Vận tải tăng kết nối, đón người dân trở lại Hà Nội

Mùng 5 tết nguyên đán Giáp Thìn, người dân đã và đang trở lại Thủ đô Hà Nội để làm việc và học tập trong năm mới 2024. Lượng hành khách đi xe liên tỉnh trên các tuyến ngắn về Hà Nội đang tăng cao. Ghi nhận tại bến xe khu vực cửa ngõ phía Nam Hà Nội trong buổi trưa ngày 14/2.

Đặt vé xe từ trong tết, nên sáng ngày 14/2, gia đình anh Nguyễn Việt Anh đi xe khách từ quê ở Huyện Triệu Sơn, tỉnh Thanh Hoá về bến xe Nước Ngầm khá thuận tiện. Sau ít giờ trên xe khách, gia đình anh đã có mặt tại Hà Nội và nhanh chóng được xe trung chuyển về nhà ở xã An Khánh, huyện Hoài Đức.

Khác so với các dịp nghỉ tết trước, năm nay, người dân ở các tỉnh, thành phía Nam, cách xa Hà Nội như Huế, Đà Nẵng, Nghệ An, Hà Tĩnh đã chủ động trở lại Hà Nội từ rất sớm, trong ngày hôm nay, hành khách về Các bến xe Hà Nội chủ yếu trên các tuyến ngắn từ Thanh Hoá, Ninh Bình, Nam Định,  Hải Phòng. Hành khách đi lại thuận tiện, an toàn trên lộ trình trở lại thủ đô Hà Nội

Lượng hành khách trở về Hà Nội bằng xe khách liên tỉnh tiếp tục tăng cao trong chiều ngày 14/2, các bến xe lớn của Hà Nội đã và đang phối hợp chặt chẽ với các đơn vị vận tải, nhanh chóng đáp ứng nhu cầu của người dân về nhà trên các xe trung chuyển và hệ thống xe buýt kết nối của tổng Công ty vận tải Hà Nội. Do đó, hành khách đi lại thuận tiện, an toàn và tình trạng lộn xộn, mất trật tự, an toàn giao thông tại khu vực trước cửa các bến xe đã giảm nhiều so với trước.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhằm tôn vinh tinh thần thể thao đồng thời tìm kiếm vẻ đẹp tài sắc, sự duyên dáng cũng như khơi dậy tài năng của những người yêu thích bộ môn Yoga, cuộc thi Hoa hậu Yoga Việt Nam 2024 vừa được công bố tại Hà Nội.

Sáng 28/4, Cục Cảnh sát giao thông (Bộ Công an) thông tin, tổ tuần tra gồm cảnh sát giao thông, cảnh sát cơ động đã kịp thời hỗ trợ một gia đình 10 người bị hỏng xe trên tuyến cao tốc Pháp Vân hướng về Cao Bồ - Mai Sơn.

Giữa những ngày nắng nóng gay gắt, thông tin phần lớn cây xanh nằm trong dự án Metro số 2, thành phố Hồ Chí Minh, phải đốn hạ khiến nhiều người quan tâm.

Để giảm tải căng thẳng lưu lượng phương tiện, nhất là trên những tuyến cửa ngõ, đường Vành đai 3, ngăn ngừa ùn ứ tạm thời, cơ quan chức năng cho phép phương tiện đi vào làn khẩn cấp trên đường Vành đai 3 trong ngày hôm nay 28/4 đến 21h cùng ngày.

Hôm nay 28/4, tuyến cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt sẽ được thông xe khoảng 30km đoạn đầu tuyến, từ nút giao Quốc lộ 7 ở xã Diễn Cát, huyện Diễn Châu đến nút giao quốc lộ 46B ở xã Hưng Tây, huyện Hưng Nguyên tỉnh Nghệ An, phục vụ người dân đi lại vào dịp nghỉ Lễ 30/4 - 1/5.

Hôm nay 28/4, ở các tỉnh Sơn La, Hòa Bình và khu vực từ Thanh Hóa đến Phú Yên có nắng nóng đặc biệt gay gắt, với nhiệt độ có nơi trên 42 độ C. Hà Nội không nằm ngoại lệ, dự báo nhiệt độ có thể lên đến 39- 40 độ C