từ ngày 5/12 trong môi trường hạn chế.

Hệ thống metro Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao được vận hành theo 2 lịch chạy tàu ngày.

Nội dung vận hành thử gồm 2 giai đoạn, trong đó giai đoạn 1 bao gồm vận hành hệ thống trong thời gian tối thiểu là 5 ngày để đo lường hiệu suất RAMs và thời gian này có thể kéo dài tới 6 tuần.

Cụ thể, hệ thống metro Nhổn-ga Hà Nội đoạn trên cao được vận hành theo 2 lịch chạy tàu ngày, thời gian từ 9-19 giờ, với số đoàn tàu tối đa từ 4-8 đoàn tàu chạy trong 5 ngày nối tiếp nhau.

Hiệu suất hoạt động của hệ thống được đo đạc hàng ngày qua hệ thống ATS. Nếu mục tiêu về tính khả dụng không đạt được trong 5 ngày liên tiếp, việc chạy thử sẽ được kéo dài cho đến khi đạt được mục tiêu.

Giai đoạn 2 diễn ra ngay sau khi đánh giá hiệu suất RAMs, với 5 kịch bản vận hành đoàn tàu hạn chế ở các chế độ mất điện kéo trên toàn tuyến, mất điện kéo ở một đoạn trên tuyến, mất nguồn cấp điện phụ trợ, phát hiện cháy tại một ga và tàu cứu hộ trên tuyến chính.

Việc chạy thử hệ thống metro Nhổn-ga Hà Nội trong môi trường hạn chế sẽ được xem là kết thúc khi tất cả các thử nghiệm đều đạt.

Tư vấn Sytra đề nghị Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội (MRB) đưa nhân sự của Công ty Trách nhiệm hữu hạn một thành viên Đường sắt Hà Nội (đơn vị sẽ tiếp nhận vận hành) tham gia quá trình vận hành thử trên, để bắt đầu chuyển giao kiến thức, với tối thiểu 15 lái tàu, 5 nhân viên Trung tâm Chỉ huy điều hành hệ thống (OCC) và 2 quản lý.

Dự án tuyến đường sắt trên cao Nhổn-ga Hà Nội đang được xây dựng với chiều dài 12,5 km; trong đó, đoạn trên cao 8,5 km từ Nhổn-Cầu Giấy đang trong giai đoạn hoàn thiện phấn đấu vận hành vào cuối năm 2022, 4 km đoạn ngầm còn lại dự kiến hoàn thành năm 2027.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 4/5, phóng viên Đài Hà Nội đã có mặt để phản ánh không khí sôi động chào đón ngày đại lễ tại Điện Biên.

Với đặc thù là phương tiện vận chuyển giá rẻ, dễ di chuyển trên các tuyến đường giao thông nông thôn nên các loại xe thô sơ, xe ba bánh, xe tự chế luôn là sự lựa chọn của nhiều người dân. Tuy nhiên, do được chế tạo tự phát nên những chiếc xe này thường không bảo đảm các tiêu chuẩn kỹ thuật an toàn. Bên cạnh đó, người điều khiển xe hầu như không được đào tạo, không có giấy phép lái xe, điều này dẫn đên tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông.

Tuyến đường giao thông liên xã, đi qua hai huyện Thanh Oai - Thường Tín có chiều dài hơn 2km đã xuống cấp, nhiều đoạn bê tông vỡ nát, mạch đứt vỡ kéo dài cả trăm mét. Đã có không ít vụ tai nạn giao thông xảy ra, nhất là vào ban đêm.

Theo Bộ Công an, sau một tháng lực lượng chức năng gửi thông báo lần hai mà người vi phạm không đến đóng phạt và nhận phương tiện vi phạm, thì người có thẩm quyền phải ra quyết định tịch thu tang vật, phương tiện vi phạm hành chính.

Sau nhiều tháng thử nghiệm tại hai sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất, Tổng công ty Cảng hàng không Việt Nam dự kiến sẽ áp dụng chính thức thu phí không dừng tại 5 sân bay lớn từ ngày 5/5.

Ngày 4/5, Sở Giao thông Vận tải Hà Nội ban hành thông báo phân luồng tổ chức giao thông tạm thời cho các phương tiện qua nút giao Mai Dịch, sau khi đưa hai đơn nguyên cầu đô thị vào khai thác. Thời gian thực hiện từ ngày 6/5 cho đến khi có quyết định bàn giao chính thức.