Vạn House - Không gian văn hóa mở (Hanoi Review ngày 11/05/2023)

Dưới mức độ của bảo tàng, nhưng chắc chắn là không phải một cừa hàng lưu niệm, 'không gian văn hóa mở' là nơi mà những nghệ sĩ, những nhà nghiên cứu về văn hóa, di sản sẽ ứng dụng những hồn cốt của nền văn hóa bản địa vào trong những di sản và đó sẽ luôn là một câu chuyện thú vị.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian gần đây, Hà Nội đang dần dần "lột xác" và che đậy mình một diện mạo mới đầy trẻ trung, năng động, với các sản phẩm văn hoá, du lịch đêm. Tại nơi được mệnh danh "Thánh đường âm nhạc" của Thành phố cũng đã xuất hiện một không gian âm nhạc đêm mới lạ hứa hẹn sẽ mang đến cho những người đam mê âm nhạc những trải nghiệm ấn tượng.

Trong suốt hai cuộc trường chinh lịch sử, đôi dép cao su giản dị luôn hiện diện dưới đôi chân của người chiến sĩ. Vậy, ngày nay, những đôi dép lốp có còn phù hợp và tiện dụng? Cùng Hanoi Review tìm hiểu.

Từ các mảnh lụa vụn bỏ đi, những người khuyết tật ở HTX Vụn Art đã tạo nên rất nhiều sản phẩm thủ công hiếm nơi nào có được. Vụn Art góp phần đưa văn hóa dân gian Việt Nam tiếp cận công chúng và du khách quốc tế.

Trong những năm gần đây thì những bộ môn thể thao dưới nước như chèo ván đứng (SUP) hay chèo thuyền Kayak được rất nhiều người yêu thích vì sự thú vị cũng như những lợi ích mà bộ môn này mang lại cho sức khoẻ thể chất và tinh thần. Trong tập phát sóng này, Hanoi Review sẽ cùng trải nghiệm và đánh giá về dịch vụ chèo SUP và chèo thuyền Kayak Hồ Tây.

Trên con phố Triệu Việt Vương có một quán cà phê hiếm hoi tại Hà Nội vẫn còn giữ cách rang cà phê bằng củi. Gần một thế kỷ trôi qua, quán vẫn luôn tấp nập người tới thưởng thức cà phê mỗi ngày. Vậy bí mật về hương vị đặc biệt của cà phê rang củi là gì? Hãy cùng Hanoi Review khám phá trong số ngày hôm nay!

Xuất phát từ niềm mong muốn giúp bà con nông dân phần nào tránh khỏi cảnh được mùa mất giá, hay được giá mất mùa, một chàng trai đã dày công nghiên cứu để giúp những bông hoa trở nên “bất tử”. Mô hình này đồng thời tạo ra một hướng đi mới, đáp ứng niềm mong mỏi của những người yêu thích vẻ đẹp từ muôn loài hoa.