Vì sao hai nghệ sĩ xiếc không bị xử lý như Ngọc Trinh ?

Sáng 21/10, đoạn clip 'lái xe chồng đầu' của hai nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ, Quốc Nghiệp ghi hình cho một hãng xe điện đăng tải trên mạng xã hội đã gây những phản ứng trái chiều trong công chúng. Nhiều người đã so sánh clip này với những vi phạm của Ngọc Trinh và cho rằng cần xử lý nghiêm hai nghệ sĩ với hành vi nguy hiểm khi tham gia giao thông.

 Vào ngày 21/10, một hãng xe máy điện đã gây tranh cãi dữ dội khi tung video quảng cáo dòng sản phẩm mới với sự góp mặt của hai nghệ sĩ xiếc nổi tiếng Quốc Cơ - Quốc Nghiệp. Trong video này, anh em nghệ sĩ Quốc Cơ - Quốc Nghiệp đi xe máy không đội mũ bảo hiểm, thực hiện màn trình diễn xiếc chồng đầu khi đang điều khiển xe. Vụ việc đã thu hút nhiều ý kiến trái chiều của dư luận, vì đoạn clip xuất hiện chỉ hai ngày sau khi Ngọc Trinh bị bắt cũng từ những clip tương tự.

Đoạn video gây xôn xao của Quốc Cơ, Quốc Nghiệp xuất hiện trên mạng. Ảnh cắt từ clip

Từ trước đến nay, hai anh em nghệ sĩ xiếc Quốc Cơ - Quốc Nghiệp là những gương mặt quen thuộc với khán giả Việt Nam về khả năng biểu diễn chồng đầu di chuyển, từng nhiều lần lập kỷ lục thế giới. Tuy nhiên, việc hai anh em biểu diễn tiết mục này khi chạy xe máy, lại không đội mũ bảo hiểm  được công chúng phản ánh là rất nguy hiểm.

Sau khi nhận được thông tin, phía Công an TP Thủ Đức đã tiến hành xác minh, làm rõ vụ việc. Theo đó, công an xác định được clip trên ghi hình tại đoạn đường thuộc khu chung cư ở phường An Khánh, TP Thủ Đức. Được biết, đoạn video quảng cáo kia đã được ghi hình cách đây vài tháng.

Sáng 22/10, theo nguồn tin từ Công an TP.Thủ Đức cho biết, rằng bản chất clip của Quốc Cơ - Quốc Nghiệp biểu diễn chồng đầu khi chạy xe khác vụ Ngọc Trinh. Hành vi này có giấy phép trong khu vực hạn chế có rào chắn cẩn thận, đã xin phép dự án, hai nghệ sĩ xiếc có mang đồ bảo hộ, dây bảo hiểm, xe cứu thương, có hợp đồng biểu diễn, quảng cáo.

Sau đó, một đoạn clip hậu trường được cung cấp cũng cho thấy, hai nghệ sĩ vừa chạy xe vừa biểu diễn xiếc chồng đầu dưới sự giám hộ, bảo hộ kỹ lưỡng của các thành viên đoàn làm phim. Trước khi biểu diễn, nghệ sĩ chồng đầu từ trên xuống đã được buộc dây an toàn vào người, việc di chuyển cũng cực kỳ chậm.

Đoạn clip hậu trường được tung ra đã chứng minh hoạt động của hai nghệ sĩ có bảo hộ cẩn thận. Ảnh cắt từ clip hậu trường

Trong clip hoàn thiện được hãng xe đăng tải lên mạng, về phía nhãn hàng, đã xử lí lại video và xóa hình ảnh có dây bảo hộ, người giám sát để tăng tính thẩm mĩ nên nhiều khán giả hiểu lầm video được thực hiện không có ê-kíp bảo hộ, gây nguy hiểm.

Cũng trong ngày 20/10, Công an TP Thủ Đức đã mời Quốc Cơ - Quốc Nghiệp lên làm việc để làm rõ thêm về clip dư luận quan tâm đang lan truyền trên mạng xã hội về màn lái xe máy chồng đầu vừa qua.

Trước đó, vào ngày 21/10, khi được báo chí hỏi về vụ việc trên, hai anh em nghệ sĩ cho biết, đó là clip quảng cáo cho hãng xe nên mọi vấn đề liên quan sẽ do bên doanh nghiệp sở hữu đoạn clip phát ngôn. Quốc Cơ còn cho biết thêm, bản thân anh là nghệ sĩ nên luôn ý thức giữ hình ảnh của mình với công chúng.

                                                                                                                                         

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Công an quận Nam Từ Liêm đã tạm giữ hình sự đối tượng Trần Quang Trung (sinh năm 1951; trú tại Dương Nội, Hà Đông, Hà Nội) để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma túy.

Khi điều khiển phương tiện, đặc biệt là các xe ô tô có tải trọng lớn, người lái xe cần làm chủ tốc độ khi đến các khúc cua. Chỉ cần chủ quan, rất dễ dẫn đến mất kiểm soát, mất an toàn như tình huống dưới đây.

Tại các khu vực đông dân cư, nhiều xe máy và phương tiện thô sơ di chuyển, người lái xe ô tô khi chuyển hướng cần chú ý quan sát và đề phòng các xe đang di chuyển bên cạnh rơi vào điểm mù. Với các xe tải, đây là một lưu ý hết sức quan trọng khi đã có khá nhiều vụ tai nạn.

Chiều 15/5, TAND cấp cao tại Hà Nội tiếp tục xét xử phúc thẩm theo đơn kháng cáo của cựu Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thanh Long cùng 10 bị cáo khác trong vụ án Việt Á. Trước đó, ông Nguyễn Thanh Long đã nộp thêm 1 tỷ đồng khắc phục hậu quả của vụ án.

Chiều 15/5, phiên tòa phúc thẩm xét kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt của cựu Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long, Tổng Giám đốc Công ty Việt Á Phan Quốc Việt và 10 bị cáo trong vụ án liên quan Công ty Cổ phần Công nghệ Việt Á tiếp tục phần xét hỏi.

Khoảng 12h40 ngày 15/5, tại đường nội đô tổ 12 phường Yên Nghĩa, quận Hà Đông (Hà Nội), người dân phát hiện một nữ sinh nằm ngang trên lòng đường nguy kịch đã báo cho cơ quan chức năng.