Vàng nhẫn khan hiếm tại Hà Nội

Ngày 15/7, giá vàng nhẫn vẫn duy trì mốc trên 77 triệu đồng/lượng chiều bán ra. Đây là lần đầu tiên trong lịch sử giá vàng nhẫn tăng cao hơn giá vàng miếng SJC. Thời gian gần đây, do nhu cầu vàng nhẫn tăng đột biến, nhiều cửa hàng không còn vàng nhẫn để bán cho khách.

Đi đến nhiều cửa hàng vàng trong suốt buổi trưa, nhưng chị Nguyễn Thị Nhung (Phường Bưởi, quận Tây Hồ) và nhiều người dân khác chỉ nhận được những cái lắc đầu. Nhiều cửa hàng cho biết không bán vàng nhẫn.

Chị Nguyễn Thị Nhung chia sẻ: “Tôi đã đi đến 5 cửa hàng nhưng vẫn chưa mua được vàng nhẫn. Tôi mua để tặng em trai tôi cưới vợ mà khó khăn. Trong khi giá vàng nhẫn ngày càng tăng cao nên tôi khá lo lắng”.

Phố Trần Nhân Tông nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng lớn khá ảm đạm.

Giá vàng nhẫn tăng nhưng giao dịch tại phố Trần Nhân Tông nơi tập trung nhiều thương hiệu vàng lớn khá ảm đạm. Nếu có mua bán thì chủ yếu là mặt hàng vàng trang sức.

Theo tìm hiểu của phóng viên Đài Hà Nội, thì hiện tại các doanh nghiệp vàng lớn không bán ra vàng nhẫn, còn nếu có bán thì chỉ bán ra một số lượng rất hạn chế trong ngày, không đủ cho nhu cầu của tất cả mọi người.

Hiện tại các doanh nghiệp vàng lớn không bán ra vàng nhẫn, còn nếu có bán thì chỉ bán ra một số lượng rất hạn chế trong ngày.

Lý giải về việc khan hiếm này, một số doanh nghiệp vàng cho biết, hiện nay lượng người mua nhiều hơn người bán, việc quay vòng trong giao dịch vàng khó khăn. Người dân, kể cả có nhu cầu thực đi nữa, cũng sẽ khó có thể mua được mặt hàng này.

Trước đây giá vàng miếng SJC thường cao hơn vàng nhẫn từ 3 - 6 triệu đồng/lượng. Nhưng ngày nay, giá vàng nhẫn lại cao hơn vàng SJC có thể xem là điều bất thường.

Giá vàng nhẫn lại cao hơn vàng SJC có thể xem là điều bất thường.

Nhiều chuyên gia cũng nhận định, giá vàng nhẫn tăng trong thời gian qua đồng pha với diễn biến của giá vàng thế giới. Việc mua vàng miếng không dễ dàng dẫn đến người dân có xu hướng chuyển sang mua vàng nhẫn, tình trạng khan hiếm dù là thực hay ảo cũng đã xuất hiện. Hai yếu tố này nếu không được can thiệp kịp thời, thì giá vàng nhẫn có thể sẽ tăng phi mã, giống như câu chuyện của vàng miếng cách đây hai tháng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá dầu thế giới giảm xuống mức thấp nhất trong 14 tháng qua, tại phiên 5/9, do lo ngại về nhu cầu tại Mỹ và Trung Quốc, khả năng nguồn cung từ Libya tăng lấn át việc kho dự trữ dầu của Mỹ giảm và Tổ chức các Nước xuất khẩu Dầu mỏ (OPEC) cùng các đối tác OPEC+ trì hoãn kế hoạch tăng sản lượng.

Giá hàng hóa và dịch vụ tiêu dùng tháng 8 tăng - giảm đan xen, trong đó giá lương thực, thực phẩm, giá nhà ở thuê tăng so với tháng 7/2024, giá xăng dầu trong nước giảm theo giá thế giới.

Riêng trong ngày mai, Vietjet Air sẽ ngừng khai thác gần 90 chuyến bay, Bamboo Airways hủy 14 chuyến.

60% vốn FDI đăng ký đầu tư vào Hà Nội thuộc các dự án của Nhật Bản, chủ yếu tập trung vào các ngành nghề sản xuất linh kiện điện, điện tử, cơ khí, chế tạo.

Trong 8 tháng, xuất khẩu hầu hết các nhóm hàng nông nghiệp đều tăng. Lần đầu tiên tổng kim ngạch xuất khẩu nông, lâm, thủy sản đạt 40,08 tỷ USD, nhập khẩu 28,28 tỷ USD.

Một số ngân hàng đầu tư lớn toàn cầu vừa giảm dự báo tăng trưởng của Trung Quốc, dẫn tới lo ngại về nguy cơ nền kinh tế lớn thứ hai thế giới sẽ không đạt mục tiêu tăng trưởng kinh tế 5% trong năm 2024.