Vỉa hè đường Tam Trinh bị chiếm dụng

Đường Tam Trinh phía bờ Đông Kim Ngưu, đoạn từ cầu Mai Động đến ngã ba Lĩnh Nam thời gian qua vi phạm trật tự diễn ra phổ biến. Trên vỉa hè xuất hiện nhiều garage ô tô tự chế và trở thành bãi đỗ xe tư nhân.

Đây là khu vực giáp ranh giữa quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai. Lợi dụng sự chồng chéo trong quản lý nên một số người đã chiếm dụng hết cả vỉa hè, đẩy người đi bộ xuống lòng đường.

Người đi bộ cả xuống lòng đường

Chị Nguyễn Ngọc Linh, Phường Vĩnh Tuy, quận Hai Bà Trưng cho biết: ''Vỉa hè thì tôi thấy là đỗ rất là nhiều xe, đoạn thì đi được vào đoạn thì không nên là thường thì đi học hay là đi đâu rồi tôi toàn phải đi xuống lòng đường nhiều lúc tránh xe thì cũng rất là nguy hiểm đấy ạ nhiều khi là đang đi đường thì từ đằng sau là đã có xe nó bíp còi rồi nên là cảm thấy khá là nguy hiểm.''

Vỉa hè đường Tam Trinh bị chiếm dụng

Với lại nhiều chỗ người ta cũng cả bán hàng rong ở vỉa hè đấy ạ thì họ bày ra rất là nhiều cũng rất là chắn lối đi chứ không chỉ riêng đỗ xe ở đây đâu ạ.

Được biết, dự án mở rộng đường Tam Trinh đã triển khai cả chục năm nay, nhưng chưa thể hoàn thành do vướng mặt bằng... Chưa chịu di dời, chủ các cửa hàng còn tận dụng không gian riêng, chiếm dụng không gian chung để kinh doanh, gây nên tình trạng mất trật tự mỹ quan đô thị và an toàn giao thông…

Lợi dụng sự chồng chéo trong quản lý nên một số người đã chiếm dụng hết cả vỉa hè

Chị Phan Thu Thảo, phường Thịnh Liệt, quận Đống Đa cho biết: ''Tôi đứng đây để đợi xe buýt, khi mà các xe để ở đây thì những người đi bộ người ta cũng phải đi xuống lòng đường thì thứ nhất là sẽ rất là không đảm bảo được cái an toàn giao thông thứ hai là khi mọi người ở đây ngồi đợi xe buýt thì xe buýt tới thì mọi người cũng không thể nào mà quan sát được là xe buýt đang đến đâu nên là rất là bất tiện dành cho rất nhiều người".

Hoa cũng được bán hết vỉa hè của người đi bộ

Chị Nguyễn Bích Ngọc, phường Yên Sở, quận Hoàng Mai cho biết: ''Mình cảm thấy việc nhiều xe phương tiện giao thông đi lại đỗ ở trên lòng đường vỉa hè gây mất cảnh quan đô thị khiến cho nhiều du khách nước ngoài đi qua thì sẽ có cái nhìn không mấy thiện cản về giao thông đường bộ của Việt Nam và cũng làm cho ảnh hưởng đến mọi người đi bộ trên trên vỉa hè rồi thế thì những người đi bộ sẽ phải xuống dưới lòng đường và gây nguy hiểm''.

Kinh doanh trông xe trên vỉa hè

Chị Trinh Thị Thư, phường Cát Linh, quận Đống Đa chia sẻ: ''Nhiều chỗ người ta cũng cả bán hàng rong ở vỉa hè đấy ạ thì họ bày ra rất là nhiều cũng rất là chắn lối đi chứ không chỉ riêng đỗ xe ở đây đâu ạ".

Có biển cấm đỗ nhưng vẫn đỗ

Dự án triển khai dang dở nên không quan tâm. Hay do địa bàn giáp danh mà không ai quản lý. Người dân mong muốn, các cơ quan chức năng quận Hai Bà Trưng và Hoàng Mai có sự quản lý chặt chẽ hơn để trả lại không gian công cộng, tránh tình trạng cha chung không ai khóc như hiện nay.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Từ ngày 1/7, khi áp dụng chính sách tiền lương mới, ngoài việc tăng lương hệ số và giữ nguyên cách tính bậc lương và hệ số lương cơ sở, các phụ cấp cũ vẫn được duy trì.

Chiều 22/6, Thủ tướng Phạm Minh Chính đã đi kiểm tra, thăm, động viên công nhân thi công tại các dự án Đường dây 500kV mạch 3 Quảng Trạch - Phố Nối tại tỉnh Thanh Hóa.

Tối 21/6, tại Cung Văn hóa lao động Hữu nghị Việt – Xô, lễ trao Giải Báo chí quốc gia lần thứ 18 với chủ đề "Khát vọng và bản lĩnh Việt Nam" diễn ra đúng vào dịp kỷ niệm 99 năm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam (21/6/1925 - 21/6/2024).

Người dân tự ý mở đường ngang trái phép, sử dụng hành lang an toàn đường sắt để kinh doanh, buôn bán, đỗ xe… đã làm mất an toàn giao thông đường sắt.

Tổng Giám đốc Vietnam Airlines cho biết hãng này đang thiếu hụt khá nhiều máy bay, do lỗi động cơ trên dòng máy bay Airbus khiến phải dừng 11 chiếc, dự kiến cuối năm sẽ dừng tiếp 6 chiếc.

Giá trị của người chồng không chỉ được ghi nhận khi có địa vị cao, làm ra nhiều tiền. Biết lắng nghe, chia sẻ, quan tâm và đỡ đần việc nội trợ trong gia đình là giá trị khác của đàn ông.