Vì sao lái xe đầu kéo lao xuống sông Hồng sống sót hy hữu?
>> Xe lao xuống sông trong đêm, lái xe may mắn thoát nạn
Anh N.V.V (ở xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định), là em vợ lái xe Thiện cho biết, anh Thiện có kể lại: Rất may mắn, khi xe rơi xuống sông, có lẽ do bị áp lực nên cửa xe đã tự bật ra, nhờ đó anh Thiện đã thoát ra được khỏi cabin và nhanh chóng bơi vào bờ.
Có thể nói đây là may mắn hy hữu, bởi, khi xe rơi xuống, việc mở cửa xe khi ở dưới nước là điều không hề đơn giản, vì áp lực của hàng tấn nước xung quanh sẽ ép chặt cửa. Lúc này, hệ thống điện của chiếc xe chỉ còn hoạt động được khoảng từ 1-3 phút và khoảng thời gian này là rất ngắn để có thể mở cửa kính (hoặc cửa sổ trời nếu có) để thoát ra ngoài.
Anh N.V.V cho biết, anh Thiện chỉ bị thương nhẹ ở đầu và sau khi được các bác sĩ sơ cứu, kiểm tra sức khỏe tổng thể, hiện sức khỏe của anh Thiện đã ổn định và đã được xuất viện.
Ngay sau khi được xuất viện, anh Thiện đã được đưa tới Bệnh viện Đa khoa Đức Giang để kiểm tra nồng độ cồn và ma túy, hiện đang chờ kết quả chính thức. Sau khi cơ quan chức năng hoàn thiện hồ sơ, gia đình sẽ có phương án tiến hành trục vớt chiếc xe sớm nhất có thể - người thân của anh Thiện cho biết thêm.
Người nhà nạn nhân cho biết, qua kiểm tra và trích xuất dữ liệu giám sát hành trình từ đơn vị quản lý xe cho thấy, tốc độ của chiếc xe ở thời điểm trước khi xảy ra tai nạn dao động từ 41 - 47km/h.

Sau khi tai nạn xảy ra, lực lượng chức năng đóng làn hỗn hợp đoạn qua vị trí tai nạn và hướng dẫn phương tiện di chuyển vào làn ôtô. Sự cố khiến đường vành đai 3 hướng vào trung tâm thủ đô bị ùn ứ. Hơn 7h, lực lượng chức năng tạm thời mở lại làn hỗn hợp.


Đến trưa nay, để đảm bảo an toàn cho phương tiện lưu thông trên và dưới cầu, Xí nghiệp Quản lý cầu Thanh Trì đã phối hợp với cơ quan điện lực lắp lan can và khắc phục lại hệ thống điện chiếu sáng.


Sau khi sự việc xảy ra, nhiều người hoài nghi về tính an toàn của lan can cầu Thanh Trì. Tuy nhiên, theo khẳng định của bà Đỗ Thanh Thủy, Phó Tổng giám đốc Công ty CP Công trình giao thông Hà Nội, thời điểm xảy ra sự cố, mặt đường tại vị trí xe gặp nạn hoàn toàn êm thuận. Trên cầu Thanh Trì cũng đã lắp đặt đầy đủ hệ thống ATGT như: dải phân cách mềm, biển báo, vạch sơn.
Cầu Thanh Trì được lập dự án từ năm 1995 sử dụng vốn ODA của Nhật Bản. Cầu được Bộ GTVT thiết kế, xây dựng và bàn giao cho TP Hà Nội quản lý từ năm 2013. Thanh Trì là cầu lớn nhất trong 7 cầu của Hà Nội bắc qua sông Hồng, nối quận Hoàng Mai với huyện Gia Lâm. Cầu dài 3 km, rộng hơn 33 m, tĩnh không 30 m. Hiện tại, cầu Thanh Trì hiện được tổ chức 3 làn xe mỗi chiều. Trong đó, có 1 làn rộng 5,2m dành cho xe ô tô con và xe mô tô, xe gắn máy lưu thông với vận tốc đa 50km/h; 2 làn 3,75m/làn dành riêng cho ô tô lưu thông với vận tốc tối đa 60km/h. |
Nam tài xế xe buýt đã bị kỷ luật vì đóng cửa xe thiếu quan sát khiến nữ sinh bị kẹt ba lô và ngã xuống đường ở thành phố Thủ Đức, TP. HCM.
Trần Quốc Dũng, Hiệu trưởng Trường Tiểu học Kỳ Sơn, tỉnh Nghệ An vừa bị khởi tố về hành vi làm giả hồ sơ để một số cầu thủ trẻ gian lận tuổi khi thi đấu tại CLB Sông Lam Nghệ An.
Phòng Cảnh sát giao thông - Công an thành phố Hà Nội đã chỉ đạo các đội địa bàn tăng cường xử lý vi phạm, bất kể giờ cao điểm hay thấp điểm.
Vụ cháy rừng tại núi Nghiêm (xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn) gây thiệt hại 20 ha, một người tử vong.
Hơn 1.000 người vẫn đang nỗ lực khống chế đám cháy rừng xảy ra vào trưa ngày 21/3 tại xã Hoàng Khai, huyện Yên Sơn, tỉnh Tuyên Quang.
Bốn đối tượng dùng đao giết người rồi bỏ trốn ở Hà Nam đã bị lực lượng chức năng truy bắt sau nhiều giờ bỏ trốn.
0