Vì sao 'mỳ tôm thanh long' gây bão mạng?
Thời gian gần đây, câu hát “Lần đầu tiên trái thanh long có trong mỳ tôm” xuất hiện với tần suất dày đặc trên mạng xã hội khiến nhiều người thắc mắc đây là xu hướng hay là món gì mới? Có gì mà lại "viral" như vậy? Nguồn gốc của "cơn sốt" thanh long đến từ đoạn video quảng bá sản phẩm mì tôm thanh long. Giai điệu không bắt tai nhưng dễ nhớ, cộng với sự xuất hiện của hai linh vật "bé thanh long" đáng yêu, cách dựng video "nghiệp dư" và đơn giản khiến cư dân mạng ấn tượng mạnh.
Được biết, bài hát này được ông Lê Quang Huy (Chủ tịch công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận; Phó Chủ tịch Hiệp hội Thanh long Bình Thuận) viết lời và Nhạc sĩ Đinh Trung Hà phổ nhạc. Theo ông Huy, hai câu hát ông tâm đắc nhất là "Chờ anh thương yêu" và "Cho anh tình yêu". Hai câu hát có ý nghĩa nâng tầm giá trị của trái thanh long đã mang lại giá trị dinh dưỡng cao cho người tiêu dùng và mong mọi người sẽ dành tình yêu cho những trái thanh long và người trồng thanh long.
Về thông tin chi phí sản xuất, ông Huy cho biết chỉ tốn 200.000 đồng và không tốn quá nhiều đội ngũ nhân sự. Tuy nhiên, hiệu suất lại đạt hiệu quả cao khi chỉ trong ít ngày, bài hát đã trở thành một xu thế từ trào lưu chế ảnh, chế video trên khắp các trang mạng.
Nhiều người cho biết họ thích vì lời ca bắt tai, dễ nghe. Một số người vì nghe quá nhiều nên thuộc luôn giai điệu bài hát, thậm chí chỉ nhìn thấy quả thanh long thôi cũng nhớ ngay đến bài hát đang viral.
Theo phân tích của trang YouNet Media, trong vòng chưa đầy 72 giờ (27 - 29/11) đã có gần một triệu tương tác và 81,93K thảo luận xoay quanh món "mì tôm thanh long" trên mạng xã hội.
Bản karaoke của "Bài ca mì thanh long" đã thu hút gần 215.000 lượt xem và hơn 10.000 lượt thích. Câu hát trong bài cũng thành nguồn cảm hứng sáng tạo và câu nói "hot trend" trên mạng xã hội nhiều ngày qua. Thậm chí, các nhãn hàng khác cũng bắt đầu bắt trend xu hướng thanh long.
Thực tế, sản phẩm mì tôm thanh long không phải mới ra mắt mà đã được Công ty TNHH Thanh Long Bình Thuận đưa ra thị trường năm 2022. Sau đó, các sản phẩm được mua lại độc quyền và tiếp tục chế biến, đưa ra thị trường.
Theo số liệu từ Tổng cục Thống kê, Năm 2024, thị trường trong nước đã chứng kiến sự phục hồi mạnh mẽ của hoạt động bán lẻ hàng hóa và doanh thu dịch vụ tiêu dùng với mức tăng trưởng ấn tượng 9% so với năm trước.
Ngành tài chính dự kiến số thu từ thuế thu nhập cá nhân khoảng 160.000 tỷ đồng, tuy nhiên, theo thông tin từ Tổng cục Thuế (Bộ Tài chính), số thu từ thuế thu nhập cá nhân cả năm ước thực hiện là 189.000 tỷ đồng, tăng 20% so với cùng kỳ năm trước.
Bộ Công Thương dẫn số liệu Tổng cục Hải quan cho biết, ước tính, trong quý IV/2024, trị giá xuất khẩu gỗ và sản phẩm gỗ đạt 4,5 tỷ USD.
Tổng sản phẩm trong nước (GDP) năm 2024 ước tính tăng 7,09% so với năm trước, chỉ thấp hơn tốc độ tăng của các năm 2018, 2019 và 2022 trong giai đoạn 2011-2024.
Trong bối cảnh kinh tế thế giới đầy biến động, Việt Nam ghi dấu ấn mạnh mẽ với tăng trưởng GDP ấn tượng 7,09% trong năm 2024, vượt xa các dự báo và trở thành điểm sáng về tăng trưởng trong khu vực.
Đồng Euro đang đối mặt với áp lực mất giá mạnh, có thể rơi về mức ngang giá 1 Euro đổi 1 USD trong năm 2025.
0