Về Điện Biên, thăm đảo hoa Anh đào đẹp như tiên cảnh

Hoa Anh đào – loài hoa đặc trưng của đất nước Nhật Bản, đang bung nở rực rỡ trên đảo hoa giữa lòng hồ Pá Khoang của tỉnh Điện Biên. Đảo hoa Anh đào đã trở thành một điểm đến hấp dẫn du khách trong những ngày đầu năm mới.

Cách trung tâm thành phố Điện Biên Phủ khoảng 20 km, đảo hoa Anh đào Pá Khoang những ngày này rực lên sắc thắm của hàng nghìn cây hoa anh đào đua hoa khoe sắc. Thời điểm này, hoa Anh đào bắt đầu bung nở rực rỡ. Hoa có 3 màu là màu trắng, hồng và đỏ. Thời gian hoa nở thường kéo dài khoảng 15 ngày.

Hoa Anh đào là biểu tượng của mùa xuân mang ý nghĩa quan trọng trong tâm hồn, tín ngưỡng và cuộc sống của người Nhật; tượng trưng cho sắc đẹp, sự mong manh và trong trắng, vẻ đẹp cốt cách, tâm hồn con người.

Vẻ đẹp của hoa Anh đào đã thu hút đông đảo du khách từ trong và ngoài tỉnh đến chiêm ngưỡng, check-in với loài hoa đặc biệt này. 

Đảo hoa anh đào giữa hồ Pá Khoang hiện là điểm check-in thu hút du khách tới đây

Chị Vũ Thảo Giang – TP.Hà Nội chia sẻ: "Lần đầu tiên đến Điện Biên, tôi rất xúc động với các cảnh đẹp ở nơi đây. Một đảo hoa giữa mênh mang sóng nước, đặc biệt có rất nhiều những cây hoa anh đào Nhật Bản khoe sắc. Sắc hoa tôi từng thấy ở nước ngoài khi về Việt Nam dường như thêm thắm, màu rất rực rỡ, rất đẹp. Không thể tưởng tượng ở Việt Nam, chúng ta có một hòn đảo trồng nhiều hoa anh đào như thế này. Nó giống như tiên cảnh vậy. Tôi sẽ giới thiệu những người bạn của mình đến nơi đây."

Anh Phạm Ngọc Tuyền – TP. Hà Nội tâm sự: "Lần đầu tiên đến đây tôi quá bất ngờ. Không ngờ Việt Nam lại có nơi trồng rất nhiều hoa anh đào của Nhật Bản. Có sờ tận tay, nhìn tận mắt mới thấy hoa anh đào Nhật Bản cực kỳ đẹp. Rất mong địa phương sẽ nhân giống hoa ra nhiều nơi để cho người dân không chỉ ở Điện Biên mà cả nước được thưởng thức hoa anh đào. Thật tuyệt vời khi đến với vùng đất Điện Biên."

Đảo hoa anh đào Điện Biên nằm ở độ cao hơn 1.000m so với mực nước biển, có không khí trong lành, mát mẻ. Để tôn vinh vẻ đẹp hoa Anh đào và tạo điểm nhấn cho du lịch địa phương, tỉnh Điện Biên đã tổ chức Lễ hội Hoa Anh Đào vào tháng 1 thường niên nhắm thu hút đông đảo du khách đến với tỉnh, đặc biệt là trong năm Du lịch quốc gia Điện Biên 2024 này./.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.

Làng Kim Liên thuộc phường Phương Liên, quận Đống Đa, Hà Nội nổi tiếng với di tích lịch sử Đình Kim Liên - một trong Tứ trấn Thăng Long xưa và cũng là Di tích quốc gia đặc biệt. Tuy nhiên, có lẽ ít ai biết được rằng nơi đây có làng nghề truyền thống với lịch sử hàng trăm năm làm nghề cắt tóc mà nhiều người vẫn thường gọi vui là nghề “vít đầu thiên hạ”.

Lịch sử Việt Nam có lượng thông tin lớn trong khi thời lượng giảng dạy trên trường, lớp khá ngắn, dẫn đến nhiều học sinh không hứng thú. Một số nhà sáng tạo nội dung trên nền tảng Tiktok đã phát triển các video chia sẻ kiến thức lịch sử một cách thú vị.

Nghề sơn là một nghề cổ truyền của Việt Nam có lịch sử phát triển lâu đời. Từ thế kỷ XV - XVI, sơn mài đã đạt được những thành tựu nhất định trong kỹ thuật pha chế sơn, trong đó sơn ta là nguyên liệu chính để làm nên độ bền đẹp cho tác phẩm nghệ thuật, bên cạnh các loại nguyên vật liệu khác như cốt, phụ gia, màu sắc, nguyên liệu (vàng, bạc quỳ) mỗi công đoạn đòi hỏi kỹ thuật khác nhau, trong đó tạo vóc là một trong những bước đầu của tranh sơn mài.