'Vầng trăng máu' quy tụ dàn sao bậc nhất Hollywood

'Killers Of The Flower Moon' (tựa Việt: Vầng trăng máu) hiện đang là bộ phim nổi tiếng sở hữu dàn diễn viên Hollywood hạng A chất lượng. Đây cũng là cơ hội 'hiếm có khó tìm' để khán giả được thấy bộ ba nhà làm phim và diễn viên huyền thoại hợp tác trong cùng một dự án, đó là: Martin Scorsese, Robert de Niro và Leonardo DiCaprio.

Bộ ba đình đám Hollywood lần đầu hợp tác

Nếu như Martin Scorsese được coi là một đạo diễn “huyền thoại”, thì Leonardo DiCaprio nằm trong đội ngũ các sao hạng A Hollywood đình đám nhất nhì hiện nay, còn De Niro được vinh danh như một trong những diễn viên vĩ đại nhất mọi thời đại.

Sự hợp tác giữa Martin Scorsese, Leonardo DiCaprio và Robert De Niro đã tạo ra nhiều tác phẩm mang tính biểu tượng và được giới phê bình đánh giá cao nhất trong hai thập kỷ qua, minh chứng cho tài năng, sự cống hiến và niềm đam mê của những ngôi sao này.

"Vầng trăng máu" là phim điện ảnh thứ 7 của Scorsese hợp tác với DiCaprio và phim thứ 10 của ông với De Niro. Tác phẩm cũng là dự án điện ảnh đầu tiên mà bộ ba này hợp tác.

Dựa trên cuốn sách cùng tên của David Grann, "Vầng trăng máu" lấy bối cảnh đầu những năm 1920 xoay quanh một loạt án mạng tại khu đất của người da đỏ ở Osage Nation. Tác phẩm hứa hẹn truyền tải thông điệp mạnh mẽ và quan trọng về một chương đen tối trong lịch sử nước Mỹ.

Leonardo DiCaprio vào vai Ernest Burkhart, chồng của Mollie Kyle (Lily Gladstone thủ vai) - một phụ nữ da đỏ được thừa kế tài sản lớn. De Niro vào vai William Hale, một chủ trang trại giàu có bị nghi ngờ dính dáng đến những vụ sát hại.

Về phía đạo diễn Martin Scorsese, đây là bộ phim thứ 26 trong sự nghiệp của ông. Khi cho ra đời tác phẩm này, nhiều khán giả khẳng định rằng Scorsese đã chiến thắng chính bản thân mình, làm được điều mà đạo diễn 80 tuổi ao ước, đó là một bộ phim viễn tưởng miền Tây. 

Sự xuất hiện của loạt sao đình đám khác

Sánh đôi cùng với Leonardo DiCaprio là gương mặt mới Lily Gladstone. Cô vào vai Mollie Burkhart – vợ của Ernest Burkhart do DiCaprio thủ vai. Vai diễn đột phá trong Certain Women của đạo diễn Kelly Reichardt vào năm 2016 đã giúp Lily Gladstone nhận được hàng loạt đề cử lớn nhỏ tại các liên hoan phim.

Một gương mặt quen thuộc là Jesse Plemons sẽ góp mặt trong vai đặc vụ Tom White – người chịu trách nhiệm điều tra những cái chết bí ẩn tại Osage Nation.

Một đề cử Oscar là John Lithgow, người vào vai Leaward, một công tố viên quyết tâm đưa những kẻ sát hại người dân Osege ra trước công lý. Ông cũng là diễn viên kỳ cựu sở hữu 6 giải Emmy, hai giải Quả cầu vàng,...

Theo Box Office Pro dự đoán, "Killers Of The Flower Moon" sẽ thu về từ 33 đến 42 triệu USD trong tuần đầu công chiếu tại Bắc Mỹ. Bộ phim sẽ được công chiếu tại Việt Nam vào ngày mai – 20/10. Phim cũng là ứng viên hàng đầu của mùa giải thưởng điện ảnh 2024, trong đó có Oscar.

 

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

6 bộ phim: Điện Biên Phủ, Hồi ức Điện Biên, Chuyện những người lính già, Đồng hành cùng lịch sử, Chia lửa cùng Điện Biên, Điện Biên Phủ niềm hy vọng sẽ được khởi chiếu miễn phí phục vụ khán giả vào 20 giờ từ ngày 3 đến 5/5, tại Hãng phim Tài liệu và Khoa học Trung ương (465 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, Hà Nội).

Nếu là một người yêu thích thể loại phim kinh dị với những yếu tố tâm linh thì chắc chắn sẽ không thể bỏ qua bộ phim ‘Tarot’ sắp khởi chiếu vào đầu tháng 5 này. Trailer mới nhất đã hé lộ những câu chuyện ‘nghẹt thở’, rùng rợn về những lá bài Tarot tưởng chừng vô hại trong đời sống mỗi người.

Vài ngày qua, một tác phẩm của điện ảnh Việt đang gây chú ý tại các cụm rạp. Lần đầu tiên làm phim về đề tài gia đình, không mời ngôi sao hạng A, không nhấn mạnh những mâu thuẫn kịch tính, đạo diễn Lý Hải khai thác những lát cắt giản dị trong cuộc sống trong phim “Lật mặt 7: Một điều ước”.

Chào mừng kỷ niệm các ngày lễ lớn của đất nước, Trung tâm Văn hóa - Điện ảnh thành phố Đà Nẵng tổ chức các buổi chiếu phim ngoài trời miễn phí phục vụ người dân và du khách.

Dù chỉ vừa được công chiếu mới đây, nhưng dự án điện ảnh mới nhất của “tượng đài nóng bỏng” thế hệ mới Sydney Sweeney mang tên “Tu viện máu” (tựa gốc: Immaculate) đang “làm mưa làm gió” tại các phòng vé.

Ghi dấu ấn với người hâm mộ qua nhiều siêu phẩm hành động, nam diễn viên Ma Dong Seok đã trở thành gương mặt bảo chứng sức hút của hàng loạt bom tấn đình đám xứ kim chi. “Người hùng cơ bắp” tiếp tục quay trở lại màn ảnh rộng Việt Nam vào dịp nghỉ lễ năm nay với tác phẩm mới nhất mang tên “Kẻ trừng phạt”. Bộ phim thuộc series “Vây hãm” đang thu hút sự quan tâm từ khán giả, làm mưa làm gió tại các phòng vé.