Venice thử nghiệm thu phí tham dự lễ hội

Hàng trăm nghìn du khách đã có mặt tại Venice, Italia, để tham dự lễ hội hóa trang của thành phố và tận hưởng cơ hội được dự lễ hội miễn phí trước khi quy định về việc thu phí tham dự lễ hội có hiệu lực. Quy định gây tranh cãi về việc thu phí này được đưa ra nhằm hạn chế bớt tình trạng quá tải khách du lịch tại Venice.

Lễ hội hóa trang Venice có nguồn gốc từ thời Trung cổ, nổi tiếng với những chiếc mặt nạ truyền thống độc đáo và một loạt các sự kiện văn hóa khác như chèo thuyền và ca nhạc.

Theo dữ liệu từ hiệp hội nghệ nhân CNA của Italia, lễ hội năm nay có hơn 50 màn trình diễn, bắt đầu từ ngày 27/1 đến ngày 13/2. Trong năm 2023, lễ hội đã mang đến cho Venice hơn 2 triệu lượt lưu trú, cùng với doanh thu vào khoảng 3.25 tỷ USD.

Venice, với những con kênh đẹp như tranh vẽ và các công trình kiến trúc thời Phục hưng, đã quá tải du lịch trong nhiều năm, vì vậy thành phố đã quyết định thu phí thử nghiệm. Quyết định sẽ có hiệu lực từ ngày 25/4, nhằm mục đích kiểm soát số lượng người tham gia ngày càng tăng.

Ông Simone Venturini, Giám đốc du lịch của hội đồng thành phố chia sẻ: ''Không có giới hạn lượng khách bởi vì trong quá trình thử nghiệm này, chúng tôi sẽ lắng nghe ý kiến và vừa làm vừa học hỏi. Sẽ không có cửa quay, cổng, dây thép gai hoặc rào cản vật lý. Như đã đề cập trước đó, đây sẽ là một hình thức hỗ trợ khách du lịch. Đó là một cuộc thử nghiệm, chứ không phải là giải pháp thần kỳ. Pháp luật cho chúng tôi công cụ và chúng tôi đang cố gắng thực hiện hiệu quả sau 40 năm tranh luận liên tục về du lịch ở Venice".

Trong đợt thí điểm thu phí sắp tới, khách tham quan sẽ phải trả 5 Euro phí vào cửa, du khách không trả phí có thể bị phạt từ 50 đến 500 Euro, trong khi người dân địa phương vẫn sẽ được miễn phí.

Venice là thành phố đầu tiên trên thế giới áp dụng một hệ thống phức tạp như vậy. Thành phố còn là thủ phủ của khu vực, với rất đông người tham gia giao thông, công nhân, sinh viên và cư dân, nên việc quản lý kiểu công viên giải trí là rất khó khăn. Nhà chức trách không muốn biến Venice trở thành một công viên giải trí hoặc một bảo tàng. Venice là một thành phố sôi động và việc kiểm soát quá tải du lịch là cần thiết để duy trì sự sống của thành phố này.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nếu việc đổ rác, dọn nhà không nằm trong danh sách những công việc yêu thích của bạn, thì trong tương lai gần, robot AI có thể trợ giúp bạn. Công ty Neura Robotics của Đức hiện đang phát triển một robot AI hình người có thể làm những công việc nội trợ trong gia đình.

Nga vừa kỷ niệm 79 năm chiến thắng Đức Quốc xã trong Thế chiến thứ hai bằng cuộc duyệt binh truyền thống tại Quảng trường Đỏ ở Moscow với sự tham gia của hàng nghìn binh sĩ cùng hàng chục xe bọc thép và máy bay chiến đấu. Ngày 9/5 được coi là ngày lễ quốc gia quan trọng nhất ở Nga.

Xuất khẩu ô tô của Hàn Quốc trong tháng 4/2024 đã tăng 10,3% so với cùng kỳ năm trước, do nhu cầu mạnh mẽ đối với ô tô thân thiện với môi trường từ Bắc Mỹ.

Thành phố New York, Mỹ, hiện là thành phố giàu nhất thế giới khi có khoảng 359.500 triệu phú và 60 tỷ phú (tính bằng USD). Người dân thành phố này đang sở hữu số tài sản hơn 3.000 tỷ USD, lớn hơn tổng sản phẩm quốc nội (GDP) của Brazil, Italia hoặc Canada.

Hãng sản xuất ô tô hàng đầu Nhật Bản Toyota đã công bố kế hoạch đầu tư khoảng 2.000 tỷ yên (tương đương 12,9 tỷ USD) trong năm tài khóa 2024 để tăng cường quản lý chuỗi cung ứng và phương tiện di chuyển trong tương lai.

Giới chức Brazil cho biết ít nhất 100 người đã thiệt mạng và gần 100.000 ngôi nhà bị phá hủy hoặc hư hại nặng nề sau hơn một tuần mưa lũ kỷ lục ở bang Rio Grande do Sul, miền Nam nước này.