VBA 2023: Hanoi Buffaloes giành chiến thắng quan trọng

Lượt trận thứ 12 của VBA 2023 là cuộc đối đầu giữa Hanoi Buffaloes và Ho Chi Minh City Wings. Trước lần chạm trán này, “Trâu thủ đô” đang có phong độ tốt với 2 trận thắng trong khi đội bóng TP. Hồ Chí Minh chỉ mới thắng 1 trận sau 3 lượt đấu.

Dù có vị thế tốt hơn trên bảng xếp hạng, các tay ném của Hanoi Buffaloes nhập cuộc khá thận trọng trước Ho Chi Minh City Wings. Tận dụng việc Amir Williams làm chủ không gian dưới rổ, đội bóng TP Hồ Chí Minh thường xuyên dùng đường chuyền dài vượt tuyến để các tiên phong ghi điểm chớp nhoáng. Mũi nhọn Jeremy Smith là người hưởng lợi nhiều nhất từ bài đánh này khi có đến 9 điểm liên tiếp chỉ sau 5 phút khai cuộc. Hai đội giữ thế cân bằng cho đến khi Nguyễn Huy Hoàng, hậu vệ sinh năm 2001 của Hanoi Buffaloes liên tục tỏa sáng và chia lửa cho các tay ném khác ở vạch 3 điểm. Nhờ 6 pha ném ba điểm ở hiệp 2, sau nửa đầu thời gian, Hanoi Buffaloes tạm dẫn trước 40-48. Mở đầu hiệp 3, ngôi sao ghi điểm Jeremy Smith của Ho Chi Minh City Wings buộc Hanoi Buffaloes phải hội ý, sau khi ghi liên tiếp 8 điểm để thu ngắn cách biệt về một chữ số. Ở hiệp thi đấu quyết định, bằng sự tỏa sáng bất ngờ từ 2 nội binh Trần Văn Trung và Bùi Anh Khoa, Ho Chi Minh City Wings đã có lúc rút ngắn cách biệt về 3 điểm. Dẫu vậy, khi thời gian chỉ còn hơn 1 phút, liên tiếp nhiều pha mất bóng tai hại đã khiến Ho Chi Minh City Wings tự dâng chiến thắng cho Hanoi Buffaloes với tỷ số 81-89.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại chặng đua xe công thức 1 GP Miami, tay đua Max Verstappen tiếp tục có màn trình diễn ấn tượng ở cả vòng phân hạng cũng như lượt đua nước rút.

Tại La Liga, CLB Barcelona có chuyến hành quân đến sân Girona. Dù có bàn thắng từ rất sớm, song Barcelona vẫn phải nhận thất bại cách biệt trước đối thủ Girona.

Đêm 4/5 và rạng sáng 5/5, đã diễn ra những vòng đấu tiếp theo tại các giải bóng đá hàng đầu châu Âu. Tại La Liga, CLB Barcelona đang cho thấy sự hụt hơi trong cuộc chạy đua ngôi vô địch. Trong khi đó, đại kình địch Real Madrid lại thể hiện một phong độ ấn tượng trên mọi đấu trường trong thời gian qua.

SVĐ Gò Đậu đã chứng kiến màn so tài giữa chủ nhà Becamex Bình Dương và Khánh Hoà. Bất ngờ đến ngay ở phút thứ 4, nhưng Bình Dương đã lật ngược tình thế, giành chiến thắng và chiếm vị trí thứ 2 trên BXH V-League.

CLB Hà Nội có chuyến làm khách trên sân Sông Lam Nghệ An (SLNA). Hoà 1-1 sau 90 phút, CLB Hà Nội vẫn dậm chân ở vị trí thứ 6 trên BXH.

Sau quãng thời gian nghỉ gần một tháng để nhường chỗ cho ĐT U23 Việt Nam tham dự VCK U23 Châu Á, vòng đấu 16 của V-League đã quay trở lại với người hâm mộ. Trận đấu tâm điểm trên SVĐ Hàng Đẫy chứng kiến màn đối đầu giữa CLB Công an Hà Nội và Thép xanh Nam Định. Đúng như dự đoán, cả hai đội đã cống hiến một trận cầu mãn nhãn với màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn.