Về nhà sau mưa lũ

Sau khi nước rút, nhiều người dân sống tại các khu vực ngập lụt do nước sông Hồng dâng cao, phải di dời, đã trở về và bắt tay vào dọn dẹp, đưa cuộc sống trở lại bình thường.

Sau gần một tuần, nay ông Lưu Văn Đức (ngõ 975 đường Bạch Đằng, phường Bạch Đằng, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) mới được làm công việc quen thuộc của mình. Trong con ngõ nhỏ ở đường Bạch Đằng, khi những chiếc xe được rửa, đồng nghĩa với việc cuộc sống bình thường đã quay về.

Ông Đức hào hứng chia sẻ: "Mình rất phấn khởi khi đã được trở về nhà mình. Nhà cửa đều không có vấn đề gì cả. Chiếc xe, tài sản mình rửa để chuẩn bị một ngày mới, công việc mới của mình...".


 Ông Lưu Văn Đức hào hứng dọn dẹp. 

Sáng nay, bà Mai Anh dậy thật sớm ra chợ mua bó hoa tươi về cắm. Điều vốn rất đỗi bình thường ấy lại là niềm vui của bà Mai Anh sau những ngày gia đình bà và 22 hộ dân xung quanh phải di dời tránh bão số 3.

Bà Nguyễn Thị Mai Anh (ngõ 975 đường Bạch Đằng) chia sẻ: "Về nhà dọn dẹp, sửa sang lại nhà cửa, đi chợ, đi tập thể dục, mua sắm hoa quả trang trí cho nhà cửa ấm áp, có sinh khí hơn, lấy động lực để tiếp tục bước tiếp".

Kê dọn lại đồ đạc và sắp xếp cửa hàng đồ điện nhỏ của mình, ông Nguyễn Ngọc Luân (phường Phúc Tân, quận Hoàn Kiếm) không giấu nổi niềm vui khi được buôn bán trở lại sau nhiều ngày phải đóng cửa. Ông Luân cho biết sau ba ngày nước ngập vào trong nhà, hiện tại khu vực nhà ông đã có điện và nước. Gia đình ông và bà con ở xung quanh đã và đang tổng vệ sinh để cuộc sống được ổn định trở lại.

Gia đình ông Luân dọn dẹp, sắp xếp cửa hàng đồ điện sau nhiều ngày phải đóng cửa.

Bão Yagi đã qua, nhưng thiệt hại mà nó gây ra là vô cùng lớn. Công việc hậu lũ sẽ còn bộn bề, nhưng sự lạc quan là điều có thể dễ dàng nhận thấy tại những con ngõ này, nơi chỉ vài ngày trước, nước lũ dâng cao quá tầng một của nhiều ngôi nhà.

Sau cơn mưa, trời sẽ lại sáng...

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Đến 17 giờ ngày 18/9, tài khoản của Ban Vận động cứu trợ Trung ương đã tiếp nhận được tổng số tiền là 1.432 tỷ đồng.

Để đảm bảo an toàn về tính mạng và tài sản cho ngư dân khi vào tránh trú, hiện nay các âu thuyền, cảng cá đang gấp rút triển khai hướng dẫn, nhắc nhở bà con neo đậu tàu thuyền đúng cách.

Sau khi vượt qua huyện đảo Hoàng Sa, áp thấp nhiệt đới đã mạnh lên thành bão, tăng tốc lên 20km/h, di chuyển theo hướng Tây về phía vùng biển khu vực tỉnh Quảng Trị - Quảng Nam. Trên đất liền các tỉnh miền Trung, gió bắt đầu mạnh dần lên cấp 6-7.

Áp thấp nhiệt đới trên khu vực phía Đông Bắc quần đảo Hoàng Sa đã mạnh lên thành bão, cơn bão số 4 năm 2024. Tại Cồn Cỏ (Quảng Trị) đã có gió mạnh với sức gió cực đại 61km/h, biển động mạnh, sóng cao từ 2-4m. Bão đang di chuyển nhanh về phía Tây với tốc độ 20km/h

Dù áp thấp nhiệt đới khi mạnh lên thành bão sẽ có cường độ không lớn nhưng sẽ gây mưa lớn trên diện rộng, có nơi tới trên 600 mm.

Hồi 19 giờ ngày 18/9, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,9 độ Vĩ Bắc; 111,5 độ Kinh Đông, trên khu vực quần đảo Hoàng Sa, cách Đà Nẵng khoảng 360km về phía Đông Đông Bắc.