Vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn tiếp diễn

Theo thống kê của cơ quan chức năng, có tới 70% số vụ tai nạn đường sắt xảy ra tại các vị trí lối đi tự mở. Tuy nhiên những vi phạm hành lang an toàn đường sắt vẫn tiếp diễn như xây dựng nhà xưởng, công trình lấn chiếm hành lang, thậm chí xây nhà bao trùm lên cả đường dây thông tin tín hiệu đường sắt. Còn những người dân sinh sống cạnh đường tàu vẫn thờ ơ với các quy tắc an toàn, tự ý mở lối đi vào khu vực gần đường ray, hay làm việc ngay sát bên đường tàu.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ Công an vừa đề xuất mức phạt đến 500 triệu đồng đối với hành vi để lộ thông tin cá nhân từ 1-5 triệu người; nếu lộ thông tin cá nhân của 5 triệu công dân Việt Nam trở lên thì phạt theo phần trăm doanh thu của doanh nghiệp.

Ngày 12/5, Công an quận Hoàn Kiếm, Hà Nội cho biết, đã nắm bắt được thông tin và đang yêu cầu Công an phường Hàng Buồm làm rõ việc tài xế taxi “chặt chém” hai du khách nước ngoài.

Con cái là món quà vô giá mà ông trời ban tặng đối với phụ nữ, thế nhưng, với những phụ nữ phạm tội về ma túy, việc mang thai và sinh con lại đang trở thành một chiêu trò để đối phó với các cơ quan pháp luật nhằm trốn tránh việc thi hành án.

Công an tỉnh Cao Bằng vừa triệt phá nhóm đối tượng có hành vi lừa đảo trên không gian mạng với thủ đoạn giả danh sàn giao dịch thương mại điện tử.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an huyện Sóc Sơn đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 14 đối tượng về tội "Đánh bạc" xảy ra tại thôn Bắc Vọng, xã Bắc Phú, huyện Sóc Sơn, Hà Nội.

Khoảng 21h30 ngày 12/5, trên đường Vành đai 3 hướng từ quận Hoàng Mai đến cầu Thanh Trì đã xảy ra một vụ cháy ô tô hi hữu.