VFF lên tiếng về tân HLV trưởng tuyển Việt Nam

Tối 3/4, HLV Troussier đã lên chuyến bay trở về Pháp. Sau đó, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã có những thông tin hé lộ về tân HLV trưởng đội tuyển Việt Nam thay thế vị chiến lược gia người Pháp.

Danh tính người thay thế chiến lược gia người Pháp dẫn dắt đội tuyển Việt Nam trong thời gian tới nhận được sự quan tâm rất lớn của truyền thông và người hâm mộ.

Được biết, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã nhận được hồ sơ từ nhiều ứng viên cho vị trí HLV trưởng đội tuyển Việt Nam. Công tác sàng lọc, lựa chọn vị thuyền trưởng mới cho "Những chiến binh Sao Vàng" sẽ được tiến hành cẩn thận, kỹ lưỡng.

VFF cũng vừa thông tin về những tiêu chí dành cho tân HLV trưởng tuyển Việt Nam. Bộ phận chuyên môn của Liên đoàn bóng đá Việt Nam đã xây dựng tiêu chuẩn để xin ý kiến đóng góp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia với hệ thống tiêu chí cơ bản.

VFF hé lộ tiêu chí HLV thay thế Philippe Troussier dẫn dắt tuyển Việt Nam (Ảnh: VFF)

VFF cho hay: "Chuyên môn tốt – bằng HLV chuyên nghiệp, có thành tích tốt trong thời gian huấn luyện gần đây, có triết lý bóng đá phù hợp với cầu thủ Việt Nam, tư cách tốt, phát ngôn chuẩn mực và ưu tiên các HLV hiểu rõ về bóng đá Đông Nam Á đặc biệt là bóng đá Việt Nam cũng như mức lương đề xuất phù hợp".

Với nguyên tắc hết sức thận trọng, sau khi có ý kiến chính thức từ Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, lãnh đạo của VFF sẽ tiến hành đàm phán trên cơ sở danh sách ưu tiên rút gọn, từ đó lựa chọn ra HLV phù hợp nhất. Sau khi có kết quả cụ thể, VFF sẽ báo cáo các cơ quan quản lý nhà nước trước khi tiến hành ký kết hợp đồng.

Tân HLV ĐT Việt Nam sẽ cần am hiểu văn hóa Á Đông (Ảnh: VFF)

Theo tìm hiểu, trong một cuộc họp của Hội đồng HLV bóng đá quốc gia, các thành viên ban chuyên môn đều thống nhất chọn HLV ngoại cho đội tuyển Việt Nam với 60% ý kiến đồng tình việc lựa chọn một HLV đến từ Nhật Bản, 40% chọn HLV đến từ Hàn Quốc.

Trên thực tế, mặt bằng trình độ của các HLV Nhật Bản, Hàn Quốc là cao bậc nhất châu Á, tiệm cận trình độ thế giới. Họ cũng am hiểu văn hóa Á Đông nên có lợi thế để dễ hòa hợp với văn hóa Việt Nam.

Theo kế hoạch, VFF sẽ tìm kiếm và công bố HLV trưởng đội tuyển Việt Nam trước tháng 6/2024 - thời điểm đội tuyển đá nốt hai trận còn lại ở vòng loại thứ hai World Cup 2026. Trong khi đó, U23 Việt Nam đã có người dẫn dắt là HLV Hoàng Anh Tuấn.

Người hâm mộ hy vọng trong việc lựa chọn tân HLV trưởng và thực hiện các mục tiêu của bóng đá Việt Nam trong thời gian tới, VFF sẽ không thử thách lòng kiên nhẫn của họ nữa.

Cũng trong sáng ngày 4/4, VFF đã tổ chức lễ ký kết và công bố ông Hoàng Anh Tuấn là HLV trưởng đội tuyển U23 Việt Nam tham dự VCK giải bóng đá U23 châu Á 2024 diễn ra tại Qatar bắt đầu từ ngày 17/4 tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Trước trận đấu với Chicago Fire trên sân nhà, CLB Inter Miami đã tổ chức lễ tôn vinh Messi khi anh có được danh hiệu thứ 45 trong sự nghiệp của mình.

Ở loạt trận giao hữu chuẩn bị cho mùa giải mới, Borussia Dortmund có chuyến du đấu tại Thái Lan gặp CLB Pathum United.

U19 Việt Nam chỉ có 1 điểm sau 2 trận và gần như không còn cơ hội vào bán kết giải U19 Đông Nam Á 2024.

Tiền đạo Lionel Messi đã bị chấn thương, sớm phải rời sân trong trận chung kết Copa America 2024 giữa Argentina và Colombia. Tuy nhiên, chấn thương cổ chân phải của anh không nghiêm trọng như chẩn đoán ban đầu, anh sẽ sớm trở lại tập luyện cùng đội bóng Mỹ.

Với màn trình diễn ấn tượng cùng hành trình đến ngôi vương của ĐT Tây Ban Nha, tài năng trẻ Lamine Yamal đã tạo nên những cột mốc đặc biệt cũng như xô đổ những kỉ lục trước đây trong lịch sử Euro. Bên cạnh đó, ngôi sao 17 tuổi còn đạt đến một mức chuyển nhượng kỷ lục trong bóng đá thế giới.

Tại cuộc đối đầu giữa U17 Sông Lam Nghệ An và Hà Nội, U17 Hà Nội là cái tên thứ 2 góp mặt vào bán kết giải U17 QG - Cúp Thái Sơn Nam 2024.