Vàng thế giới có tuần giao dịch kém nhất trong 5 tuần

Trong khi giá vàng trong nước hôm nay (29/7) vẫn duy trì ổn định quanh mốc hơn 67 triệu đồng/lượng bán ra thì vàng thế giới ghi nhận tuần giao dịch kém nhất trong 5 tuần gần đây.

Giá vàng trong nước cập nhật lúc 17h45 ngày 29/7

 

Giá vàng trong nước hôm nay duy trì ổn định

Vàng DOJI Hà Nội và Vàng DOJI SG đều có giá mua vào và giá bán ra bằng giá chốt phiên hôm qua. Cụ thể: Giá mua vào của 2 loại vàng này là 66,5 triệu đồng/lượng; giá bán ra của vàng DOJI Hà Nội là 67,25 triệu đồng/lượng và của vàng DOJI SG là 67,25 triệu đồng/lượng.

Giá vàng PNJ Hà Nội được giao dịch ở mức 56,2 triệu đồng/lượng (tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua).

Vàng PNJ TP Hồ Chí Minh tăng cả ở chiều mua vào và chiều bán ra: 56,2 triệu đồng/lượng mua vào (tăng 200.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua); 57,2 triệu đồng/lượng bán ra (tăng 100.000 đồng/lượng so với chốt phiên hôm qua).

Công ty TNHH Bảo Tín Minh Châu để giá vàng miếng cùng thương hiệu chiều mua vào ở mức 66,65 triệu đồng/lượng; bán ra 67,23 triệu đồng/lượng, tăng 50.000 đồng/lượng (chiều mua) và giữ nguyên chiều bán. Biên độ mua-bán phổ biến ở mức 500.000 đến 700.000 đồng/lượng.

Giá vàng thế giới ghi nhận tuần giao dịch kém nhất trong 5 tuần

Giá vàng thế giới ghi nhận tuần giao dịch kém nhất trong 5 tuần.

Giá vàng thế giới dao động với biên độ khá cầm chừng trong các phiên giao dịch của tuần này.

Giá vàng đi ngang trong phiên giao dịch đầu tuần (ngày 24/7) và chỉ “nhích” nhẹ trong phiên giao dịch liền sau đó, khi sự chú ý của các nhà giao dịch đang được hướng đến các cuộc họp của các ngân hàng trung ương trong tuần này, bắt đầu với quyết định chính sách của Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) vào ngày 26/7, tiếp đến là Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) vào ngày 27/7 và Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) một ngày sau đó.

Sau khi Fed tăng lãi suất như kỳ vọng, thị trường vàng đã phản ứng tích cực. Fed đã tăng lãi suất thêm 0,25 điểm phần trăm vào ngày 26/7, đánh dấu lần tăng lãi suất thứ 11 trong 12 cuộc họp chính sách gần đây nhất của ngân hàng trung ương Mỹ. Thông báo chính sách kèm theo quyết định này cũng mở ra cơ hội cho một đợt tăng lãi suất khác.

Phát biểu trong cuộc họp báo, Chủ tịch Powell cho biết hiện không phù hợp để Fed đưa ra chỉ dẫn về các hành động lãi suất trong tương lai. Việc ngân hàng trung ương này có tăng lãi suất lần nữa hay không sẽ được xác định bởi các số liệu tại thời điểm tổ chức các cuộc họp sau này.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ. Bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên, song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản không sinh lời như vàng giảm đáng kể.

Ông David Meger, phụ trách bộ phận giao dịch kim loại quý tại công ty dịch vụ tài chính High Ridge Futures, cho biết thị trường nhìn chung kỳ vọng Fed đang tiến gần hơn đến cuối chu kỳ tăng lãi suất. Do đó, có khả năng lợi suất trái phiếu chính phủ sẽ giảm dần và hỗ trợ cho vàng.

Kết thúc phiên giao dịch cuối tuần ngày 28/7, giá vàng giao ngay tăng 0,75% lên 1.959,53 USD/ounce. Giá vàng giao kỳ hạn tăng 0,8% lên 1.960,40 USD/ounce.

Dữ liệu công bố cùng ngày cho thấy lạm phát hàng năm của Mỹ đã chậm lại đáng kể trong tháng 6/2023. Theo Bộ Thương mại Mỹ, lạm phát được đo bằng chỉ số giá tiêu dùng cá nhân (PCE) đã tăng 0,2% trong tháng trước.

Edward Gardner, chuyên gia kinh tế hàng hoá tại công ty nghiên cứu thị trường Capital Economics, cho biết dữ liệu trên góp phần làm tăng kỳ vọng lãi suất của Mỹ sẽ duy trì ở mức cao trong một thời gian, thúc đẩy đồng USD tăng, và khiến giá vàng giảm mạnh.

Lãi suất và lợi suất trái phiếu Chính phủ Mỹ cao hơn làm tăng chi phí cơ hội cho việc nắm giữ kim loại quý không sinh lời này. Đồng USD mất đà tăng vào ngày 28/7, giảm 0,16% so với giỏ tiền tệ chủ chốt, nhưng vẫn ghi nhận tuần tăng thứ hai liên tiếp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong phiên giao dịch hôm qua trên thị trường New York, chỉ số công nghiệp trung bình Dow Jones đã lần đầu tiên vượt mốc 40.000 điểm. Trong khi đó, chỉ số chứng khoán toàn cầu cũng ở mức cao kỷ lục nhờ hy vọng Mỹ cắt giảm lãi suất và doanh thu tốt.

Sáng ngày 17/5, tại Hà Nội, Cục Công Thương địa phương phối hợp với Sở Công Thương thành phố Hà Nội tổ chức Hội nghị ngành Công Thương 28 tỉnh, thành phố khu vực phía Bắc lần thứ X, năm 2024.

Mặc dù có những suy yếu từ nhóm cổ phiếu vốn hóa lớn, lực cầu từ nhóm vốn hóa vừa và nhỏ đã giúp chỉ số chính dần lấy lại sắc xanh, chứng khoán tiếp đà tăng nhẹ như những ngày gần đây.

Chiều 16/5, hãng trang sức lớn nhất thế giới Pandora đã khởi công nhà máy tại Khu công nghiệp VSIP III, tỉnh Bình Dương, với số vốn đầu tư 150 triệu USD, tức khoảng 3.800 tỷ đồng. Đây là cơ sở chế tác trang sức thứ tư của hãng trên thế giới và đầu tiên bên ngoài Thái Lan.

Bộ Công Thương vừa đưa ra dự thảo Nghị định về cơ chế khuyến khích phát triển điện mặt trời mái nhà, vẫn giữ đề xuất loại hình này lắp tại nhà ở, cơ quan công sở để tự dùng và nối lưới quốc gia sẽ không được bán hoặc bán giá 0 đồng.

Trong bối cảnh thị trường vàng trồi sụt thất thường, giá vàng trong nước tăng hơn 30% qua 4 tháng đầu năm, cuộc đối thoại chính sách với chủ đề “Ổn định thị trường vàng, giữ vững vĩ mô, tạo đà phục hồi trong bối cảnh thế giới bất định” do Viện Nghiên cứu Kinh tế và Chính sách tổ chức thu hút sự quan tâm lớn của các chuyên gia kinh tế và các nhà hoạch định chính sách.