Vẻ đẹp đền Ngọc Sơn, hồ Hoàn Kiếm xưa và nay

Một số hình ảnh về Di tích quốc gia đặc biệt lịch sử - danh lam thắng cảnh khu vực hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn đang được trưng bày tại di tích này nhân kỷ niệm 10 năm Di tích lịch sử - Danh lam thắng cảnh hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn được công nhận là Di tích quốc gia đặc biệt.

Trưng bày chuyên đề giới thiệu gần 50 bức ảnh cỡ lớn về hồ Hoàn Kiếm và đền Ngọc Sơn từ thời phong kiến đến nay, giúp người dân Hà Nội và khách tham quan có cái nhìn tổng quát về di tích xưa và nay. Khách tham quan có thể cảm nhận  quá trình đổi thay của di tích theo thời gian thông qua các tư liệu lịch sử, văn tự Hán Nôm, đan xen những câu chuyện lịch sử, huyền sử gắn liền với di tích. Đáng chú ý, giá trị riêng biệt của đền Ngọc Sơn thể hiện rõ nét quan niệm “tam giáo đồng nguyên” của người Việt.

Dù trải qua thăng trầm của lịch sử, nhiều lần trùng tu, đền Ngọc Sơn vẫn giữ được kiến trúc cổ kính vốn có, luôn được các cấp chính quyền, người dân địa phương quan tâm bảo tồn và phát huy giá trị. Đền Ngọc Sơn và khu vực hồ Hoàn Kiếm đã đón tiếp nhiều đồng chí lãnh đạo Đảng, Chính phủ và Nhà nước, Nguyên thủ quốc gia của nhiều nước; là địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lịch sử, văn hóa của Thủ đô và là điểm đến tham quan, tổ chức các hoạt động văn hóa của nhân dân trong nước, du khách quốc tế.

Đón năm mới 2024, Ban Quản lý di tích và danh thắng Hà Nội đang xây dựng những chương trình trải nghiệm văn hóa nhằm khai thác các yếu tố lịch sử văn hóa, kết hợp với công nghệ hiện đại để mang đến những sản phẩm du lịch độc đáo và mới mẻ cho du khách.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Chiều 8/5, lãnh đạo Văn phòng UBND tỉnh Thừa Thiên - Huế thông tin, hồ sơ “Cửu đỉnh - Hoàng cung Huế” đã được ghi danh vào Danh mục ký ức thế giới với số phiếu 23/23 nước tham gia. Đây là niềm tự hào của Việt Nam nói chung và của tỉnh Thừa Thiên - Huế nói riêng.

Quận Ba Đình đã hoàn thành tôn tạo di tích lịch sử văn hóa Đền Núi Sưa. Ngôi đền trở thành nơi sinh hoạt văn hóa tâm linh, là điểm đến hấp dẫn của nhiều du khách khi đến thăm Công viên Bách thảo ở phường Ngọc Hà.

Chiếc huy hiệu “Chiến sĩ Điện Biên Phủ” là một trong số nhiều kỷ vật gắn với Chiến thắng Điện Biên Phủ cách đây 70 năm. Ra đời giữa chiến dịch và là phần thưởng cho các chiến sĩ Điện Biên, chiếc huy hiệu ghi dấu một mốc son trong lịch sử dân tộc.

7h45 ngày 07/5/2024, tại thành phố Điện Biên Phủ, tỉnh Điện Biên, Lễ diễu binh, diễu hành kỷ niệm trọng thể 70 năm Chiến thắng lịch sử Điện Biên Phủ "Lừng lẫy năm châu, chấn động địa cầu" chính thức bắt đầu.

Trong những ngày này, đông đảo người dân, du khách và bạn bè quốc tế đã có mặt tại thành phố Điện Biên.

Sáng nay (6/5), Ban Văn hóa - Xã hội HĐND Thành phố Hà Nội đã giám sát chuyên đề việc thực hiện các quy định pháp luật về hoạt động quảng cáo trên địa bàn quận Đống Đa.