Vì sao công viên hồ điều hòa Phùng Khoang chậm hoàn thành?

Trong khi người dân Thủ đô vẫn thiếu không gian để vui chơi, giải trí thì vẫn có những dự án công viên thi công dang dở, rồi “đắp chiếu” mãi không đưa vào sử dụng. Điển hình nhất là Công viên hồ điều hòa Phùng Khoang, thuộc phường Trung Văn, quận Nam Từ Liêm, khởi công xây dựng từ ngày 8/6/2016 giữa khu dân cư đông đúc, được kỳ vọng tạo điểm nhấn cảnh quan cho khu vực, nhưng đến nay vẫn còn ngổn ngang.
Một phần công viên trở thành bãi đỗ xe tự phát.

Gia đình ông Lê Huy Y sinh sống ở khu tập thể H26, phường Trung Văn từ những năm 1990. Ông cùng nhiều người dân trong khu vực mong chờ từng ngày dự án công viên hồ điều hòa Phùng Khoang khánh thành. Nhưng đến nay đã gần 8 năm qua, việc đi dạo trong công viên vẫn chỉ là niềm mong ước.  

Bà con mong làm xong sớm công trình và làm cho hợp lý để không còn tình trạng phải quây tôn kín, đã gọi là công viên phải thông thoáng, chứ công viên không kín như thế này được …

Ông Lê Huy Y (Tập thể H26 – phường Trung Văn – quận Nam Từ Liêm)

Công viên, hồ sinh thái là để phục vụ cho người dân quanh khu vực. Ở đây rất nhiều người hưu trí ra vào tập thể dục, trẻ con mong có chỗ vui chơi. Thế nhưng, thực tế công viên bị bỏ hoang, một số hạ tầng xuống cấp và bị hỏng.

Ông Phùng Văn Hạo (Tập thể H26 – Phường Trung Văn – Quận Nam Từ Liêm)

Dự án công viên hồ điều hòa Phùng Khoang do tập đoàn Nam Cường làm chủ đầu tư có tổng diện tích hơn 11,8 ha. Trong đó, diện tích mặt hồ 7,1ha; cây xanh cảnh quan chiếm 4,8ha. Nằm trong khuôn viên khu đô thị mới Phùng Khoang được khởi công từ năm 2016 và dự kiến hoàn thành năm 2017. Nhưng do vướng mặt bằng nên công trình chưa thể đi vào sử dụng.

Năm 2023 chúng tôi đã phối hợp với chủ đầu tư, các phòng ban chức năng quận Nam Từ Liêm thực hiện việc kiểm đếm, giải phóng mặt bằng… hiện còn 16 hộ dân chưa đồng tình. Chúng tôi đang yêu cầu chủ đầu tư phối hợp đẩy nhanh tiến độ đưa dự án vào khai thác sử dụng.

Ông Đỗ Quốc Hùng (Phó Chủ tịch UBND phường Trung Văn - quận Nam Từ Liêm)

8 năm chậm tiến độ, những hạng mục xây dựng đã xuống cấp, ngổn ngang, hoang tàn giữa không gian chật chội, không chỉ mất mỹ quan đô thị mà còn là sự lãng phí rất lớn nguồn lực đầu tư của xã hội.

Hiện nay, chủ trương của Thành phố Hà Nội là mở cửa các công viên trên địa bàn Thủ đô để người dân tự do tham quan, tập thể dục, vui chơi, đây là phúc lợi xã hội được người dân rất ủng hộ, mong mỏi từng ngày, từng giờ các công viên còn dang dở, chưa đầu tư xây dựng sớm hoàn thành đưa vào sử dụng, nhất là trong bối cảnh Thủ đô đang quá tải về lượng dân, thiếu hạ tầng xã hội. Vì vậy, chủ đầu tư, UBND quận Nam Từ Liêm cần sớm khắc phục những khó khăn, vướng mắc sớm hoàn thành dự án để người dân khu vực được hưởng tiện ích của dự án Công viên hồ điều hòa Phùng Khoang.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 22/12, tuyến Metro số 1 đã chính thức vận hành trong niềm hân hoan của chính quyền và người dân TP.HCM, đánh dấu cột mốc quan trọng trong quá trình hiện đại hóa hệ thống giao thông công cộng của thành phố.

Chịu ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới, miền Trung, Tây Nguyên, Đông Nam Bộ sẽ mưa lớn tuần tới, trong khi đó miền Bắc mây nhiều và tiếp tục lạnh.

Sáng 22/12, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính và đoàn công tác của Trung ương đã dự Lễ khánh thành dự án tái thiết khu dân cư thôn Làng Nủ, xã Phúc Khánh, huyện Bảo Yên; thôn Nậm Tông, xã Nậm Lúc và thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai - nơi vào tháng 9/2024 xảy ra thảm hoạ lũ quét, sạt lở đất do bão số 3 gây ra, làm hàng chục người dân thiệt mạng, hàng chục ngôi nhà bị vùi lấp, cuốn trôi.

Sáng nay (22/12), tuyến đường sắt đô thị đầu tiên của Thành phố Hồ Chí Minh, Metro Bến Thành - Suối Tiên chính thức được đưa vào khai thác thương mại.

Bộ Giao thông Vận tải vừa trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về hoạt động đào tạo và sát hạch lái xe, cùng với đề xuất sửa đổi quy định về sân tập lái xe.

Phó Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký Công văn số 4291/UBND-ĐT về việc nâng cao hiệu quả công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông. Trong đó, đặc biệt xử lý nghiêm cán bộ, đảng viên vi phạm pháp luật về giao thông.