Văn minh bến đò chùa Hương

Bên cạnh công tác bảo đảm an ninh trật tự, vệ sinh môi trường, phòng chống dịch bệnh và cháy nổ thì việc thực hiện nếp sống văn minh, ứng xử văn hóa trong không gian di tích chùa Hương được người dân và du khách đồng tình ủng hộ, góp phần tạo nên một Lễ hội đúng với tiêu chí an toàn, văn minh, thân thiện.

Vì là ngày nghỉ cuối tuần nên ngay từ sáng sớm rất đông du khách và bà con Phật tử từ khắp mọi miền đất nước đã về với danh thắng Hương Sơn để thưởng ngoạn cảnh đẹp và lễ Phật đầu năm. Năm nay, nhờ có sự bố trí, phân luồng hợp lý của Ban tổ chức lễ hội, đặc biệt là việc thành lập Hợp tác xã dịch vụ du lịch chùa Hương đã giúp cho công tác điều phối thuyền đò đi vào nề nếp.

Ông Bùi Ngọc Tân - Đội trưởng đội TTGT đường thủy nội địa - Thanh tra Sở GTVT HN cho biết, khi có Hợp tác xã này tất cả các hoạt động vận chuyển hành khách của các đò đã đi vào quy củ và có tổ chức, đảm bảo trật tự văn minh, không có hiện tượng chèo kéo khách. Việc chở khách quá số người quy định không tái diễn, để đảm bảo tuyệt đối an toàn cho du khách trong quá trình trẩy hội chùa Hương.

Văn minh bến đò chùa Hương

Nhờ làm tốt công tác tuyên truyền trong việc giữ gìn vệ sinh môi trường và ứng xử văn minh thân thiện, lễ hội năm nay không diễn ra tình trạng lộn xộn, cò mồi, rác thải được đổ đúng nơi quy định, hàng quán buôn bán cũng chấp hành niêm yết công khai giá.

Việc tham gia Hợp tác xã không chỉ mang lại lợi ích cho người dân mà còn góp phần nâng cao nhận thức của đội ngũ lái đò trong việc đưa đón và ứng xử với du khách.

Không chỉ là người đưa mọi người đi chuyển an toàn trong suốt hành trình, những người lái đò nơi đây còn kiêm cả công việc hướng dẫn viên giới thiệu tới du khách về vẻ đẹp mà thiên nhiên ban tặng cho quên hương mình.

Nhờ có sự bố trí, phân luồng hợp lý của Ban tổ chức cùng với việc thành lập Hợp tác xã dịch vụ du lịch chùa Hương đã giúp cho công tác điều phối thuyền đò đi vào nề nếp

Chị Lý Thị Hòa - du khách đến từ tỉnh Thái Nguyên cho biết, công tác đón tiếp du khách rất chu đáo, nhiệt tình và thân thiện, gây được cái thiện cảm cho những du khách tham quan du lịch.

Chị Dương Thị Ngọc Hà - du khách đến từ tỉnh Thái Nguyên chia sẻ: "Đây là lần đầu tiên em đến với chùa Hương thế nhưng khi bước lên thuyền được các chú lái đò hướng dẫn rất là tận tình cởi mở, đảm bảo an toàn khi di chuyển."

Đó là cũng cảm nhận của rất nhiều người dân khi đến với lễ hội năm nay. Không khí lễ hội trên dòng suối Yến đã tạo ấn tượng tốt với mỗi du khách khi đến với Hương Sơn góp phần quảng bá và xây dựng hình ảnh du lịch Hà Nội là điểm đến an toàn, hấp dẫn.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ca khúc "Đất nước trọn niềm vui" là tiếng reo thể hiện niềm vui tột cùng của nhân dân ta trước chiến thắng vĩ đại. Hình ảnh đất nước rực rỡ cờ hoa, con người hân hoan chào đón ngày thống nhất đã được thể hiện vô cùng sống động qua những ca từ giản dị chứa đựng những cảm xúc vui mừng trong sự vinh quang, tự hào khi đất nước độc lập, thống nhất.

Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ban hành Quyết định 1132 về việc phê duyệt Đề án tổ chức “Liên hoan Múa rối quốc tế - 2024”.

Dịp nghỉ lễ 30/4-1/5, nhân dân Thủ đô và du khách có thêm một điểm đến để thư giãn, giải trí ở khu vực ngoại thành Hà Nội. Đêm làng cổ là sự kiện văn hoá cộng đồng diễn ra tại cổng làng Mông Phụ, xã Đường Lâm, thị xã Sơn Tây.

Trong kỳ nghỉ lễ 30-4 và 1-5 năm nay, thị xã Sa Pa (Lào Cai) tổ chức Lễ hội Hoa hồng Fansipan với chủ đề Triệu đóa hồng tình yêu. Lễ hội hoa hồng tại Sa Pa từ lâu đã trở thành điểm hẹn lý tưởng vào mỗi mùa hè cho du khách bốn phương đến thưởng ngoạn vẻ đẹp của hàng triệu bông hoa hồng xinh đẹp và có những trải nghiệm tuyệt vời tại Sa Pa.

Để khơi dậy tình yêu với sách, lan tỏa văn hóa đọc, nhiều tổ chức, cá nhân đang nỗ lực xây dựng những tủ sách, thư viện cộng đồng ngay tại các khu dân cư, tổ dân phố. Hoạt động này đang dần trở thành phong trào, thu hút đông đảo người dân tham gia, bởi đó không chỉ là nơi giao lưu của những người yêu sách mà còn giúp cộng đồng thêm gắn kết.

UBND Thành phố Hà Nội vừa có kế hoạch thực hiện Nghị quyết số 09 ngày 22/2/2022 của Thành ủy về "Phát triển công nghiệp văn hóa trên địa bàn Thủ đô giai đoạn 2021-2025, định hướng đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045".