Vì sao 'mỳ tôm thanh long' gây bão mạng?

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội thời điểm hiện tại chính là câu hát 'lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm'.

Thời gian gần đây, câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội khiến nhiều người thắc mắc đây là xu hướng hay là món gì mới? Có gì mà lại "viral" như vậy? Nguồn gốc của "cơn sốt" thanh long đến từ đoạn video quảng bá sản phẩm mì tôm thanh long. Giai điệu không bắt tai nhưng dễ nhớ, cộng với sự xuất hiện của hai linh vật "bé thanh long" đáng yêu, cách dựng video "nghiệp dư" và đơn giản khiến cư dân mạng ấn tượng mạnh.

Cơn sốt mì tôm thanh long

Được biết, bài hát này được ông Lê Quang Huy (Chủ tịch công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận; Phó Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận) viết lời và Nhạc sĩ Đinh Trung Hà phổ nhạc. Theo ông Huy, hai câu hát ông tâm đắc nhất là "Chờ anh thương yêu" và "Cho anh tình yêu". Hai câu hát có ý nghĩa nâng tầm giá trị của trái thanh long đã mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng và mong mọi người sẽ dành tình yêu cho những trái thanh long và người trồng thanh long.

Về thông tin chi phí sản xuất, ông Huy cho biết chỉ tốn 200.000 đồng và không tốn quá nhiều đội ngũ nhân sự. Tuy nhiên, hiệu suất lại đạt hiệu quả cao khi chỉ trong ít ngày, bài hát đã trở thành một xu thế từ trào lưu chế ảnh, chế video trên khắp các trang mạng.

Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.

Theo phân tích của trang YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ (27 - 29/11) đã có gần một triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh món "mì tôm thanh long" trên mạng xã hội.

Bản karaoke của "Bài ca mì thanh long" đã thu hút gần 215.000 lượt xem và hơn 10.000 lượt thích. Câu hát trong bài cũng thành nguồn cảm hứng sáng tạo và câu nói "hot trend" trên mạng xã hội nhiều ngày qua. Thậm chí, các nhãn hàng khác cũng bắt đầu bắt trend xu hướng thanh long.

Hàng loạt thương hiệu bắt trend lần đầu tiên có trái thanh long

Thực tế, sản phẩm mì tôm thanh long không phải mới ra mắt mà đã được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận đưa ra thị trường năm 2022. Sau đó, các sản phẩm được mua lại độc quyền và tiếp tục chế biến, đưa ra thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Giá Bitcoin tiến sát mốc 100.000 USD lần đầu tiên trong phiên 21/11. Nguyên nhân dẫn đến sự tăng trưởng đột biến của Bitcoin xuất phát từ sự thay đổi sắp tới trong chính trường Mỹ, với việc Tổng thống đắc cử Donald Trump thể hiện sự ủng hộ mạnh mẽ đối với tiền điện tử.

Việt Nam cũng như nhiều quốc gia khác đang cần dòng vốn FDI xanh cho phát triển bền vững và chuyển đổi xanh. Mặc dù, thu hút vốn đầu tư nước ngoài (FDI) của Việt Nam được đánh giá là dồi dào, song để dẫn dòng vốn FDI xanh cần có chiến lược dịch chuyển dòng vốn.

Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên vừa ký ban hành Chỉ thị số 12 về việc thực hiện các giải pháp bảo đảm cân đối cung cầu, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Bộ Công Thương vừa yêu cầu bảo đảm cung - cầu hàng hoá, bình ổn thị trường cuối năm 2024 và dịp Tết Nguyên đán Ất Tỵ 2025.

Hội Nông dân tỉnh Hà Giang vừa phối hợp với Hội Nông dân thành phố Hà Nội tổ chức phiên giao dịch giới thiệu, kết nối, tiêu thụ các sản phẩm OCOP, sản phẩm nông nghiệp tiêu biểu của tỉnh Hà Giang, tại Trung tâm hỗ trợ nông dân Hà Nội vào sáng 21/11.

Tối 21/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City, Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch TP Hà Nội (HPA) đã tổ chức khai mạc Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2024.