108 nghìn thí sinh Hà Nội làm thủ tục thi tốt nghiệp

Chiều 26/6, 108 nghìn thí sinh Hà Nội đã hoàn thành thủ tục dự thi tốt nghiệp THPT năm 2024. Khâu tổ chức cơ bản đã hoàn tất, điều kiện cơ sở vật chất đã sẵn sàng phục vụ kỳ thi.

Điểm thi Trường THCS Đại Kim (quận Hoàng Mai) là điểm thi có số lượng thí sinh đông thứ hai của quận với 768 thí sinh, 32 phòng thi. Có mặt tại điểm thi từ 13h chiều 26/6, nhiều thí sinh không khỏi lo lắng trước kỳ thi quan trọng này.

Cùng với rà soát lần cuối thông tin cá nhân, thí sinh được nghe phổ biến quy chế thi, trong đó nhấn mạnh điểm mới về quy định những vật dụng được phép mang vào phòng thi. Những trường hợp thí sinh đặc biệt sẽ luôn được các điểm tường hỗ trợ tối đa.

Thí sinh được nghe phổ biến quy chế thi.

Tại điểm Trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên, có 16 phòng thi và một phòng chờ. 58 cán bộ giáo viên đã sẵn sàng cho ngày thi đầu tiên.

Để bảo đảm kỳ thi diễn ra tuyệt đối an toàn, điểm thi có một tủ bảo mật đề thi, một tủ đựng bài thi riêng biệt có khóa, các tủ hồ sơ niêm phong; luôn có cán bộ an ninh túc trực cùng camera giám sát 24/7, theo dõi chặt chẽ để đảm bảo công tác tổ chức kỳ thi theo đúng quy chế theo quy định.

Ngoài ra, các phương án ứng phó với thời tiết bất thường cũng được chuẩn bị kĩ.

Điểm thi có một tủ bảo mật đề thi, một tủ đựng bài thi riêng biệt có khóa, các tủ hồ sơ niêm phong.

Bà Nguyễn Thị Như Tươi, Trưởng điểm thi Trường THPT Lý Thường Kiệt, quận Long Biên, cho hay: “Việc bảo quản đề và bài thi tại điểm thi chúng tôi đã chuẩn bị đầy đủ hai tủ, mỗi tủ có bốn ngăn, các ngăn chúng tôi đã phân biệt rất rõ tem dán ở ngoài mỗi cánh tủ. Và chúng tôi cũng đã có phương án phối hợp cùng lực lượng thanh niên tình nguyện có những chiếc ô nhỏ và áo mưa để hỗ trợ các em thí sinh đến điểm thi cho đảm bảo”.

Ngày mai, 27/6, các thí sinh bước vào ngày thi đầu tiên với buổi sáng thi môn Ngữ văn - thời gian làm bài 120 phút và buổi chiều môn Toán - thời gian làm bài 90 phút.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Bộ GD và ĐT cho biết công tác chấm thi diễn ra từ ngày hôm nay (29/6) và sẽ công bố kết quả vào 8 giờ ngày 17/7.

Hơn 1 triệu thí sinh cả nước đã hoàn thành Kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) năm 2024, kỳ thi cuối cùng theo Chương trình giáo dục phổ thông 2006.

Công tác coi thi tại tất cả các điểm thi diễn ra theo đúng kế hoạch. Có 30 thí sinh vi phạm quy chế thi và bị đình chỉ thi do sử dụng tài liệu và mang điện thoại vào phòng thi; không cán bộ nào vi phạm quy chế thi, không có việc lộ, lọt đề thi.

Đáp án chi tiết môn Vật lý kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Tiến sĩ Nguyễn Thành Nam – Giảng viên Học viện kỹ thuật quân sự.

Đề thi môn Hóa kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 được đánh giá là khá 'dễ thở', đa số các câu hỏi đều vừa sức thí sinh, chỉ khoảng 25% câu hỏi ở mức vận dụng hoặc vận dụng cao. Dưới đây là gợi ý đáp án chi tiết môn Hóa học kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 của Thạc sĩ Đinh Oanh - Hệ thống giáo dục HOCMAI.

Đề thi môn Ngoại ngữ kỳ thi tốt nghiệp THPT 2024 chủ yếu nằm trong chương trình Tiếng Anh lớp 12 và quen thuộc với thí sinh.