VFF lên tiếng về tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Tối 3/4, HLV Troussier đã lên chuyến bay trở về Pháp. Sau đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những thông tin hé lộ về tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thay thế vị chiến lược gia người Pháp.

Danh tính người thay thế chiến lược gia người Pháp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông và người hâm mộ.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được hồ sơ từ nhiều ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Công tác sàng lọc, lựa chọn vị thuyền trưởng mới cho "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ được tiến hành cẩn thận, kỹ lưỡng.

VFF cũng vừa thông tin về những tiêu chí dành cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. Bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xây dựng tiêu chuẩn để xin ý kiến đóng góp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia với hệ thống tiêu chí cơ bản.

VFF hé lộ tiêu chí HLV thay thế Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF)

VFF cho hay: "Chuyên môn tốt – bằng HLV chuyên nghiệp, có thành tích tốt trong thời gian huấn luyện gần đây, có triết lý bóng đá phù hợp với cầu thủ Việt Nam, tư cách tốt, phát ngôn chuẩn mực và ưu tiên các HLV hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á đặc biệt là bóng đá Việt Nam cũng như mức lương đề xuất phù hợp".

Với nguyên tắc hết sức thận trọng, sau khi có ý kiến chính thức từ Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, lãnh đạo của VFF sẽ tiến hành đàm phán trên cơ sở danh sách ưu tiên rút gọn, từ đó lựa chọn ra HLV phù hợp nhất. Sau khi có kết quả cụ thể, VFF sẽ báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước trước khi tiến hành ký kết hợp đồng.

Tân HLV ĐT Việt Nam sẽ cần am hiểu văn hóa Á Đông (Ảnh: VFF)

Theo tìm hiểu, trong một cuộc họp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, các thành viên ban chuyên môn đều thống nhất chọn HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam với 60% ý kiến đồng tình việc lựa chọn một HLV đến từ Nhật Bản, 40% chọn HLV đến từ Hàn Quốc.

Trên thực tế, mặt bằng trình độ của các HLV Nhật Bản, Hàn Quốc là cao bậc nhất châu Á, tiệm cận trình độ thế giới. Họ cũng am hiểu văn hóa Á Đông nên có lợi thế để dễ hòa hợp với văn hóa Việt Nam.

Theo kế hoạch, VFF sẽ tìm kiếm và công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trước tháng 6/2024 - thời điểm đội tuyển đá nốt hai trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trong khi đó, U23 Việt Nam đã có người dẫn dắt là HLV Hoàng Anh Tuấn.

Người hâm mộ hy vọng trong việc lựa chọn tân HLV trưởng và thực hiện các mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, VFF sẽ không thử thách lòng kiên nhẫn của họ nữa.

Cũng trong sáng ngày 4/4, VFF đã tổ chức lễ ký kết và công bố ông Hoàng Anh Tuấn là HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK giải bóng đá U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar bắt đầu từ ngày 17/4 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau hàng loạt bản hợp đồng nhập tịch gần đây như Rafael Struick, Thom Haye hay Ragnar Oratmangoen, Liên đoàn bóng đá Indonesia đã công bố cái tên mới gia nhập đội tuyển Indonesia, lần này là ở vị trí thủ môn.

Trang chủ CLB Chelsea vừa thông báo trung vệ Thiago Silva sẽ rời Stamford Bridge sau 4 năm gắn bó, khi mùa giải 2023-2024 kết thúc.

Tại giải VĐQG Tây Ban Nha, cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch của Barcelona đang trở nên mong manh sau thất bại tại trận El Clasico. Tuy nhiên mới đây, HLV Xavi chính thức gia hạn hợp đồng với đội bóng này. Liệu đây có phải là niềm khích lệ về tinh thần đối với Barca ở vòng 33 giải VĐQG Tây Ban Nha hay không?

Nhân kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, hướng tới kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ và đánh dấu 35 năm mối quan hệ ngoại giao giữa 2 nước Việt Nam - Brazil, trên SVĐ Hàng Đẫy đã diễn ra trận bóng giao hữu giữa CLB Công an Hà Nội và đội bóng gồm các cựu danh thủ Brazil.

Trận bán kết 2 là màn so tài giữa ĐT U23 Nhật Bản và U23 Iraq. Đội bóng của HLV Go Oiwa trước đó đã phải trải qua 120 phút mới có thể giành chiến thắng trước chủ nhà U23 Qatar. Thế nhưng, bán kết lại là trận dễ dàng hơn với U23 Nhật Bản khi chạm trán một đại diện khác của khu vực Tây Á là U23 Iraq.

Thua trắng 0-2 trước U23 Uzbekistan khiến thầy trò HLV Shin Tae Yong không thể ghi tên mình vào trận chung kết U23 Châu Á 2024. Tuy nhiên, cơ hội để sở hữu tấm vé tới Olympic Paris mùa hè này là vẫn còn khi họ sẽ đối đầu với đội thua trong trận bán kết 2 giữa U23 Nhật Bản và U23 Iraq.