Vệ tinh trinh sát quân sự của Triều Tiên phát nổ

Triều Tiên cho biết nỗ lực phóng vệ tinh trinh sát quân sự mới đã kết thúc thất bại hôm thứ Hai (27/5), khi một động cơ tên lửa mới được phát triển phát nổ trong khi đang bay.

Trước đó vài giờ, Bình Nhưỡng cảnh báo rằng họ sẽ  phóng một vệ tinh trước ngày 4/6, nếu thành công, thì đây sẽ là vệ tinh do thám thứ hai của nước này trên quỹ đạo.

Hội đồng Tham mưu trưởng Liên quân Hàn Quốc cho rằng vệ tinh dường như được phóng đi từ Dongchang-ri, khu vực phía tây bắc nơi đặt trung tâm bay vũ trụ chính của Triều Tiên.

Vệ tinh trinh sát quân sự của Triều Tiên phát nổ

Phó Tổng giám đốc Cơ quan Công nghệ Hàng không Vũ trụ Quốc gia Triều Tiên cho biết: “Việc phóng tên lửa mang vệ tinh mới đã thất bại và tên lửa phát nổ giữa không trung trong giai đoạn đầu tiên''.

Đài truyền hình NHK của Nhật Bản đã chiếu đoạn video cho thấy một chấm màu cam bay trên bầu trời đêm rồi bốc cháy ở khu vực gần biên giới giữa Trung Quốc và Triều Tiên.

Phân tích ban đầu cho thấy động cơ tên lửa nhiên liệu lỏng mới được phát triển, các nguyên nhân khác đang được điều tra.

Chính phủ Nhật Bản hôm thứ Hai đã đưa ra cảnh báo khẩn cấp cho người dân ở các đảo phía nam Okinawa đề phòng nguy hiểm có thể xảy ra từ tên lửa của Triều Tiên, sau đó dỡ bỏ cảnh báo và dự đoán tên lửa này sẽ không bay qua lãnh thổ Nhật Bản.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mỹ, Liên minh châu Âu (EU) và các nước Arab đang gia tăng sức ép nhằm ngăn chặn các cuộc đụng độ xuyên biên giới giữa Israel và lực lượng Hezbollah tại Lebanon leo thang thành một cuộc chiến tranh Trung Đông rộng lớn hơn.

Cơ quan y tế Palestine cho biết số người Palestine thiệt mạng do các cuộc tấn công của Israel vào dải Gaza đã tăng lên 37.900 người, chủ yếu là dân thường.

Đài truyền hình Nhà nước Trung Quốc CCTV ngày 1/7 đưa tin, lượng mưa liên tục đã gây ra lũ lụt ở tỉnh An Huy, miền đông Trung Quốc, nhấn chìm các ngôi làng và khiến 195.000 người dân phải di dời.

Từ ngày 1/7, Nhật Bản lần đầu áp dụng phí leo núi và giới hạn số lượng du khách hàng ngày tại núi Phú Sĩ.

Lầu Năm Góc mới đây đã cảnh báo với Israel về bất kỳ tính toán sai lầm nào dọc biên giới phía Bắc với Liban, khi giao tranh giữa Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) và phong trào Hezbollah thân Iran vẫn tiếp tục leo thang.

Ngày 1/7, Hungary chính thức đảm nhận cương vị Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu (EU) với nhiệm kỳ kéo dài đến hết ngày 31/12/2024.