12 bị cáo xin giảm nhẹ hình phạt trong vụ Việt Á

Sau hơn một tháng tuyên án phiên tòa xét xử sơ thẩm 38 bị cáo trong vụ án Công ty Cổ phần công nghệ Việt Á (Công ty Việt Á) đến nay, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã nhận được kháng cáo của 12 bị cáo, trong đó chủ yếu là đề nghị Tòa cấp phúc thẩm xem xét giảm nhẹ hình phạt cho các bị cáo.

Hai bị cáo: Phan Quốc Việt (Tổng Giám đốc Công ty Việt Á) và Nguyễn Thanh Long (cựu Bộ trưởng Bộ Y tế) gửi đơn kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Bị cáo Vũ Đình Hiệp (Phó Tổng Giám đốc Công ty Việt Á) có đơn kháng cáo nội dung đề nghị xem xét, đánh giá lại đúng bản chất của vụ án và tội danh đối với bị cáo.

Các bị cáo còn lại kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt. Công ty Việt Á có đơn kháng cáo với nội dung đề nghị không tịch thu sung công quỹ Nhà nước số tiền được xác định là hưởng lợi bất chính từ việc bán Test xét nghiệm cho các tổ chức, cá nhân không bị xem xét khởi tố trong vụ án. Đồng thời đề nghị Tòa cấp phúc thẩm hủy bỏ các biện pháp phong tỏa, hạn chế giao dịch đối với các tài khoản ngân hàng của Công ty Việt Á và các công ty trong hệ thống của Việt Á không liên quan đến vụ án… Trước đó trong các ngày từ 3-12/1, Tòa án Nhân dân Thành phố Hà Nội đã đưa ra xét xử sơ thẩm và tuyên án phạt 38 bị cáo trong vụ án Việt Á.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an quận Thanh Xuân ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Phạm Đăng Hoàng Hiệp (sinh năm 1997; hộ khẩu thường trú tại Dị Sử, Mỹ Hào, Hưng Yên) để điều tra về hành vi buôn bán hàng cấm là thuốc lá điếu nhập lậu.

Ngày 5/7, Phòng Cảnh sát phòng cháy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ tỉnh Vĩnh Phúc cho biết, Công ty Cổ phần nhựa và bao bì Vĩnh Phúc đã bị lực lượng chức năng kiểm tra, lập biên bản xử lý về việc vi phạm các quy định trong phòng cháy chữa cháy.

Công an TP. HCM và Công an Hà Nội vừa phát đi cảnh báo về chiêu thức lừa đảo với thủ đoạn mới. Các đối tượng lừa đảo đánh tráo hay gửi mã QR code cho người dân để chiêu dụ nhận quà thưởng hoặc tiền mặt nhưng thực chất nhằm chiếm đoạt tài khoản ngân hàng, thông tin cá nhân.

Hàng chục lán trọ, cửa hàng kinh doanh gas, phế liệu và đồ gỗ đã mọc lên đất C4 thuộc dự án Khu đô thị mới Yên Hòa thuộc quận Cầu Giấy, khiến nơi đây rất lộn xộn và tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ cao.

Đội CSGT đường bộ số 3 vừa xử phạt 2,5 triệu đồng và tước giấy phép lái xe 2 tháng đối với tài xế xe khách đi lùi trên cầu vượt Láng Hạ thuộc địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Công an quận Hoàn Kiếm, thành phố Hà Nội đang truy tìm nhóm đối tượng dùng dao chém người và cướp xe máy tại khu vực Nhà hát Lớn vào sáng sớm ngày 7/7.