Vì sao Hoàng Đức đoạt Quả bóng Vàng?

Hoàng Đức đã chính thức giành chiến thắng ở Quả bóng Vàng. Nhưng nếu đặt lên bàn cân về thành tích, Tuấn Hải cũng có một chút tiếc nuối khi chỉ đứng ở vị trí thứ hai. Vậy yếu tố nào đã giúp tiền vệ của Thể Công Viettel nhận được giải thưởng danh giá này?

So sánh thành tích của Tuấn Hải và Hoàng Đức

Hoàng Đức vượt trội ở nửa đầu cuộc đua

Nửa đầu năm 2023 là quãng thời gian tươi đẹp của Hoàng Đức. Trở về chinh chiến tại V-League sau AFF Cup, Hoàng Đức đã có một mùa giải rất xuất sắc, anh là hạt nhân không thể thiếu của CLB Thể Công Viettel để đưa đội bóng áo lính cán đích ở vị trí thứ 3 và trở thành Á quân Cúp Quốc gia.

Hoàng Đức có những thông số rất xuất sắc trong sự nghiệp thi đấu của mình trong màu áo CLB. Ảnh:CLB

Trong hành trình đó, Hoàng Đức đã đóng góp 5 bàn thắng và 5 kiến tạo. Thông số này đánh dấu một trong những mùa giải tốt nhất Hoàng Đức trong những năm gần đây. Màn trình diễn ấn tượng đã giúp Hoàng Đức đoạt luôn giải thưởng cầu thủ xuất sắc nhất V-League 2023.

Khi giải thưởng Quả bóng Vàng được sơ bộ công bố, Hoàng Đức được cho là một mình một ngựa chinh chiến trên con đường đoạt giải thưởng này. Tuy nhiên, anh bất ngờ sa sút phong độ, phải ngồi dự bị ở đội tuyển Việt Nam, sau đó là dính chấn thương và đang chật vật lấy lại phong độ.

Tuấn Hải bứt phá mạnh mẽ

Khi Hoàng Đức đang cho thấy dấu hiệu xuống phong độ thì lại là lúc Tuấn Hải toả sáng. Tại V-League 2023, tiền đạo của Hà Nội FC có thông số không kém gì Hoàng Đức với 6 bàn thắng và 5 kiến tạo. Tuy vậy, khi mà Hà Nội FC bất ngờ thi đấu sa sút cùng với đó là việc đội trưởng Văn Quyết mới là người tạo dấu ấn nổi bật hơn, thành tích của Tuấn Hải không được quá ca ngợi.  Tuy vậy, quãng thời gian sau đó thì Tuấn Hải đã tỏa sáng mạnh mẽ hơn bao giờ hết.

Tuấn Hải ganh đua mạnh mẽ với Hoàng Đức nhờ sự bứt phá mạnh mẽ. Ảnh: HNFC.

Ở thời điểm mà Hà Nội FC sa sút không phanh và gặp nhiều trận thua liên tiếp, Tuấn Hải được cho là điểm sáng duy nhất của đội bóng Thủ đô. Tại AFC Champions League, anh ghi tới 4 bàn thắng và giúp Hà Nội tạo ra hai cú sốc lớn trước Urawa Red và Wuhan Three Towns. Đây chính là yếu tố để đưa Tuấn Hải lấy lại cán cân ngang bằng so với Hoàng Đức.

Yếu tố nào giúp Hoàng Đức đoạt Quả bóng Vàng?

Nếu xét về thành tích trong cả một năm, có một chút tiếc nuối khi Tuấn Hải không có được danh hiệu cao nhất.

Việc chọn lựa ra cái tên được vinh danh trong giải thưởng năm nay cũng rất khó bởi cả hai đều không có một danh hiệu nào cũng như không tạo ra dấu ấn quá đặc biệt ở đội tuyển quốc gia. Xét về thành tích, Hoàng Đức phần nào đó vượt qua được bản thân khi tạo ra thông số rất tốt dù chơi ở vị trí tiền vệ. Trong khi đó, Tuấn Hải chỉ có một mùa giải tạm ổn, không quá xuất sắc. Để so sánh, tại V-League 2022, tiền đạo này từng nổ súng đến 10 bàn thắng.

Hoàng Đức giành QBV cũng rất xứng đáng. Ảnh: TCVT.

Bên cạnh đó, sau những khoảnh khắc tỏa sáng ở AFC Champions League, Tuấn Hải cũng chưa có được một phong độ tốt ở V-League, anh cũng chỉ mới ghi được hai bàn thắng sau 9 trận đấu vừa qua.

Dù ai giành Quả bóng Vàng cũng đều xứng đáng, nhưng Hoàng Đức giành được ngôi vị cao nhất có lẽ đến từ việc tiền vệ này nâng tầm bản thân hơn tại V-League 2023 và có được phong độ ổn định xuyên suốt mùa giải này. Tuấn Hải vẫn rất hay nhưng một vài khoảnh khắc tỏa sáng ở AFC Champions League chưa đủ để anh vượt qua người đồng nghiệp, tiền đạo này cần duy trì phong độ cao hơn và tạo ra thông số bàn thắng tốt hơn nữa.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Tại giải VĐQG Italia, sau khi Inter Milan đăng quang ngôi vô địch, sự quan tâm giành cho cuộc đua đến ngôi vị á quân đang được tăng lên. Tại vòng đấu thứ 34, đội bóng đang xếp thứ 2 là AC Milan có màn đối đầu đội đang xếp thứ 3 là Juventus.

Tại giải bóng đá VĐQG Pháp, PSG sẽ đăng quang chức vô địch Leauge 1 trước 3 vòng đấu nếu đánh bại Le Havre trên sân nhà. Đây là nhiệm vụ hoàn toàn nằm trong tầm tay của PSG bởi đối thủ quá yếu. Vì vậy, HLV Luis Enrique đã quyết định để ngôi sao số 1 Kylian Mbappe ngồi dự bị.

Đang bám đuổi RB Leipzig trên BXH để có thể lọt vào top 4, Dortmund đã mở tỷ số trước nhờ công của Jadon Sancho. Song, với bàn thắng của Baumgartner, RB Leipzig vẫn vững vàng ở vị trí thứ 4 trên BXH.

Bayern Munich đã sớm bị Leverkusen soán ngôi vô địch ở Bundesliga, nên trong trận đấu với Eintracht Frankfurt tại vòng 31, về cơ bản không còn mang nhiều ý nghĩa với Hùm xám. Họ chẳng có lý do gì để phải cố gắng thắng bằng mọi giá, nhất là trong bối cảnh phía trước thầy trò HLV Thomas Tuchel là trận đại chiến quan trọng với Real Madrid ở bán kết Champions League.

Marta, danh thủ bóng đá nữ Brazil với 22 năm khoác áo đội tuyển này, mới thông báo World Cup 2023 là kỳ World Cup cuối cùng trong sự nghiệp của cô. Marta sẽ giã từ sự nghiệp thi đấu quốc tế trong năm nay.

Rạng sáng nay (27/4), Real Madrid đã có chuyến làm khách trước Sociedad ở trận đấu sớm nhất vòng 33 giải vô địch quốc gia Tây Ban Nha. Đội bóng của HLV Carlo Ancelotti đang tiến rất gần đến chức vô địch La Liga và không muốn phải chờ đợi lâu hơn để đăng quang. Chính vì thế, mục tiêu của họ là đánh bại Real Sociedad để sớm chạm tay vào chiếc cúp vàng.