Vì sao số hóa kinh doanh chưa đi vào thực chất?

Kinh tế số của Việt Nam được Google đánh giá là có tốc độ phát triển nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á. Theo thống kê của Bộ Thông tin và Truyền thông, đóng góp của kinh tế số chiếm khoảng 14,26% GDP. Việc mở rộng các điều kiện cho phép khai thác Cơ sở dữ liệu quốc gia về dân cư theo hướng dữ liệu mở, kinh tế chia sẻ, từng bước cung cấp các dịch vụ số cho doanh nghiệp là xu hướng tất yếu hiện nay. Tuy nhiên, trong thực tế, nguồn tài nguyên số này vẫn chưa phát huy được hết tiềm năng vốn có.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cổ phiếu mã VIC đóng góp đến 1,27 điểm giảm VN-Index trong phiên hôm nay nhưng trên lĩnh vực trái phiếu, tập đoàn Vingroup đã phát hành thành công 2.000 tỷ đồng trái phiếu với lãi suất 12,5%/năm.

Hôm nay 17/4, VN-Index sau trạng thái giằng co trên mức tham chiếu suốt nửa đầu phiên sáng đã quay lại giảm mạnh, mất mốc 1.200 điểm.

Phát triển bền vững, phát triển kinh tế số, kinh tế tuần hoàn và tăng trưởng xanh đang là xu hướng chuyển dịch tất yếu của thế giới, là mô hình phát triển được nhiều quốc gia lựa chọn. Việt Nam là một trong 6 nước trên thế giới chịu ảnh hưởng lớn nhất do biến đổi khí hậu, đã và đang tiên phong trong việc thực hiện các cam kết “xanh”.

Liên Bộ Công Thương - Tài chính vừa công bố điều chỉnh giá xăng dầu trong kỳ điều hành ngày 17/04. Từ 15h hôm nay, giá xăng tăng mạnh, xăng E5RON92 tăng 378 đồng/ lít, giá các loại dầu giảm nhẹ.

Thủ tướng Slovakia cảnh báo việc để Ukraine gia nhập Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) sẽ có nguy cơ gây ra chiến tranh toàn cầu, trang RT đưa tin.

Với trị giá là 498 tỷ USD trong năm 2023, thương hiệu Quốc gia Việt Nam được Brand Finance xếp hạng thứ 33/121 quốc gia, vùng lãnh thổ xếp hạng.