Về tay Musk, Twitter đã bị mất 71,5% giá trị
Số liệu được hãng quản lý tài sản Fidelity đưa ra cuối tuần qua, sau khoảng 14 tháng Twitter được Elon Musk mua lại và đổi tên thành X.
Trước đó, công ty này cũng thường xuyên định giá X với chiều hướng giảm giá trị, theo Reuters. Vào tháng 5/2023, Fidelity đã từng ước tính giá trị của X chỉ còn khoảng 15 tỷ USD, một phần ba so với con số 44 tỷ USD mà Musk bỏ ra. Nguyên nhân chính dẫn đến sự sụt giảm này được cho là do mâu thuẫn trong mối quan hệ với các nhà quảng cáo.
Cuối tháng 10, Fortune dẫn thông báo nội bộ cho biết, Musk dự định trao cổ phần và cổ phiếu hạn chế của X cho các nhân viên có đóng góp lớn với mức 45 USD mỗi cổ phiếu. Dựa trên kế hoạch vốn cổ phần này, X được định giá khoảng 19 tỷ USD.
Năm 2023 được đánh giá là năm sóng gió với X, khi hàng loạt nhà quảng cáo rời bỏ nền tảng, còn người dùng cũng không mặn mà với các gói trả phí mà mạng xã hội triển khai. Vào tháng 7, khi đổi tên từ Twitter thành X, Musk nói công ty đang gặp khó khăn về tài chính vì quảng cáo sụt giảm nghiêm trọng.
"Dòng tiền của chúng tôi vẫn âm do doanh thu quảng cáo giảm gần 50% cộng với gánh nặng nợ nần chồng chất" - ông viết trên X khi đó.
Đỉnh điểm là vào tháng 11, khi các công ty lớn như Disney và IBM hủy hợp đồng do Musk đã tán thành một bài đăng chống Do Thái. Tỷ phú sau đó xin lỗi, nhưng cũng chỉ trích các nhà quảng cáo tẩy chay công ty của ông với lời lẽ tục tĩu.
"Dù có chữ X hay không, thương hiệu Twitter giờ phụ thuộc lớn vào thương hiệu cá nhân của Musk. Trong mắt nhiều người dùng và khách hàng quảng cáo, phần lớn giá trị của Twitter đã bốc hơi", Jasmine Enberg, nhà phân tích tại Insider Intelligence, cho biết.
Hiện tại tương lai của X vẫn còn nhiều bất ổn. Những diễn biến trong thời gian tới phụ thuộc lớn vào cách giải quyết mâu thuẫn với các nhà quảng cáo và khả năng cải thiện tình hình tài chính của công ty.
Khi ngày bầu cử ở Mỹ đến gần, nhiều người dân nước này đã bỏ phiếu sớm, trực tiếp hoặc qua thư. Những người khác sẽ bỏ phiếu trực tiếp tại các điểm bỏ phiếu đã đăng ký vào ngày 5/11 .
Thăm dò dư luận tại các bang “chiến trường” cho thấy, ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump và ứng cử viên đảng Dân chủ Kamala Harris đang bám đuổi nhau rất sít sao, khiến cuộc đua vào Nhà Trắng trở nên rất khó đoán định.
Threads - nền tảng mạng xã hội mới của Meta, có lượng người dùng tăng 175% so với mức 100 triệu năm ngoái, đánh dấu một bước tiến ấn tượng.
Hiệp hội Bán lẻ Quốc gia Mỹ vừa công bố báo cáo cho thấy đề xuất tăng thuế nhập khẩu của ông Donald Trump có thể khiến giá nhiều mặt hàng tiêu dùng tăng vọt.
Kamala Harris và Donald Trump – hai ứng cử viên của cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ hiện đang có những quan điểm, tầm nhìn khác biệt cho tương lai nước Mỹ. Và con đường đi tới cuộc đua vào Nhà Trắng năm 2024 của họ cũng rất khác biệt.
Nhóm chiến dịch của bà Harris cho biết tính đến 11h sáng ngày 5/11 (giờ địa phương), nhân viên và tình nguyện viên của nhóm đã gõ cửa hơn 100.000 ngôi nhà trên khắp bang chiến trường Pennsylvania.
0