Vì sao HAGL của bầu Đức đứng trước nguy cơ xuống hạng?

Trong khi một số đội bóng chỉ cần bổ sung vài gương mặt sẽ làm nên chuyện, thì HAGL của bầu Đức dù có trong tay lứa cầu thủ giỏi thì vẫn không thể giành chức vô địch V-League. Thậm chí, thành tích của đội bóng Phố núi còn thậm tệ khi họ đứng áp chót trên bảng xếp hạng.

Tại V-League, chỉ cần chi thật nhiều tiền hoặc mua sắm hợp lý thì một đội bóng bình thường cũng có thể trở thành ứng viên vô địch. Ví dụ như CLB Bình Dương mùa trước suýt xuống hạng với 15 trận liên tiếp không biết thắng. Thì hiện tại, đội bóng đất Thủ đang đứng ở đỉnh bảng V-League. Kết quả hiện tại là nhờ những bản hợp đồng chất lượng như Quế Ngọc Hải, Hải Huy, Minh Trọng. Chỉ với ba tân binh chất lượng nhưng Bình Dương đã có cú "lột xác" ngoạn mục.

Bình Dương đang đứng ở đỉnh bảng xếp hạng.

Trong khi đó, HAGL từng nằm trong nhóm đua trụ hạng với CLB Bình Dương. Tuy nhiên, HAGL tích lũy được điểm số lớn và gần như không bị áp lực trong cuộc chiến sinh tồn. Trận đấu đáng nhớ là HAGL đã hạ Bình Dương của HLV Lê Huỳnh Đức ngay tại sân Gò Đậu.

Bây giờ Bình Dương đang đứng ở đỉnh bảng xếp hạng, còn HAGL đứng áp chót với hai điểm sau 6 trận đấu không biết thắng.

Có thể thấy cách đánh giá đội hình, năng lực thực sự của đội bóng và sự bổ sung các cầu thủ đang là vấn đề với đội bóng của bầu Đức. HAGL có mùa bóng 2023 khá bình yên vì nhờ ba ngoại binh chơi rất hay. Tuy nhiên không rõ lí do vì sao mùa này họ lại nói chia tay Brandao và Pape Diakite khiến hàng thủ HAGL đánh mất sự chắc chắn, hàng công chơi mờ nhạt. Các ngoại binh mới của HAGL khá tệ và không phù hợp.

HAGL đứng áp chót trên BXH.

Điều mà HAGL cần bây giờ là có những ngoại binh phù hợp và một hàng thủ chắc chắn. Tuy nhiên, đội bóng Phố núi đang thiếu cả hai nên chìm trong khủng hoảng.

Nhiều người từng bất ngờ khi HAGL đẩy những cầu thủ tài năng như Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Lương Hoàng Nam đến CLB Hải Phòng. Những cầu thủ bị HAGL đẩy đi đã có mùa bóng đầy thăng hoa, góp công lớn giúp Hải Phòng giành Á quân V-League 2022. Đó là một nghịch lý mà có lẽ không cộng sự nào của bầu Đức có thể lý giải được vì sao lại để những cầu thủ chất lượng ra đi, còn giữ lại các gương mặt non kém.

Trong nhiều năm qua, nhiều ý kiến nhận xét là tiếc cho bầu Đức, bởi HAGL có một lứa cầu thủ giỏi gồm Văn Toàn, Công Phượng, Tuấn Anh, Văn Thanh, Hồng Duy, Minh Vương, Châu Ngọc Quang, Triệu Việt Hưng, Lê Phạm Thành Long, Xuân Trường... Nhưng bằng cách nào đó thì HAGL không thể có đội hình mạnh nhất và có thành tích không tương xứng với sức mạnh của chính họ.

HAGL từng có lứa cầu thủ giỏi như Văn Toàn, Công Phượng...

Cho đến lúc này mọi thứ đã không thể thay đổi với HAGL khi lứa cầu thủ mạnh nhất đã rời đi gần hết. CLB HAGL còn phải đối diện với nỗi lo sợ xuống hạng nếu không cải thiện được phong độ trong thời gian tới.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sau khi HLV Kiatisuk từ chức, CLB Công an Hà Nội đã quyết định bổ nhiệm ông Mano Pölking làm tân huấn luyện viên trưởng của đội bóng và bản hợp đồng có thời gian tối thiểu hai năm.

Trên sân Quy Nhơn, Sông Lam Nghệ An (SLNA) có chiến thắng quan trọng 2-1 trước Bình Định, chỉ còn cách đội xếp trên 2 điểm trong cuộc đua trụ hạng.

Thắng tối thiểu 1-0, Thể Công Viettel vươn lên vị trí thứ 8 trên BXH, trong khi Khánh Hoà đứng trước nguy cơ cao xuống hạng tại sân chơi V-League.

Cuộc đối đầu giữa CLB Hải Phòng và Thép xanh Nam Định trên SVĐ Thiên Trường đã gây nhiều bất ngờ khi tất cả những gì đội chủ nhà làm được chỉ là hai bàn gỡ.

Trước một Leverkusen đang hừng hực khí thế sau khi đã vô địch Bundesliga và sở hữu chuỗi 51 trận bất bại trên mọi đấu trường, Atalanta vẫn xuất sắc giành chiến thắng tới 3-0 để lên ngôi vô địch Europa League 2023/24.

Chelsea và Mauricio Pochettino đã đường ai nấy đi ngay sau khi vòng đấu cuối cùng của Ngoại hạng Anh khép lại đêm 22/5.