12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2024 đã có 12 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động có thời hạn do vi phạm quy định về hoạt động kiểm định.

Để hạn chế ảnh hưởng của việc 12 trung tâm đăng kiểm bị tạm đình chỉ  trong 9 tháng đã qua của năm 2024, Cục Đăng kiểm Việt Nam chủ động tổ chức bồi dưỡng nghiệp vụ thanh tra chuyên ngành đăng kiểm cho 77 công chức thuộc các phòng tham mưu, giúp việc. Đơn vị đã tổ chức 8 lớp tập huấn nghiệp vụ kiểm tra, đánh giá hoạt động kiểm định xe cơ giới cho 243 học viên của 60/63 Sở Giao thông Vận tải. Đồng thời, đang khẩn trương chuẩn bị các điều kiện để tổ chức thực hiện chức năng thanh tra chuyên ngành phục vụ công tác quản lý Nhà nước trong lĩnh vực đăng kiểm.

Cuối năm 2022 và đầu năm 2023, công an các địa phương đã đồng loạt thực hiện các chuyên án điều tra, phát hiện nhiều sai phạm nghiêm trọng về công tác đăng kiểm tại Cục Đăng kiểm Việt Nam và các đơn vị có liên quan.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Sáng nay, 22/10, dưới sự điều hành của Phó Chủ tịch Quốc hội Nguyễn Thị Thanh, Quốc hội đã thảo luận tại hội trường về dự thảo Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Dược. Các đại biểu đóng góp nhiều ý kiến tập trung vào các vấn đề quản lý giá thuốc, kinh doanh thuốc trên sàn thương mại điện tử...

Nhiều năm trở lại đây, người dân sống trên đường Lý Thánh Tông (xã Đa Tốn, huyện Gia Lâm, Hà Nội) thường xuyên phản ánh về tình trạng hố ga bị mất nắp gây mất mỹ quan đô thị và tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn đến người đi lại dọc tuyến đường.

Nhiều hành vi vi phạm luật giao thông có thể sẽ được áp mức xử phạt đặc biệt cao trong thời gian tới, nếu đề xuất của Cục Cảnh sát giao thông, Bộ Công an, được thông qua.

Theo thông tin từ Cục Đăng kiểm Việt Nam, trong 9 tháng đầu năm 2024 đã có 12 trung tâm đăng kiểm bị đình chỉ hoạt động có thời hạn do vi phạm quy định về hoạt động kiểm định.

Thủ tướng Phạm Minh Chính phê bình nghiêm khắc lãnh đạo 6 tỉnh, thành chậm trễ trong việc ban hành các văn bản quy định chi tiết thi hành Luật Đất đai.

Cơn bão Trami (Trà Mi) vừa hình thành tại phía Đông Philippines, được dự báo sẽ đi vào biển Đông trong ngày 24/10. Vì sao cơn bão này lại mang tên Việt Nam, và điều đó có ý nghĩa gì?