Vì sao 'mỳ tôm thanh long' gây bão mạng?

Từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội thời điểm hiện tại chính là câu hát 'lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm'.

Thời gian gần đây, câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội khiến nhiều người thắc mắc đây là xu hướng hay là món gì mới? Có gì mà lại "viral" như vậy? Nguồn gốc của "cơn sốt" thanh long đến từ đoạn video quảng bá sản phẩm mì tôm thanh long. Giai điệu không bắt tai nhưng dễ nhớ, cộng với sự xuất hiện của hai linh vật "bé thanh long" đáng yêu, cách dựng video "nghiệp dư" và đơn giản khiến cư dân mạng ấn tượng mạnh.

Cơn sốt mì tôm thanh long

Được biết, bài hát này được ông Lê Quang Huy (Chủ tịch công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận; Phó Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận) viết lời và Nhạc sĩ Đinh Trung Hà phổ nhạc. Theo ông Huy, hai câu hát ông tâm đắc nhất là "Chờ anh thương yêu" và "Cho anh tình yêu". Hai câu hát có ý nghĩa nâng tầm giá trị của trái thanh long đã mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng và mong mọi người sẽ dành tình yêu cho những trái thanh long và người trồng thanh long.

Về thông tin chi phí sản xuất, ông Huy cho biết chỉ tốn 200.000 đồng và không tốn quá nhiều đội ngũ nhân sự. Tuy nhiên, hiệu suất lại đạt hiệu quả cao khi chỉ trong ít ngày, bài hát đã trở thành một xu thế từ trào lưu chế ảnh, chế video trên khắp các trang mạng.

Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.

Theo phân tích của trang YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ (27 - 29/11) đã có gần một triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh món "mì tôm thanh long" trên mạng xã hội.

Bản karaoke của "Bài ca mì thanh long" đã thu hút gần 215.000 lượt xem và hơn 10.000 lượt thích. Câu hát trong bài cũng thành nguồn cảm hứng sáng tạo và câu nói "hot trend" trên mạng xã hội nhiều ngày qua. Thậm chí, các nhãn hàng khác cũng bắt đầu bắt trend xu hướng thanh long.

Hàng loạt thương hiệu bắt trend lần đầu tiên có trái thanh long

Thực tế, sản phẩm mì tôm thanh long không phải mới ra mắt mà đã được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận đưa ra thị trường năm 2022. Sau đó, các sản phẩm được mua lại độc quyền và tiếp tục chế biến, đưa ra thị trường.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng 9/5, Liên đoàn Thương mại và Công nghiệp Việt Nam phối hợp với Cơ quan Phát triển quốc tế Hoa Kỳ công bố báo cáo chỉ số năng lực cạnh tranh cấp tỉnh PCI 2023. Theo đó, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục dẫn đầu cả nước về chỉ số này với 71,25/100 điểm.

Trong kỳ điều hành chiều nay (9/5), giá xăng trong nước được dự báo có thể giảm mạnh tới hơn 1.000 đồng/lít.

Tính đến trưa ngày 9/5, giá vàng SJC tiếp tục lập đỉnh mới, đã vượt mốc 88 triệu đồng/ lượng bán ra.

Tính đến hết tháng 4/2024, Hà Nội tiếp tục duy trì vị thế dẫn đầu với số lượng sản phẩm OCOP từ 3 sao trở lên lớn nhất cả nước.

Tiền điện tháng 4 của nhiều hộ dân ở TP.HCM và Hà Nội tăng 20-50% so với tháng 3 và gấp đôi các tháng trước đó. Nguyên nhân hóa đơn tiền điện tăng cao được lý giải do nắng nóng. Bài toán tiết kiệm điện tiếp tục được đặt ra với nhiều hộ gia đình.

Quỹ Tiền tệ Quốc tế (IMF) đã nâng dự báo tăng trưởng hoạt động sản xuất tại châu Á trong năm nay lên 4,5%, cao hơn 0,3% so với dự báo đưa ra sáu tháng trước.