Vỉa hè Hà Nội vào 'mùa cao điểm' sửa chữa

Vào những tháng cuối năm, thành phố Hà Nội đang triển khai cải tạo, làm mới vỉa hè ở một số tuyến phố trên địa bàn các quận nội thành. Vỉa hè một số tuyến phố ở Hà Nội như Giảng Võ, Nguyễn Văn Huyên, Trần Thái Tông... đang được sửa chữa, lát đá tạo nên diện mạo mới sạch đẹp.

Gần 40 năm sinh sống trên đường Trần Thái Tông, từ ngày đường mở rồi đặt tên, bà Phạm Thị Bích Đào đã nhiều lần chứng kiến sự đổi thay.

"Trước lát gạch đỏ, giờ lát gạch trắng đường xá cũng sạch sẽ, khang trang lên người dân vui và phẩn khởi… Các cháu đến xin nước tôi sẵn sàng cho, khả năng mình giúp đỡ được các cháu xây dựng đến đâu và mình làm đến đấy" - bà Đào chia sẻ.

Trên các vỉa hè mới đều có đường dẫn dành cho người khiếm thị, điều này được người dân cho là rất văn minh.

Từ cuối năm 2016, nhiều quận đã cải tạo vỉa hè bằng đá tự nhiên, dự kiến có thể sử dụng 50-70 năm, tuy nhiên cứ đến dịp cuối năm lại phải nâng cấp. Không chỉ riêng đường Trần Thái Tông, trên địa bàn Hà Nội, một số tuyến phố như Giảng Võ, Đặng Văn Ngữ vẫn đang tiếp tục thực hiện việc cải tạo, lát đá mới cho vỉa hè. Tại Hồ Trung Tự, việc cải tạo, làm mới vỉa hè được thực hiện từ tháng 6/2023 đến nay đã hoàn thiện hơn 90%.

Tiếp theo đó, 15 quận, huyện, thị xã đề xuất lát đá vỉa hè cho gần 300 tuyến phố. Đến nay, vỉa hè 255 tuyến phố đã được lát đá tự nhiên, tập trung ở các quận Ba Đình, Hoàn Kiếm, Đống Đa, Hai Bà Trưng, Cầu Giấy, Tây Hồ.

Theo các chuyên gia, vỉa hè cũng cần được thống nhất định kỳ được sửa chữa, bảo dưỡng nhất định. Các đơn vị liên quan cần thông báo trước và có sự đồng bộ về thời gian sửa chữa, tránh tình trạng kéo dài thời gian thi công, ảnh hướng đến cuộc sống của người dân. Mặt khác, khi vỉa hè đã hoàn thiện, người dân cũng cần có ý thức giữ vệ sinh chung, không đỗ xe hoặc bày bán hàng quán lấn chiếm vỉa hè.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày hội Game Việt Nam - Vietnam GameVerse 2024 do Bộ Thông tin và Truyền thông và Báo VnExpress phối hợp tổ chức vừa khai mạc tại TP.HCM, mở ra không gian giao lưu thú vị cho người yêu thích game và các doanh nghiệp game trong nước và quốc tế.

Kéo dài từ năm này qua năm khác, hơn 2km đường 70 kết nối quận Hà Đông - Nam Từ Liêm vẫn dở dang. Việc chậm hòan thiện đã kéo theo nhiều hệ lụy về an toàn giao thông, đe dọa tính mạng người tham gia giao thông bởi sự thiếu ý thức của một một số người dân khi ngang nhiên dừng đỗ xe, lấn chiếm vỉa hè, lòng đường.

Dự án “Phụ nữ làm chủ cuộc đời” đã được Hội Liên hiệp phụ nữ thành phố triển khai sáng nay 11/5 bằng hình thức trực tiếp và trực tuyến với sự tham gia của trên 1000 cán bộ, hội viên, phụ nữ khởi nghiệp trên địa bàn thành phố.

Mới đây, Chính phủ đã yêu cầu Bộ Nội vụ hoàn thiện hồ sơ cải cách tiền lương để báo cáo Bộ Chính trị trong tháng 5, sau đó triển khai chế độ tiền lương mới. Đây sẽ là cơ sở để xây dựng các văn bản quy phạm pháp luật triển khai chế độ tiền lương mới từ ngày 1/7 theo chỉ đạo của Chính phủ.

Mới đây, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội Hà Nội phối hợp với Ủy ban nhân dân các quận huyện, thị xã của Thành phố, tổ chức Ngày hội tư vấn và giao dịch việc làm. Mang tới nhiều cơ hội cho cả người lao động và các đơn vị tuyển dụng.

Sáng 11/05, UBND quận Cầu Giấy đã tổ chức Hội thi nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn cứu hộ “Tổ liên gia an toàn phòng cháy chữa cháy” năm 2024. Hội thi có sự tham dự của 8 phường, với gần 100 vận động viên tranh tài.