Vé giả show Hà Anh Tuấn, kinh nghiệm cho lần mua sau

Cứ sau mỗi show âm nhạc 'hot' tới mức cháy vé; hội săn vé, scam vé mọc lên như 'nấm sau mưa', khán giả lại có những kinh nghiệm cần phải biết. Ở show 'Storii Concert 02: Người Giữ Mùa Xuân' của Hà Anh Tuấn vừa qua tại Hà Nội là tình trạng vé giả, tem mác dán lung tung. Có cách nào để phân biệt?

"Storii Concert 02: Người Giữ Mùa Xuân" của 4 quý ông lịch lãm: Tuấn Ngọc, Hà Anh Tuấn, Lê Hiếu,  Vũ. đã diễn ra vào tối ngày 24 và 25/02 vừa qua tại Trung tâm Hội nghị Quốc gia, Hà Nội. Sức hút của cả 4 cái tên là điều không phải bài cãi, đặc biệt là với Hà Anh Tuấn, khi anh đã từng có những liveshow rất thành công ở Hà Nội, TP.HCM và Ninh Bình. Các show trước đó của Hà Anh Tuấn như: "Storii Concert 01: Những Vết Thương Lành", "The Glorious Horizon – Chân Trời Rực Rỡ" đều nhanh chóng rơi vào tình trạng "cháy vé", khi có quá đông người hâm mộ đặt mua. 

Tương tự, tới "Storii Concert 02", kể từ khi được công bố vào cuối tháng 12 và mở bán vé vào ngày 11/01, show cũng ngay lập tức hết vé. 

Giá vé xem "Storii Concert 02" được cho là hợp lý, không quá cao so với tên tuổi của 4 nghệ sĩ chất lượng, đặc biệt lại tổ chức ở Hà Nội thuận tiện cho đông đảo khán giả thưởng thức.

Tuy nhiên, ngay sau khi fanpage "Storii" thông báo hết vé, hàng loạt hội nhóm trên Facebook được lập nên (hoặc đổi tên từ các nhóm cũ), thành nơi rao bán công khai vé xem show. Điều này là không lạ đối với khán giả săn vé xem ca nhạc. Trước đó, concert BORN PINK của BLACKPINK tổ chức ở Hà Nội cũng chứng kiến hàng chục hội nhóm tương tự. 

Không khó để tìm thấy hàng loạt hội nhóm trên Facebook trao đổi, mua bán vé xem các liveshow ca nhạc hot.

Người hâm mộ mua vé lẻ thì khó, nhưng trong các hội nhóm lại không ít người có sẵn vé, bán lại với mức chênh lệch từ vài trăm nghìn tới 5 triệu đồng, thậm chí còn hơn với các hạng ghế đẹp, sát sân khấu. Các bài đăng vẫn có những thông tin uy tín như giao dịch trực tiếp tại Hà Nội, hoặc ngay trước cổng địa điểm tổ chức.

Vì "Storii Concert" có phát hành vé cứng, nên Ban tổ chức (BTC) đã thông tin cho khán giả hình thức vé hợp lệ. 

Tuy nhiên, với độ hot của show Hà Anh Tuấn, một số kẻ lừa đảo đã in lại vé cứng để bán cho những khách hàng cả tin. Với đặc điểm mấu chốt để phân biệt thật - giả là "Tem chống giả Trung tâm Hội nghị Quốc gia", nhiều kiểu tem cũng được thấy trên thị trường.

Một bài đăng từ Facebook Đ.K.M.K, trước khi diễn ra show khoảng 10 ngày đã cảnh báo cho khán giả tình trạng tem thật - giả.

Qua quan sát, tem thật sẽ có màu phản quang, đổi màu, khi soi dưới ánh đèn pin có màu trắng; còn tem giả sẽ in hình Trung tâm Hội nghị Quốc gia màu đen, không đổi màu.

Hình ảnh phân biệt vé thật - vé giả show "Storii Concert 02". Vé thật (trái), vé giả (phải).

Tuy nhiên, sau khi vé giả (in màu đen) được bán ra, một số loại vé giả tinh vi hơn, "xịn hơn" đã được thiết kế: loại chữ in đúng màu, đầy đủ phản quang nhưng soi kỹ thì thấy trên tem ghi "Bộ Khoa học Công nghệ"; hay loại như tem thật nhưng lại là tem bóc dán lại... 

Tình trạng vé giả đã khiến nhiều khán giả bỏ tiền mua, nhưng bị bảo vệ phát hiện và không được vào xem show, hay đã vào tới khán phòng nhưng phát hiện bị trùng chỗ ngồi. 

Một số khán giả phản ánh việc trùng vé, trùng chỗ ngồi khi đi xem "Storii Concert", hoặc người đã mua vé nhưng phải ngậm ngùi ra về.

