Vì sao xe Volvo được cho là an toàn nhất?

Cộng đồng dành nhiều lời khen cho chiếc xe XC90 Recharge của hãng Volvo. Sau tai nạn trên cầu Phú Mỹ, dù xe đã bị biến dạng hoàn toàn nhưng lái xe bên trong vẫn sống sót.

Chắc chắn yếu tố may mắn xuất hiện trong tình huống này, nhưng không thể không kể đến độ an toàn của các xe Volvo. Từ lâu, Volvo đã được cho là hãng xe an toàn nhất thế giới. Vậy lý do nào khiến mẫu xe của Thuỵ Điển được nhận danh hiệu đó?

Dù xe đã bị biến dạng hoàn toàn nhưng lái xe bên trong vẫn sống sót.

"Sẽ không có ai chết trong một chiếc Volvo vào năm 2020”. Đây từng là một tuyên bố vào năm 2016 của Volvo, thu hút sự chú ý của giới ô tô trên toàn cầu. Nó bắt đầu từ một bài báo đã đưa ra dữ liệu thống kê rằng mẫu xe Volvo XC90 chưa từng gặp phải một vụ tai nạn chết người nào tại Anh kể từ khi mẫu xe này lần đầu tiên ra mắt vào năm 2002.

Volvo XC90 được trang bị lồng an toàn cứng cáp, 7 túi khí, ghế ngồi được trang bị lò xo hấp thụ lực nén và ngăn ngừa chấn thương lưng. Xe còn được tích hợp nhiều tính năng an toàn trong Intellisafe giúp bảo vệ cho người ngồi trong xe. Mẫu xe này đã được chấm điểm tuyệt đối 100% về công nghệ hỗ trợ an toàn, 97% trong hạng mục bảo vệ người lớn và đạt số điểm an toàn tổng thể cao nhất trong năm 2015 do Hiệp hội đánh giá xe hơi châu Âu NCAP đánh giá.

Chưa hết, mẫu SUV này tiếp tục được Viện Bảo hiểm An toàn Đường cao tốc Mỹ (IIHS) đưa vào top xe an toàn nhất thế giới trong nhiều năm liên tiếp.

Tất cả các mẫu xe của Volvo đều lọt vào danh sách top Safety Pick Plus. Ảnh: Volvo.

Năm 2021, tất cả các mẫu xe của Volvo đều lọt vào danh sách top Safety Pick Plus - danh sách các mẫu xe an toàn nhất tại Mỹ, do Viện Bảo hiểm An toàn đường cao tốc Mỹ (IIHS) đánh giá và xếp hạng. Đây là danh sách được rất nhiều người tiêu dùng toàn thế giới tham khảo trước khi mua xe. Có đến 14 mẫu xe Volvo ở thời điểm đó lọt vào danh sách này.

Từ năm 1970, Volvo đã lập ra nhóm nghiên cứu tai nạn giao thông và đây trở thành ngân hàng về kiến thức tại nạn giao thông của hãng xe này. Đồng thời, kết quả nghiên cứu là cốt lõi cho nhiều cải tiến đến hiện tại cho các sản phẩm của Volvo.

Volvo đã lập ra nhóm nghiên cứu tai nạn giao thông.

Kỹ sư Nils Bohlin là người đã phát minh ra ý tưởng sử dụng dây an toàn ba điểm trong ô tô và rất nhanh chóng phát minh này được Volvo áp dụng lên dòng xe PV544 vào năm 1959.

Volvo đã tự từ bỏ quyền sáng chế của mình với dây an toàn để các hãng xe toàn cầu có thể áp dụng trang bị đơn giản mà vô cùng hiệu quả này. Theo ước tính của hãng, phát minh này đã cứu sống ít nhất 1 triệu người từ khi được áp dụng trên ô tô lần đầu tiên.

Kỹ sư Nils Bohlin là người đã phát minh ra ý tưởng sử dụng dây an toàn ba điểm trong ô tô và rất nhanh chóng phát minh này được Volvo áp dụng lên dòng xe PV544 vào năm 1959.

Dây an toàn có thể là khởi đầu và cũng là mốc son chói lọi nhất trong sự nghiệp tối ưu hóa độ an toàn ô tô của Volvo. Hãng còn dẫn đầu trong phát triển và ứng dụng không ít các tính năng an toàn chủ động lẫn bị động khác.

Hãng còn dẫn đầu trong phát triển và ứng dụng không ít các tính năng an toàn chủ động lẫn bị động khác.

Có thể kể đến như hệ thống ghế ngồi an toàn quay đầu về phía sau dành cho trẻ nhỏ, tiên phong trong phát triển túi khí và là thương hiệu xe hơi đầu tiên đưa túi khí bên vào áp dụng. Tính năng phanh khẩn cấp được áp dụng rộng rãi ngày nay đã được Volvo ra mắt từ năm 2008 với tên gọi City Safety với khả năng tự phanh hoặc đi chậm để tránh va chạm với vật cản phía trước.

Mỗi năm, Volvo thử nghiệm va chạm với trên dưới 400 chiếc xe để đảm bảo mỗi sản phẩm mình ra mắt đều hoàn hảo nhất mới giao tới tay người dùng. Bản thân Volvo có lẽ cũng muốn slogan “Không để một ai chết khi ngồi trong xe Volvo” sẽ không chỉ dừng lại ở một slogan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 dường như là năm của các liên minh trong ngành ô tô khi ngày càng có nhiều công ty hợp lực, mà sự hợp tác mới nhất là Hyundai và General Motors.

Trong hai ngày 14-15/9, sự kiện Gumball 3000 hay thường được gọi là cuộc diễu hành của những chiếc xe đắt giá nhất thế giới đã được tổ chức tại thành phố Hồ Chí Minh. Đây là lần đầu tiên hoạt động này được tổ chức tại Việt Nam.

Bên cạnh chính sách giảm 50% lệ phí trước bạ cho các dòng xe sản xuất, lắp ráp trong nước của Chính phủ, Mazda Việt Nam vừa tung chính sách giảm tương tự cho một số mẫu xe nhập khẩu trong tháng 9 này nhằm thúc đẩy doanh số.

Triển lãm Vietnam Motor Show 2024, sự kiện được mong đợi của ngành công nghiệp ô tô Việt Nam, đang đối mặt với nhiều thách thức khi hàng loạt thương hiệu lớn quyết định không tham dự. Điều này rất có thể sẽ gây ra nhiều tiếc nuối cho khách tham quan.

Nhiều người chỉ vì muốn nhanh hơn một chút mà bất chấp nguy hiểm, tự đưa mình vào tình huống tiềm ẩn nhiều rủi ro.

Đèn Hazard, đèn khẩn cấp là một tính năng không thể thiếu trên xe ô tô, tuy nhiên sử dụng thế nào cho đúng cách là câu hỏi được nhiều người quan tâm.