Vào cao tốc Cam Lâm-Vĩnh Hảo, lưu ý sau khi bỏ barrier

Cam Lâm - Vĩnh Hảo là tuyến cao tốc đầu tiên của nước ta sẽ áp dụng thu phí không dừng (ETC) đa làn tự do, bỏ barrie đầu vào. Do đó, sẽ có một số thay đổi mà lái xe cần chú ý khi tuyến cao tốc này chính thức thu phí.
Video Player is loading.
Current Time 0:00
Duration -:-
Loaded: 0%
Stream Type LIVE
Remaining Time -:-
1x

Các trạm thu phí của tuyến cao tốc Cam Lâm - Vĩnh Hảo được thiết kế làn vào không có đảo phân làn. Toàn bộ thiết bị thu phí được lắp đặt trên giá long môn. Khi xe qua khu vực này, hệ thống tự động nhận diện và đọc thẻ để phát hiện phương tiện ở đầu vào, tính phí ở đầu ra. Do đó, chủ phương tiện phải đảm bảo trước đó đã dán thẻ dịch vụ thu phí không dừng ETC. Trong tài khoản thẻ phải có đủ số tiền để trả phí đường bộ cho tuyến đường đi qua (tùy theo loại xe).

Trên cao tốc đa làn tự do đầu vào Cam Lâm - Vĩnh Hảo, toàn bộ phương tiện có thể đi vào cao tốc bình thường nhưng khi đi ra có thể không được vì barrie không mở.

Việc áp dụng thu phí không dừng, bỏ barrie có thể đáp ứng tốc độ làn vào là 60km/h. Toàn bộ phương tiện đi qua trạm sẽ không phải dừng lại và giảm tốc độ như trạm BOT trên các tuyến cao tốc khác. Trên cao tốc đa làn tự do đầu vào Cam Lâm - Vĩnh Hảo, toàn bộ phương tiện có thể đi vào cao tốc bình thường nhưng khi đi ra có thể không được vì barrie không mở.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
User
Ý KIẾN

UBND thành phố Hà Nội vừa phê duyệt chủ trương đầu tư 301 tỷ đồng làm tuyến đường dài gần 1 km nhằm giảm ùn tắc cho cao tốc Pháp Vân - Cầu Giẽ.

Rất nhiều vụ tai nạn giao thông đáng tiếc đã xảy ra vì liên quan đến việc lái xe máy đi ẩu, tạt đầu xe ô tô.

Nhu cầu đầu tư đường sắt giai đoạn đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 đã mở ra thị trường khoảng 100 tỷ USD, tạo điều kiện cho nhiều doanh nghiệp lớn sẵn sàng nhập cuộc.

Sau ba tháng thực hiện Nghị định 168 (từ ngày 1/1-31/3/2025), lực lượng CSGT toàn quốc đã phát hiện, xử lý hơn 728.000, xử phạt giảm 1/3 so với cùng kỳ.

Trung ương Đoàn đề xuất Quốc hội, Ủy ban Thường vụ Quốc hội xem xét hỗ trợ phát triển và sử dụng nguồn nhân lực nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội, nhất là nguồn nhân lực chất lượng cao, giai đoạn 2021 – 2024.

Để di chuyển đến Mandalay, thành phố lớn thứ hai của Myanmar, nơi hứng chịu hậu quả khốc liệt nhất của trận động đất 7,7 độ, nhóm PV Đài Hà Nội cùng các đoàn cứu trợ, thiện nguyện phải di chuyển một quãng đường dài 500km từ sân bay Yangon.