Venice thông báo sắp thu phí du lịch trong ngày

Thị trưởng thành phố Venice của Italia ngày 4/4 đã công bố chi tiết về mức phí mới dành cho khách du lịch trong ngày tại thành phố này.

Theo thị trưởng Venice, ông Luigi Brugnaro, từ ngày 25/4, những khách du lịch trong ngày sẽ phải trả một khoản phí trị giá  5 euro (tương đương với 5,45 USD). Quyết định này là một phần trong nỗ lực quản lý tốt hơn luồng khách đến với Venice, được coi là một biện pháp nhằm "bảo vệ thành phố khỏi du lịch đại chúng". Venice là thành phố của những kênh đào, nơi thường xuyên trong tình trạng quá tải khách du lịch.

Việc thu khoản phí này sẽ được thực hiện trong 30 ngày đông du khách nhất vào mùa xuân và mùa hè. Quy định này được đưa ra sau khi các tàu du lịch bị cấm đi vào các con kênh của Venice vào năm 2021.

Theo một nghiên cứu, khoảng 80% khách du lịch chỉ đến Venice trong ngày. Những khách du lịch một ngày có xu hướng chi tiêu ít, sẽ đẩy địa ngành du lịch vào xu hướng suy thoái. Chính vì vậy, mức phí mới này nhằm giải quyết bài toán cụ thể mà Venice đang phải đối mặt.

Tất cả khách du lịch đến Venice sẽ phải đăng ký trước chuyến tham quan và lấy mã QR trực tuyến. Những du khách ở lại qua đêm tại Venice sẽ không phải đóng phí.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cảnh sát Ấn Độ cho biết một vụ nổ lớn đã xảy ra tại nhà máy sản xuất pháo hoa ở bang Tamil Nadu, miền Nam nước này. Ít nhất 9 người đã thiệt mạng, trong đó có 5 phụ nữ, và hơn 10 người bị thương.

Trung Quốc và Hungary thông báo nâng cấp quan hệ song phương lên "Đối tác chiến lược toàn diện trong mọi hoàn cảnh của thời đại mới. Quyết định nâng cấp quan hệ được công bố trong cuộc hội đàm giữa Chủ tịch Trung Quốc Tập Cận Bình và Thủ tướng Hungary Viktor Orban.

Bộ trưởng Quốc phòng Đức Boris Pistorius đang ở thăm Mỹ và có cuộc gặp với người đồng cấp nước chủ nhà Lloyd Austin, thảo luận về vấn đề hợp tác an ninh xuyên Đại Tây Dương.

Quốc hội Ukraine hôm qua đã bỏ phiếu bãi nhiệm Phó Thủ tướng Oleksandr Kubrakov, người phụ trách công cuộc tái thiết đất nước sau xung đột trong một nỗ lực cải tổ bộ máy nội các.

Giống như nhiều nước châu Á khác, Myanmar đang trải qua giai đoạn nắng nóng nhất trong năm. Có những thời điểm, mức nhiệt độ bên ngoài đạt 44,8 độ C, khiến số người nhập viện vì bị sốc nhiệt tăng mạnh.

Đam mê ô tô và mong muốn sáng tạo một phương tiện phục vụ mình, một chàng trai 19 tuổi tại Iraq đã tự mình chế tạo chiếc xe ô tô độc đáo chạy bằng động cơ cũ.