Văn Thanh và Tấn Tài, ai hơn ai?

Từ tháng 12/2021, cuộc cạnh tranh của Tấn Tài với Văn Thanh rõ ràng hơn. Cầu thủ quê Bình Định bắt đầu được trọng dụng ở AFF Cup 2020 với 5 trận ra sân, tổng thời gian thi đấu 286 phút. Văn Thanh cũng đá cùng số trận, với thời gian 332 phút, chỉ nhiều hơn Tấn Tài một hiệp đấu.

Trong năm 2022, Tấn Tài áp đảo Văn Thanh với 180 phút ở nửa sau vòng loại thứ ba World Cup 2022 và 458 phút ở AFF Cup 2022. Cầu thủ Hải Dương đá lần lượt 170 phút và 265 phút ở 2 đấu trường.

Tính cả vòng loại World Cup 2022 lẫn hai kỳ AFF Cup 2020 và 2022, Văn Thanh và Tấn Tài thay nhau thi đấu ở cánh phải. Khi cả hai cùng đá, chỉ Tấn Tài giữ được cánh phải, Văn Thanh buộc phải sang chơi cánh còn lại.

Cuộc cạnh tranh giữa Văn Thanh và Tấn Tài còn diễn ra ở ngay trong phạm vi CLB, khi hai cầu thủ cánh phải tốt nhất tuyển Việt Nam lúc này đang cùng chơi cho Công An Hà Nội.

Vũ Văn Thanh thi đấu thăng hoa ở vị trí mới. Ảnh: Báo Lao động.

Ở V-League 2023, Tấn Tài và Văn Thanh có số phút thi đấu xấp xỉ nhau, lần lượt 1.382 phút và 1.360 phút. Nửa đầu V-League 2023/24, con số của cả hai cũng không khác biệt lớn, với lần lượt 426 phút và 418 phút.

Với các HLV của Công an Hà Nội thì Tấn Tài mới là ưu tiên hàng đầu ở hành lang cánh phải. Tài có đến 18 trận đá ở vị trí sở trường tại 19 trận ở V-League 2023, còn Văn Thanh chỉ đá bốn. Những trận còn lại, Thanh phải dạt sang cánh trái hoặc được đôn lên tiền vệ trung tâm và tiền đạo cánh phải. Tuy nhiên điều này cũng giúp Văn Thanh thích nghi và tạo ra kết quả tốt hơn với ba bàn và kiến tạo 5 lần ở V-League 2023. Tấn Tài thì khiêm tốn hơn khi mới chỉ có một bàn và hai kiến tạo.

Bước sang mùa giải 2023/24, Văn Thanh được đôn lên đá tiền đạo cánh trái và anh đang làm tốt hơn Tấn Tài ở khía cạnh tấn công. Văn Thanh được HLV Troussier cho đá chính hai trận ở tuyển Việt Nam sau ba kiến tạo ở ba trận đầu mùa. Tấn Tài không được triệu tập dù ghi một bàn và đá nhiều hơn Thanh.

Tấn Tài không còn giữ vị trí hậu vệ cánh phải ở CAHN và tuyển Việt Nam. Ảnh: Bảo Ngọc.

Sau hai trận vắng mặt ở đội tuyển, Tài không còn đá vị trí sở trường ở Công an Hà Nội kể từ vòng 5 mà chuyển lên tiền vệ trụ. Văn Thanh cũng ổn định ở vị trí tiền đạo cánh trái.

HLV Gong Oh-kyun đã đánh đổi hai vị trí hậu vệ cánh cho các cầu thủ U23 là La Nguyễn Bảo Trung và Hà Văn Phương vì muốn đẩy Tấn Tài và Văn Thanh lên các vị trí mới. Ông Gong đang muốn phát huy hết khả năng tấn công của cả Văn Thanh và Tấn Tài. Nhưng khi được tạo điều kiện tương đương, Văn Thanh lại đang đóng góp nhiều hơn còn Tấn Tài thì lại mất hút.

Văn Thanh thăng hoa hay Tấn Tài chỉ đang tạm thời sa sút? Ai xứng đáng đá chính ở Asian Cup? HLV Troussier vẫn sẽ cần người phù hợp và phong độ tốt nhất. Ở vị trí hậu vệ cánh phải trên tuyển Việt Nam, không ai xứng đáng hơn Văn Thanh và Tấn Tài lúc này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bóng đá Việt Nam đã trở lại sau gần 1 tháng nghỉ ngơi. Giải VĐQG – V-League sẽ tiếp tục vào cuối tuần này, trong khi đó, Cúp QG đã diễn ra vòng tứ kết. Cặp đấu đầu tiên là màn so tài giữa CLB Hà Nội và SHB Đà Nẵng trên sân Hàng Đẫy.

Sau thời kì vàng của bóng đá Việt Nam dưới thời HLV Park Hang-seo, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF) được cho là đang thương thảo những chi tiết cuối cùng để ký hợp đồng với ông Kim Sang Sik - một chiến lược gia người Hàn Quốc khác dẫn dắt Đội tuyển Quốc gia Việt Nam trong thời gian tới.

Kể từ khi chuyển đến CLB Inter Miami, Messi không chỉ chinh phục giới CĐV ở Nam Florida mà cả trên toàn nước Mỹ, ở những nơi anh đến thi đấu luôn tạo sức hút với người xem. Giờ đây, người hâm mộ ở Mỹ có thêm trải nghiệm mới thưởng thức Messi trong một không gian ảo theo một cách thậm chí còn thú vị hơn.

Trong khuôn khổ vòng 33 La Liga, Atletico Madrid được thi đấu trên sân nhà, tiếp đón Athletic Bilbao, đội bóng xếp ngay phía sau trên bảng xếp hạng. Bởi vậy, thầy trò Diego Simeone cần 3 điểm để củng cố vị trí thứ 4, bảo đảm suất dự Champion League mùa sau.

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.