12 người thiệt mạng do lật thuyền trên eo biển Manche

Ít nhất 12 người di cư đã thiệt mạng, sau khi một con thuyền chở khoảng 100 người bị lật úp trên đường vượt eo biển Manche từ Pháp sang Anh vào ngày 3/9.

Theo truyền thông Pháp, một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn được tiến hành để giải cứu hơn 50 người sau khi thuyền gặp nạn do biển động. Các tàu tuần duyên của Pháp đang dẫn đầu hoạt động tìm kiếm và cứu nạn ngoài khơi bờ biển Le Portel thuộc vùng Pas-de-Calais, Pháp. Trực thăng cứu hộ cũng được điều động đến hiện trường. Cảnh sát, lính cứu hỏa và dịch vụ cấp cứu đã có mặt. 

Đài truyền hình CNews cho biết, Bộ trưởng Nội vụ Pháp sắp mãn nhiệm Gerald Darmanin đã đến hiện trường cùng với cảnh sát trưởng Pas-de-Calais. Giải quyết vấn đề nhập cư bất hợp pháp là ưu tiên của cả chính phủ Anh và Pháp. Theo số liệu của chính phủ Anh, hơn 2.000 người đã đến Anh trên những chiếc thuyền nhỏ trong bảy ngày qua.

Một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn được tiến hành để giải cứu hơn 50 người sau khi thuyền gặp nạn do biển động.
Một chiến dịch cứu hộ quy mô lớn được tiến hành để giải cứu hơn 50 người sau khi thuyền gặp nạn do biển động. 

Tuần trước, Tổng thống Pháp Emmanuel Macron và Thủ tướng Anh Keir Starmer đã cam kết sẽ hợp tác chặt chẽ hơn để phá bỏ các tuyến đường buôn người di cư. Eo biển Manche là một trong những tuyến đường vận chuyển đông đúc nhất thế giới. Dòng chảy của eo biển rất mạnh, khiến việc vượt biển bằng thuyền nhỏ vô cùng nguy hiểm.

Trong năm nay, đã có ít nhất 25 người di cư thiệt mạng khi vượt biển eo biển Manche, trong đó có 1 bé gái 7 tuổi thiệt mạng cùng 4 người khác trong chuyến vượt biển hồi tháng 4.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Năm 2024 được đánh dấu là một năm biến đổi khí hậu khắc nghiệt khi có thêm sự tác động từ El Nino và sắp tới đây sẽ là La Nina, với nhiều trận bão lớn hoành hành ở khắp các châu lục.

Chỉ huy lực lượng đặc biệt Akhmat của Nga, Thiếu tướng Apti Alaudinov vừa thông báo đã giành lại được hai ngôi làng ở phía Tây tỉnh Kursk.

Hãng tin Reuters dẫn nguồn tin an ninh phương Tây cho hay quân đội Israel đã tham gia vào giai đoạn lên kế hoạch cho chiến dịch tấn công nhằm vào Hezbollah kéo dài hơn một năm.

Sản lượng những vườn nho ở miền Tây nước nước Pháp sụt giảm đã tác động không nhỏ tới ngành sản xuất rượu vang, một ngành kinh tế quan trọng của nước này.

Biến đổi khí hậu đang gây thiệt hại nặng nề cho ngành nuôi ong của Tunisia. Nhiệt độ tăng cao và hạn hán kéo dài đang đe dọa quần thể ong và sản lượng mật ong của nước này.

Phạm Trường Sơn là tiến sĩ hóa dược Việt Nam đầu tiên được Viện Hàn lâm Hungary công nhận. Sinh năm 1980, anh nổi tiếng với nhiều đề tài nghiên cứu khoa học.