Vậy, để tránh tình trạng vé giả được bán tràn lan và người mua gặp phải hậu quả đáng tiếc trong những concert tiếp theo, từ hai phía BTC và khán giả cần phải làm gì?

Về phía BTC, cần chi tiết hơn trong việc phát hành cả vé cứng và vé online tới khán giả, có phương án sắp xếp và bố trí cổng thông tin mua vé sao cho hạn chế trường hợp người mua lẻ thì khó, mà người ôm được vé thì nhiều. Có thể tính toán các phương thức in vé cứng, hoặc vòng tay độc quyền, tránh trường hợp có thể sao chép.

Quan trọng hơn cả, về phía khán giả mua vé, cần tìm hiểu kỹ thông tin về loại vé, hạng vé muốn mua, nắm rõ các phương thức phát hành vé (cả online và offline) từ BTC. Nếu không kịp mua vé ngay trên cổng bán vé trước khi sold out, kinh nghiệm từ đông đảo khán giả thường xuyên mua vé xem ca nhạc là cần tìm mua vé thông qua những người bán uy tín, cam kết giao dịch trực tiếp; đồng thời, nhắn tin qua fanpage hay tìm cách liên hệ với BTC rằng vé mua lại có hợp lệ hay không.

Các phương thức lừa mua vé xem liveshow, concert ngày càng đa dạng và phổ biến, vì đánh trúng tâm lý hâm mộ thần tượng của nhiều khán giả. Với những người chưa có nhiều kinh nghiệm đặt vé, mua lại vé thì việc rơi vào bẫy của những kẻ lừa đảo là điều không thể lường trước. Các vé xem show thường rơi từ 1 triệu đến 10 triệu đồng, con số không nhỏ nếu không được sử dụng đúng mục đích. Vì thế, sự cẩn trọng và uy tín luôn luôn cần đặt lên hàng đầu, nếu bạn không muốn "mất tiền oan".

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mr World Vietnam 2024 - Cuộc thi Nam vương được mong chờ đã chính thức ấn định lịch trình tổ chức và thời gian diễn ra các hoạt động. Cụ thể, vòng chung kết của cuộc thi sẽ diễn ra vào tháng 6 để tìm ra chàng trai có đủ bản lĩnh, tư duy, ngoại hình tốt để chinh chiến tại đấu trường Nam vương Thế giới cũng sẽ được tổ chức tại Việt Nam trong năm nay.

Lyrids là trận mưa sao băng nhỏ diễn ra trong khoảng từ 16 - 25/4 hàng năm, và theo thông tin từ Hội Thiên văn và Vũ trụ học Việt Nam, khoảng nửa cuối tháng 4 năm nay sẽ là thời điểm mà người dân Việt Nam có thể quan sát thấy các vệt sáng của mưa sao băng Lyrids. Nếu thời tiết thuận lợi, đêm 22 - rạng sáng 23/4 sẽ là lúc lý tưởng nhất để quan sát hiện tượng này.

Chiều 19/4, báo Nhân Dân đã phối hợp cùng IB Group Việt Nam tổ chức ra mắt một sản phẩm âm nhặc đặc biệt của nghệ sĩ Kenny G mang tên “Going Home” nhằm quảng bá du lịch Việt Nam. Trong MV khán giả vừa được nghe tiếng kèn saxophone của 'nghệ sĩ huyền thoại', vừa được chiêm ngưỡng vẻ đẹp vừa bình yên, cổ kính, vừa hào hùng, lãng mạn của các địa danh nổi tiếng của Hà Nội.

Tối ngày 16/4, Nam Em được cho là tiếp tục xuất hiện trong livestream của bạn trai Bùi Hữu Cường. Thái độ của cô vẫn vô cùng khó hiểu, giễu cợt khi hát bản hit của Mỹ Tâm, hay lấy chuyện bà Trương Mỹ Lan ra làm trò đùa.

Chuyến thăm Việt Nam bất ngờ của CEO Apple từ ngày 15/4 đã thu hút sự chú ý từ cộng đồng người yêu công nghệ. Sau khi thông tin chuyến thăm được hé lộ, từ khóa "Tim Cook đến Việt Nam" nhanh chóng vào danh sách thịnh hành trên Facebook và Google.

Dù có nhiều tranh luận về việc ngày càng xuất hiện nhiều cuộc thi nhan sắc tại Việt Nam, thế nhưng thông tin về sự quay trở lại của Miss Grand Vietnam 2024 vẫn thu hút sự quan tâm đặc biệt từ người hâm mộ. Đáng chú ý, format cuộc thi năm nay sẽ có nhiều thay đổi, bám sát cuộc thi quốc tế và Miss Grand Thailand - nơi khởi nguồn của Hoa hậu Hòa bình.