Vì sao công viên hồ điều hòa Phùng Khoang chậm hoàn thành?

Trong khi người dân Thủ đô vẫn thiếu không gian để vui chơi, giải trí thì vẫn có những dự án công viên thi công dang dở, rồi “đắp chiếu” mãi không đưa vào sử dụng. Điển hình nhất là Công viên hồ điều hòa Phùng Khoang, thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, khởi công xây dựng từ ngày 8/6/2016 giữa khu dân cư đông đúc, được kỳ vọng tạo điểm nhấn cảnh quan cho khu vực, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang.

Một phần công viên trở thành bãi đỗ xe tự phát.

Gia đình ông Lê Huy Y sinh sống ở khu tập thể H26, phường Trung Văn từ những năm 1990. Ông cùng nhiều người dân trong khu vực mong chờ từng ngày dự án công viên hồ điều hòa Phùng Khoang khánh thành. Nhưng đến nay đã gần 8 năm qua, việc đi dạo trong công viên vẫn chỉ là niềm mong ước.  

Bà con mong làm xong sớm công trình và làm cho hợp lý để không còn tình trạng phải quây tôn kín, đã gọi là công viên phải thông thoáng, chứ công viên không kín như thế này được …

Ông Lê Huy Y (Tập thể H26 – phường Trung Văn – quận Nam Từ Liêm)

Công viên, hồ sinh thái là để phục vụ cho người dân quanh khu vực. Ở đây rất nhiều người hưu trí ra vào tập thể dục, trẻ con mong có chỗ vui chơi. Thế nhưng, thực tế công viên bị bỏ hoang, một số hạ tầng xuống cấp và bị hỏng.

Ông Phùng Văn Hạo (Tập thể H26 – Phường Trung Văn – Quận Nam Từ Liêm)

Dự án công viên hồ điều hòa Phùng Khoang do tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư có tổng diện tích hơn 11,8 ha. Trong đó, diện tích mặt hồ 7,1ha; cây xanh cảnh quan chiếm 4,8ha. Nằm trong khuôn viên khu đô thị mới Phùng Khoang được khởi công từ năm 2016 và dự kiến hoàn thành năm 2017. Nhưng do vướng mặt bằng nên công trình chưa thể đi vào sử dụng.

Năm 2023 chúng tôi đã phối hợp với chủ đầu tư, các phòng ban chức năng quận Nam Từ Liêm thực hiện việc kiểm đếm, giải phóng mặt bằng… hiện còn 16 hộ dân chưa đồng tình. Chúng tôi đang yêu cầu chủ đầu tư phối hợp đẩy nhanh tiến độ đưa dự án vào khai thác sử dụng.

Ông Đỗ Quốc Hùng (Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn - quận Nam Từ Liêm)

8 năm chậm tiến độ, những hạng mục xây dựng đã xuống cấp, ngổn ngang, hoang tàn giữa không gian chật chội, không chỉ mất mỹ quan đô thị mà còn là sự lãng phí rất lớn nguồn lực đầu tư của xã hội.

Hiện nay, chủ trương của Thành phố Hà Nội là mở cửa các công viên trên địa bàn Thủ đô để người dân tự do tham quan, tập thể dục, vui chơi, đây là phúc lợi xã hội được người dân rất ủng hộ, mong mỏi từng ngày, từng giờ các công viên còn dang dở, chưa đầu tư xây dựng sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, nhất là trong bối cảnh Thủ đô đang quá tải về lượng dân, thiếu hạ tầng xã hội. Vì vậy, chủ đầu tư, UBND quận Nam Từ Liêm cần sớm khắc phục những khó khăn, vướng mắc sớm hoàn thành dự án để người dân khu vực được hưởng tiện ích của dự án Công viên hồ điều hòa Phùng Khoang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Liên quan đến vụ việc 350 công nhân Công ty TNHH Shinwon Ebenezer Việt Nam (tỉnh Vĩnh Phúc) phải nhập viện nghi do ngộ độc thực phẩm, tối muộn 14/5, Bộ Y tế đã có văn bản yêu cầu đình chỉ ngay hoạt động bếp ăn tập thể của công ty này.

Chiều 14/5, Huyện ủy huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã thông tin về việc khai trừ Đảng đối với Hiệu trưởng Trường Phổ thông dân tộc bán trú Tiểu học Hoàng Thu Phố 1 do đã vi phạm các quy định “Lợi dụng chức vụ, quyền hạn gây ảnh hưởng với người khác, sử dụng trái phép tài sản của Nhà nước nhằm trục lợi”.

Công ty TNHH MTV đường sắt Hà Nội (Hanoi Metro) - đơn vị quản lý, vận hành tuyến đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho biết kết thúc năm 2023, lãi sau thuế của Hanoi Metro đạt hơn 13,1 tỷ đồng, tăng gấp gần 6 lần so với năm 2022 và là năm thứ hai liên tiếp công ty có lợi nhuận dương sau nhiều năm chịu lỗ.

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đề xuất cho thành phố tổ chức bắn pháo hoa ba điểm tầm thấp trong Lễ khai mạc Lễ hội sông nước TP.HCM lần thứ hai năm 2024, diễn ra tối ngày 31/5.

Trung bình mỗi cán bộ thuế hiện phải quản lý 600 – 700 doanh nghiệp, người nộp thuế. Để đảm trách khối lượng công việc khổng lồ này, đồng thời chống thất thu hiệu quả, việc quản lý rủi ro tuân thủ pháp luật thuế được xem là giải pháp hữu hiệu.

Để phòng ngừa rủi ro về giá trong kinh doanh xăng dầu, theo các chuyên gia, về lâu dài Nhà nước cần nghiên cứu xóa bỏ quỹ này để thị trường xăng dầu trong nước vận hành theo cơ chế thị trường và tiệm cận dần với giá xăng dầu trên thế giới.