10 mẫu xe ô tô giá tầm 600 triệu bán chạy nhất 2023

Trong năm 2023, phân khúc ô tô tầm giá 600 triệu đồng tiếp tục được nhiều người tiêu dùng Việt chọn mua. Trong số đó có nhiều mẫu xe lọt top bán chạy nhất thị trường.

Với tầm giá khoảng 600 triệu đồng, Mitsubishi Xpander giành ngôi vị mẫu ô tô ăn khách nhất Việt Nam với doanh số 19.740 chiếc. Mẫu xe Mitsubishi đồng thời dẫn đầu phân khúc MPV và là dòng sản phẩm bán tốt nhất của hãng. Giá thành của Xpander dao động từ 560-698 triệu đồng.

Ở vị trí thứ hai là Toyota Vios với giá bán từ 479-592 triệu đồng. Không còn duy trì vị trí sedan hạng B bán chạy nhất Việt Nam, song Toyota Vios vẫn là mẫu ô tô đóng góp lớn nhất vào doanh số của hãng xe Nhật Bản với 13.521 chiếc giao đến khách hàng. Xét về lượng bán, Vios xếp thứ 5 toàn thị trường.

Mitsubishi Xpander và Toyota Vios đứng đầu danh sách mẫu xe bán chạy nhất.

Tiếp đến là KIA Sonet đạt doanh số 11.366 chiếc trong năm vừa qua. Ngoài ra, mẫu xe này dẫn đầu dải sản phẩm KIA cũng như phân khúc xe gầm cao hạng A với giá thành phải chăng từ 519-574 triệu đồng. Trong top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam, Sonet đứng vị trí thứ 6.

Honda City là cái tên tiếp theo. Mẫu xe này vừa dành được giải thưởng “Xe gầm thấp cỡ B của năm”. Còn về lượng xe bán ra, Honda City xếp thứ ba trong phân khúc, sau Hyundai Accent và Toyota Vios. Với doanh số 9.894 chiếc, City là mẫu ô tô có kết quả kinh doanh tốt nhất của Honda Việt Nam, cũng như lọt top 10 xe ăn khách nhất thị trường. Giá của mẫu xe này dao động từ 559-609 triệu đồng.

Mặc dù giá thành hơi nhỉnh hơn các đối thủ, từ 609-719 triệu đồng, nhưng Kia Seltos là mẫu ô tô “gồng gánh” doanh số cho hãng xe Hàn Quốc khi mẫu sedan K3 sụt giảm mạnh sức mua. Có 9.663 chiếc Seltos được bán ra năm vừa qua, xếp thứ ba tại phân khúc B-SUV.

Trong năm nhóm sedan hạng C giảm gần một nửa doanh số, Mazda3 vượt qua Kia K3 để trở thành xe bán chạy nhất phân khúc. Đây cũng là mẫu ô tô ăn khách thứ hai của Mazda, chỉ xếp sau CX-5. Mazda3 cũng có nhiều sự lựa chọn về phiên bản cho khách hàng, giá thành trải dài từ 579-739 triệu đồng.

Có 4.456 chiếc Toyota Raize giao đến khách hàng năm 2023, đứng thứ 5 tại phân khúc xe gầm cao cỡ nhỏ hạng A và B. Trong dải sản phẩm Toyota, dù doanh số không cao vượt trội như Vios, Corolla Cross hay Veloz, mẫu A-SUV vẫn thuộc nhóm những ô tô bán tốt nhất của hãng. Giá bán của Toyota Raize từ 498-506 triệu đồng.

Trong số những mẫu ô tô gầm thấp hạng B có công bố kết quả bán hàng, Mazda2 là cái tên duy nhất tăng trưởng doanh số so với năm 2022. Mazda2 đạt 4.019 chiếc bán ra năm 2023 và là dòng xe ăn khách thứ ba của thương hiệu Nhật Bản. Giá thành dễ tiếp cận khách hàng Việt từ 420-562 triệu đồng.

Toyota Avanza cũng vươn lên nằm trong top 10 mẫu xe bán chạy.

Năm vừa qua, Hyundai Stargazer thường xuyên được đại lý giảm giá trăm triệu đồng, đưa mức khởi điểm thực tế xuống còn dưới 500 triệu đồng - thuộc diện thấp nhất phân khúc. Đây là yếu tố góp phần giúp Stargazer duy trì sức bán ổn định trong nhóm MPV bình dân với 3.857 chiếc bán ra. Để sở hữu Hyundai Stargazer, khách hàng Việt cần bỏ ra từ 575-685 triệu đồng.

Năm 2023, 3.783 chiếc Toyota Avanza đến tay người tiêu dùng là mức doanh số cả năm cao nhất mà Avanza từng đạt kể từ khi ra mắt thị trường năm 2018. Kết quả này giúp Avanza từ cái tên thường xuyên xuất hiện trong nhóm ế khách vươn lên xếp các mẫu MPV như Toyota Innova, KIA Carens, Honda BR-V hay Suzuki XL7. Giá của Avanza dao động từ 558-598 triệu đồng.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hàng loạt sự cố liên tiếp mà Boeing gặp phải trong thời gian qua đã khiến sản lượng máy bay của hãng giảm vì yếu tố an toàn. Cùng lúc đó, Boeing đã bị đối thủ Airbus bỏ xa về số máy bay bàn giao trong quý I năm nay.

KIA mới đây vừa thông báo doanh số quý I của hãng, con số được công bố đã tạo nên bất ngờ khi hãng này vượt qua Hyundai và trở thành thương hiệu ô tô bán chạy nhất thị trường Hàn Quốc trong 3 tháng đầu năm nay.

Sau khi vướng vào bê bối an toàn khiến Daihatsu phải tạm ngừng hoạt động giao xe trong và ngoài nước, mới đây hãng này đã có thông báo sẽ thiến hành một cuộc cải tổ quan trọng đối với hoạt động sản xuất ô tô.

Chiếc xe điện thứ 6 triệu sau 16 năm sản xuất của Tesla là một chiếc xe Model Y vừa rời xưởng hôm 30/3. Trước đó 5 ngày, đối thủ trực tiếp của Tesla là BYD đã xuất xưởng chiếc điện xe thứ 7 triệu trong khoảng thời gian kỷ lục, chưa đến 5 năm.

Gần hết quý I năm 2024 nhưng thị trường ôtô Việt Nam vẫn ghi nhận doanh số sụt giảm mạnh do sức mua vẫn chưa được cải thiện. Các chuyên gia dự báo năm 2024 sẽ tiếp tục là giai đoạn thách thức của ngành, doanh số khó bùng nổ trong năm nay.

Với những chính sách ưu đãi hỗ trợ về thị thực và các chương trình phát triển du lịch, ngành hàng không Việt Nam đang được đánh giá và kỳ vọng cao về sự phục hồi hoàn toàn của thị trường quốc tế trong năm 2024.