Vì sao lượng khách đi tàu tăng trong nửa đầu năm 2024?

Ngành đường sắt đã chú trọng thay đổi từ cơ sở vật chất đến chất lượng dịch vụ và chính điều này đã thu hút nhiều người lựa chọn tàu hỏa làm phương tiện di chuyển.

Có nhiều lý do để người dân chọn tàu hỏa là phương tiện di chuyển. Một trong những lý do được nhiều người nhắc đến là giá vé máy bay chặng nội địa thời gian gần đây luôn neo ở mức cao nên nhiều hành khách lựa chọn đi bằng tàu hỏa để tiết kiệm chi phí.

Bên cạnh đó, ngành đường sắt cũng đã chú trọng triển khai thêm nhiều dịch vụ từ lúc đặt vé đến quá trình di chuyển của hành khách như đặt vẽ dễ dàng qua website, đặt vé tàu tự động xếp chỗ theo nhóm.

Việc đổi, trả vé đối với hành khách được thực hiện thuận lợi, nhanh chóng và không thu phí phát sinh và tung ra nhiều chương trình ưu đãi trong dịp cao điểm hè và giảm giá vé cho học sinh, sinh viên đi thi và nhập học.

Các chuyến tàu di sản mang đậm văn hóa vùng miền.

Ngoài ra, các đôi tàu có tính chuyên biệt mang dấu ấn văn hóa vùng miền như: Tàu "Kết nối di sản" tuyến Huế - Đà Nẵng, đoàn tàu du lịch "Hành trình tàu đêm Đà Lạt", tàu chất lượng cao Hà Nội - Đà Nẵng cũng được đưa vào khai thác, tạo nên nhiều trải nghiệm cho hành khách.

Một lý do khác cũng được nhiều người nhắc đến là việc đi tàu hỏa không mất quá nhiều thời gian chờ đợi, hành khách chỉ cần đến trước giờ khởi hành ít phút và tàu cũng thường khởi hành đúng giờ nên họ dễ sắp xếp, chủ động trong lịch trình của mình.

Khi di chuyển bằng tàu hỏa đi du lịch hay về quê, hành khách thường sẽ mang theo khá nhiều đồ đạc, việc di chuyển bằng tàu hỏa sẽ không cần lo lắng vấn đề hành lý bị quá cân, thậm chí còn có thể gửi theo cả xe máy, xe đạp, ô tô và vật nuôi.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Mặc dù hơn 2 tháng nữa mới đến Tết Nguyên đán 2025 nhưng vé máy bay đã rơi vào tình trạng “cháy hàng”, khách đi tàu hỏa tăng cao khiến nhiều người chuyển sang lựa chọn hình thức thuê ô tô tự lái để tiết kiệm chi phí đi lại.

Vietnam Airlines có kế hoạch phát hành hồ sơ mời thầu vào năm 2025 để mua 50 máy bay thân hẹp mới, hướng tới mục tiêu 170 máy bay mới vào năm 2035.

Sáu thập kỷ sau khi tàu Shinkansen chở khách đầu tiên giữa Tokyo và Osaka hoạt động, nhà chức trách Nhật Bản đang lên kế hoạch xây dựng đường băng tương tự để chở hàng.

Tổng Công ty Hàng không Việt Nam - Vietnam Airlines sẽ gửi đề xuất đến các nhà sản xuất máy bay vào năm 2025 mua thêm 50 máy bay thân hẹp để mở rộng hoạt động kinh doanh.

Còn hơn hai tháng đến Tết nhưng thị trường vé máy bay khá trầm lắng, nhiều chặng bay mọi năm bận rộn thì năm nay vẫn còn vé.

Cục Hàng không Việt Nam vừa công bố kết quả khai thác, vận hành bay trong tháng 10 của các hãng hàng không trong nước. Theo đó, tỷ lệ chuyến bay đúng giờ mới đạt gần 75%.