Vị Tết truyền thống trong những mô hình đất sét mini

Mâm cơm tất niên luôn là hình ảnh gợi nhớ sự ấm cúng, sum vầy gia đình mỗi dịp cuối năm. Và để khắc họa, lưu giữ hình ảnh này, có một cô gái trẻ ở Hà Nội đã có cách thể hiện riêng bằng sự khéo tay, thổi hồn vào những vật liệu vô tri, tạo nên những sản phẩm quen thuộc không thể thiếu trong mỗi gia đình người Việt mỗi độ Tết đến xuân về.

Nghệ thuật miniature food (mô hình đồ ăn thu nhỏ) còn khá mới lạ ở Việt Nam nhưng các video về những món đồ thu nhỏ nhận được rất nhiều sự thích thú và tò mò của người xem. Thông qua những mô hình thu nhỏ mang đậm màu sắc Việt Nam này, chủ nhân của nó cũng mong muốn có thể lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế, cũng như lan tỏa tình yêu đối với môn nghệ thuật này đến nhiều người hơn nữa.

Thông qua những mô hình thu nhỏ mang đậm màu sắc Việt Nam này, chủ nhân của nó cũng mong muốn có thể lan tỏa văn hóa Việt Nam đến bạn bè quốc tế

Mâm cơm gia đình, mâm cỗ Tết cổ truyền, bàn thờ gia tiên, không gian gói bánh chưng hoài niệm Tết xưa,... tất cả được chị Nguyễn Thị Như Quỳnh tái hiện, lưu giữ trong những mô hình đất sét mini.

Để làm được một con gà luộc vàng óng kích thước 4cm, chị Quỳnh dành hơn một ngày hoàn thiện tác phẩm, trong đó công đoạn mô phỏng hình dáng và tạo kiểu từng bộ phận đòi hỏi sự tỉ mỉ, tập trung cao độ. Nhưng với chị Như Quỳnh, sản phẩm tốn rất nhiều thời gian, công sức phải kể đến cành đào.

Để có một cành đào 5 cánh phai có đường kính tán lá khoảng 10cm, chiều cao 13cm, phải mất ba tuần miệt mài nặn từng chi tiết thân, cành, nụ, nhụy, hoa, lá,.. Khi thành phẩm, ấn tượng nhất là những bông hoa đào nhỏ li ti, màu hồng phấn, kích thước bông to nhất chỉ khoảng 4mm.

Hay ngay từ chậu cá vàng nhiều người có thể tưởng là cá thật nhưng thực tế đó vẫn là đồ Miniature, nước là một dạng nhựa, khi khô nó cứng lại và có hiệu ứng như nước thật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Nhân kỷ niệm 70 năm Ngày ký Hiệp định Genève và Sự kiện tập kết chuyển quân ra Bắc (1954 - 2024), Ban Liên lạc học sinh miền Nam Trung ương đã tổ chức trưng bày chuyên đề "Học sinh miền Nam trên đất Bắc (1954 - 1975)".

Kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, một triển lãm ý nghĩa đã ra mắt công chúng yêu nghệ thuật thủ đô tại 29 Hàng Bài, Hà Nội. Đó là triển lãm “Tình Sen” của Nghệ sỹ nhiếp ảnh Hoàng Bích Vân.

Hôm nay, ngày 19/5/2023, kỷ niệm ngày sinh lần thứ 134 của Chủ tịch Hồ Chí Minh. Từ nhiều ngày qua nhân dân khắp mọi miền tổ quốc đã xếp hàng vào Lăng viếng Bác.

Lễ hội Bánh mì Việt Nam lần thứ 2 diễn ra từ ngày 17/5 - 19/5 tại TP.HCM là sự kiện ẩm thực, văn hóa du lịch độc đáo, đặc sắc thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân và du khách.

Nhân kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh, chiều nay, Trung tâm Thông tin Triển lãm Hà Nội tổ chức khai mạc Triển lãm “Hồ Chí Minh đẹp nhất tên Người”.

Nhân dịp kỷ niệm 134 năm Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh (19/5/1890 - 19/5/2024), UBND TP Hà Nội đề nghị các cơ quan, đơn vị, bệnh viện, trường học và nhân dân trên địa bàn Thành phố treo cờ Tổ quốc từ ngày 18/5/2024 đến hết ngày 20/5/2024.