Vỉa hè đã có chỗ cho người đi bộ

Sau hơn một tháng lập lại trật tự đô thị, giành lại vỉa hè cho người đi bộ, hình ảnh của Thủ đô đang có những dấu hiệu thay đổi tích cực.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
Từ khóa:
user image
user image
User
Ý KIẾN

Thời gian qua, mặc dù lực lượng chức năng đã liên tục tuyên truyền về các thủ đoạn trộm cắp xe máy, để người dân biết, nâng cao cảnh giác và chủ động phòng ngừa. Tuy nhiên, đến nay, tình trạng mất trộm xe máy vẫn diễn biến phức tạp. Điều đó cho thấy, trong khi thủ đoạn trộm cắp của các đối tượng ngày càng tinh vi, không ít người dân vẫn lơ là, mất cảnh giác.

Cục An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Bộ Công an) phối hợp với Công an tỉnh Nghệ An vừa phá thành công chuyên án triệt xóa, đánh sập đường dây tội phạm xuyên quốc gia, bắt 12 đối tượng điều hành, quản lý website "Thiendia2.cc" truyền bá văn hóa phẩm đồi trụy trên mạng Internet, phát tán trên 19 triệu nội dung đồi trụy với hàng trăm triệu lượt truy cập.

Công an quận Tây Hồ, Hà Nội cho biết vừa bắt giữ được nhiều đối tượng để điều tra về hành vi mua bán trái phép chất ma tuý.

Ngày 28/4, Công an Hà Nội cho biết, cơ quan an ninh điều tra vừa ra quyết định khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam và lệnh khám xét chỗ ở đối với Dương Minh Cường (sinh năm 1996, trú phường Quỳnh Lôi, quận Hai Bà Trưng, Hà Nội).

Mặc dù mở cửa thông trong 5 ngày nghỉ lễ 30/4 và 1/5, tuy nhiên, ghi nhận trong những ngày đầu tiên của kỳ nghỉ lễ, tuyến phố đi bộ Hồ Gươm rơi vào cảnh vắng vẻ bởi thời tiết nắng nóng. Lượng khách ít, do vậy tình trạng trông giữ xe tự phát, “chặt chém” du khách quanh phố đi bộ hồ Hoàn Kiếm trong dịp nghỉ lễ đã không xảy ra.

Mặc dù các lực lượng chức năng đã xử lý vi phạm giao thông quyết liệt, nhưng tình trạng lái xe khách vi phạm luật vẫn tiếp diễn trong những ngày đầu nghỉ lễ, trên nhiều tuyến, địa bàn trọng điểm.