Vì chúng tôi phóng viên Đài Hà Nội | Hà Nội tin mỗi chiều

Dấn thân và sẵn sàng đối diện hiểm nguy để có những dòng tin nhanh nhất, chính xác nhất, phục vụ công chúng, đó là sứ mệnh của chúng tôi - những phóng viên Đài Hà Nội.

"Chuyến công tác cả đời không thể nào quên" - đó là chia sẻ của anh Phạm Thành Công - phóng viên Đài Hà Nội sau chuyến công tác tại Làng Nủ (xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai) trong đợt thiên tai nghiêm trọng vừa qua.

Năm Giáp Thìn có lẽ là vòng lặp ác nghiệt của thiên tai. Rất lâu rồi, mực nước sông Cái mới dâng cao sát mặt cầu. Rất lâu rồi, dòng nước ở hồ Gươm mới tạo thành cơn sóng. Lần đầu tiên, lũ trên sông Hồng đoạn qua cầu Long Biên và Chương Dương lên nhanh tới vậy.

Phóng viên Lê Thông của Đài Hà Nội tại hiện trường.

Giữa lúc bão tiến sát đất liền, sạt lở ngay trước mắt, chứng kiến ranh giới sinh tử ngay trước mặt, những người làm báo Đài Hà Nội đã có mặt ở các điểm nóng chỉ với một mục đích duy nhất: thông tin nhanh nhất, chính xác nhất tới công chúng.

“Tại thời điểm ấy, nói thật là tôi thấy lạnh sống lưng. Cũng muốn làm sao đưa được thông tin như thế đến với người dân Thủ đô và cả nước”.

Phạm Thành Công - Phóng viên Đài Hà Nội chia sẻ cảm xúc

Tôi tin là nhiều người vẫn ám ảnh, đau xót khi xem những hình ảnh về sự dữ dằn của thiên tai và sự mất mát không gì bù đắp nổi của người dân nơi tâm lũ, được phản ánh qua các kênh sóng và nền tảng số của Đài Hà Nội. Để đem đến dòng chảy thông tin liên tục, cán bộ, phóng viên của Đài đã nỗ lực hết sức. Trong gian khó, những người làm báo Đài Thủ đô không lùi bước!

Chắc bạn vẫn còn nhớ, trong đợt thiên tai vừa rồi, Đài Hà Nội đã có những tác phẩm phê phán mạnh hiện tượng màu mè, "phông bạt" khi làm từ thiện của một số cá nhân, qua đó đó đã nhận được sự đồng thuận, góp phần đưa việc cứu giúp, hỗ trợ bà con vùng thiên tai trở về đúng với ý nghĩa của từ "từ thiện"! Đó chỉ là một trong số tiếng nói từ sứ mệnh định hướng thông tin mà Đài Hà Nội vẫn đang thực hiện. Bằng sự nhạy bén của người làm báo Đài Hà Nội, sứ mệnh không còn nằm trong suy nghĩ mà đã trở thành hành động, thể hiện trách nhiệm với Thủ đô và đất nước.

Nhóm phóng viên Đài Hà Nội tác nghiệp tại thôn Làng Nủ.

Chúng ta đang sống trong những ngày tháng 10 lịch sử. Thời điểm này, thời gian của các ekip Đài Hà Nội chúng tôi là di chuyển và thực hiện các sự kiện. Chương trình tường thuật trực tiếp Lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Giải phóng Thủ đô và 25 năm Hà Nội được UNESCO vinh danh là "Thành phố vì hoà bình" trên mọi nền tảng đã gây ấn tượng đặc biệt với người dân trong nước và bạn bè quốc tế.

Qua làn sóng phát thanh Hà Nội, tiếng reo vui của người dân khi chứng kiến đoàn quân tiến về giải phóng Thủ đô vang lên.

Qua truyền hình và các phương tiện khác, buổi Lễ chào cờ vào Ngày Giải phóng Thủ đô năm xưa được tái hiện lại với gần 10 nghìn người tham gia đã làm sống lại không khí của ngày thu lịch sử 10/10/1945.

Năm 2024, sau nhiều năm vắng bóng, những bộ phim do Đài Hà Nội sản xuất: “Mật lệnh hoa sữa”, “Hà Nội trong mắt em” đã lần lượt lên sóng.

Và Đài Hà Nội cũng là đài đầu tiên phát sóng bộ phim điện ảnh dự tranh cử giải Oscar "Đào, Phở và Piano” phục vụ khán giả cả nước trong đúng dịp kỷ niệm 70 năm Giải phóng Thủ đô.

Đó là những nỗ lực không ngừng nghỉ mà chúng tôi, những người làm báo Đài Hà Nội vẫn đang làm mỗi ngày để thực hiện sứ mệnh cao cả của mình với Thủ đô và đất nước.

Ngày 14/10/2024, tròn 70 năm thành lập Đài Hà Nội. Dù là những người mới gắn bó như tôi hay những người đã qua một phần tuổi trẻ và thanh xuân ở mái nhà này, chúng tôi đều thấy mình có một sứ mệnh thật đẹp, một trọng trách thật lớn lao: xứng đáng là tiếng nói của Thủ đô ta, là nguồn thông tin chính thống - chính xác, là nguồn chương trình giải trí lành mạnh và đậm chất văn hoá Hà Nội.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Gần như toàn bộ nền kinh tế phụ thuộc vào nhiên liệu hóa thạch. Giữa bối cảnh đó, khái niệm về một nền kinh tế hydro dựa trên nguồn năng lượng sạch dồi dào phục vụ mục tiêu phát triển bền vững của nhân loại xuất hiện như một giải pháp đầy tiềm năng.

Ra mắt Tủ sách điện tử Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng; Hà Nội phát động tháng cao điểm vì người nghèo; Bộ Công an xây dựng ngân hàng gen hỗ trợ thân nhân liệt sĩ; Thêm vụ dọa đánh bom khiến máy bay của Air India phải hạ cánh khẩn cấp;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin ngày hôm nay.

Hôm nay, Hà Nội phát động Tháng cao điểm Vì người nghèo và an sinh xã hội năm 2024; 97% lượng phương tiện lưu thông trên đường bộ áp dụng thu phí không dừng; LHQ yêu cầu điều tra độc lập, toàn diện vụ không kích của Israel vào Liban;...là những thông tin đáng chú ý trong bản tin.

“Tận tâm và trách nhiệm” là những lời nhận xét của người dân về anh Nguyễn Công Tiến, bí thư chi bộ kiêm trưởng ban công tác mặt trận thôn Đại Áng, xã Đại Áng, huyện Thanh Trì.

Đại hội đại biểu toàn quốc MTTQ Việt Nam lần thứ X; Hà Nội triển khai tiêm vaccine sởi cho trẻ; Israel mở thêm mặt trận mới tấn công Liban từ hướng Đông... là một số thông tin đáng chú ý trong bản tin Thời sự 9h00 hôm nay.

Hợp đồng với ông Bá sắp kết thúc càng thôi thúc Mai nối lại tình xưa với Binh, nhưng liệu cô có thành công? Mời các bạn đón xem tập 22 của bộ phim "Hợp đồng yêu đương", phát sóng lúc 13h, ngày 16/10, trên kênh 1 - Truyền hình Hà Nội.