VAR gây tranh cãi, Arsenal đứt mạch bất bại

Trong khuôn khổ vòng 11 Ngoại hạng Anh, Arsenal có chuyến làm khách của Newcastle. Đoàn quân của HLV Mikel Arteta đã trải qua một trận đấu thực sự bế tắc và đứt luôn mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh bởi tình huống thủng lưới gây nhiều tranh cãi.

Bước vào trận đấu, Arsenal tấn công khá bế tắc và phụ thuộc vào sự đột biến đến từ Bukayo Saka cũng như Gabriel Martinelli. Tuy nhiên, lối chơi đơn điệu này tương đối vô hại với hàng phòng ngự chắc chắn của Newcastle. Về phần đội chủ nhà, HLV Eddie Howe chọn cách tiếp cận đầy cẩn trọng, chủ yếu chơi phòng ngự và phản công khiến hiệp một trôi qua khá nhàm chán khi không có bàn thắng nào đến từ hai đội.

Sang hiệp hai một bước ngoặt đã xuất hiện ở phút 64. Newcastle thực hiện pha tấn công nhanh, Jacob Murphy dứt điểm không tốt, bóng tưởng như đã đi hết đường biên ngang. Dù vậy, Joe Willock vẫn kịp cứu bóng rồi tạt vào, Joelinton đè mặt Gabriel Magalhaes đánh đầu cho Anthony Gordon sút tung lưới trống. VAR kiểm tra rất lâu, từ việt vị, bóng đi hết biên tới nghi vấn về một pha phạm lỗi nhưng cuối cùng vẫn công nhận bàn thắng cho đội bóng “Chích chòe”.

Gordon ghi bàn thắng đầy tranh cãi dù VAR mất rất nhiều thời gian để kiểm tra lại

Bất chấp phản ứng dữ dội từ phía các cầu thủ Arsenal, trọng tài vẫn giữ nguyên quyết định. Sau khi thủng lưới, Arteta mới có những thay đổi khi lần lượt tung Oleksandr Zinchenko, Leandro Trossard và Fabio Vieira vào sân. Nhưng Arsenal không thể tạo khác biệt khi toàn bộ đội hình Newcastle lùi về sân nhà phòng ngự.

Trắng tay trước Newcastle, Arsenal đứt mạch bất bại tại Ngoại hạng Anh với trận thua đầu tiên. Hiện, Arsenal đứng thứ ba BXH với 24 điểm, kém Tottenham hai điểm nhưng đá nhiều hơn một trận, và kém Man City ba điểm.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Rạng sáng nay (6/5), AS Roma tiếp đón Juventus trên sân nhà trong trận cầu tâm điểm vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia. Đây là màn so tài giữa hai đội đang cạnh tranh tấm vé dự Champion League mùa giải tới.

Ở trận đấu muộn vòng 16 V-League, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai (HAGL) trên sân Hàng Đẫy. Đáng chú ý, trận đấu có sự góp mặt của tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam - Kim Sang-sik. Vì vậy, các cầu thủ đều thi đấu rất nỗ lực để ghi điểm với nhà cầm quân người Hàn Quốc.

Chiều 06/05, tại trụ sở Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã diễn ra lễ ký kết và công bố ông Kim Sang Sik là HLV trưởng đội tuyển Quốc gia Việt Nam và U23 Việt Nam. Trong phần mở đầu, chiến lược gia người Hàn Quốc nhấn mạnh vào sự trung thành, từ miêu tả rõ nhất về sự nghiệp bóng đá của ông Kim Sang Sik.

Sau những thành tích đáng buồn của HLV tiền nhiệm Philippe Troussier, bóng đá Việt Nam hy vọng sẽ có những thay đổi trong thời gian tới với một làn gió mới HLV Kim Sang Sik sẽ mang đến.

Đối đầu với Juventus tại vòng 35 giải vô địch quốc gia Italia, AS Roma đã để hoà Juventus và có nguy cơ hụt vé tham dự Champions League.

Tối 5/5, CLB Thể Công Viettel tiếp đón Hoàng Anh Gia Lai trên sân Hàng Đẫy tại vòng 16 V-League.