VEC sắp phổ cập trạm sạc xe điện trên cao tốc

Khi lượng xe điện đi vào cao tốc gia tăng, VEC đang lên kế hoạch lắp đặt trạm sạc trên toàn bộ hệ thống trạm dừng nghỉ do doanh nghiệp quản lý.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy chuẩn mới với nội dung bắt buộc trạm dừng nghỉ cao tốc phải bố trí điểm sạc xe điện. Các trạm dừng nghỉ cũ phải bổ sung hạng mục này trước ngày 1/1/2027. Do đó, VEC dự kiến thiết kế bổ sung hạng mục trạm sạc điện và các công trình phụ trợ trạm sạc.

Bộ Giao thông Vận tải đã ban hành quy chuẩn mới với nội dung bắt buộc trạm dừng nghỉ cao tốc phải bố trí điểm sạc xe điện.

Cụ thể, mỗi trạm dừng nghỉ bố trí tối thiểu 30 vị trí sạc, một trạm biến áp và hệ thống hạ tầng (đường, bãi đỗ, chiếu sáng...). Đồng thời, doanh nghiệp cũng sẽ cập nhật thiết kế trạm sạc điện vào các dự án trạm dừng nghỉ chưa triển khai tại cao tốc Đà Nẵng - Quảng Ngãi, Bến Lức - Long Thành.

Theo đánh giá của VEC, lượng xe sử dụng điện đi trên cao tốc ngày càng phổ biến. Trường hợp không có trạm sạc điện trên cao tốc, phương tiện phải ra ngoài tuyến để tiếp cận trạm sạc điện tại các khu dân cư với quãng đường rất xa.

Hiện, VEC quản lý 7 trạm dừng nghỉ trên ba tuyến cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, TP. HCM - Long Thành - Dầu Giây và Nội Bài - Lào Cai. Do được đầu tư từ giai đoạn trước, các trạm nghỉ này chưa có điểm sạc xe điện

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trong tương lai gần, việc chuyển đổi sang du lịch thông minh không chỉ đơn thuần là áp dụng công nghệ, mà còn đòi hỏi một sự thay đổi theo hướng tiếp cận kinh doanh lấy khách hàng làm trung tâm.

Trung tâm Dự báo Khí tượng Thủy văn Quốc gia vừa đưa ra thông tin dự báo thời tiết ngày hôm nay (22/11), Thủ đô Hà Nội sẽ duy trì thời tiết không mưa, tuy nhiên nhiệt độ sẽ hạ thấp.

UBND thành phố Hà Nội đã phê duyệt "Đề án phát triển hệ thống giao thông vận tải công cộng bằng xe buýt sử dụng điện, năng lượng xanh trên địa bàn thành phố". Lộ trình thực hiện đề án bắt đầu từ năm 2025, mục tiêu đến năm 2035 sẽ sử dụng 100% xe buýt điện.

Tình huống nguy hiểm trên xảy ra ngày 20/11 trên tuyến quốc lộ 6 đoạn qua huyện Mai Châu, Hòa Bình và được chính camera hành trình trên xe ô tô con bị nạn ghi lại.

Gần đây tại quận Thanh Xuân, câu chuyện về những chiếc barie dựng tại các ngõ nhỏ vào giờ cao điểm đã thu hút sự chú ý. Mục đích ban đầu là để kiểm soát lưu lượng giao thông, thế nhưng sự xuất hiện của chúng cũng đã gây ra rất nhiều tranh cãi từ những người đi lại thường xuyên qua đây.

Sáng nay, ngày 21/11/, Bộ Y tế và Chương trình Phát triển Liên hợp quốc (UNDP) đã khởi động dự án “Ứng dụng y tế từ xa nhằm tăng cường tiếp cận dịch vụ y tế cho các nhóm yếu thế tại Việt Nam”.