14 bệnh viện TP.HCM kết nối chia sẻ thuốc cấp cứu

Sở Y tế TP.HCM đã triển khai phần mềm tra cứu thuốc cấp cứu, với 14 bệnh viện tham gia tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc.

14 bệnh viện đã tham gia quy trình tra cứu, hỗ trợ thuốc cấp cứu giữa các cơ sở khám, chữa bệnh trên địa bàn TP.HCM gồm: Bệnh viện Nhi đồng 1, Bệnh viện Nhi đồng 2, Bệnh viện Nhi đồng Thành phố, Bệnh viện Hùng Vương, Bệnh viện Từ Dũ, Bệnh viện Bệnh nhiệt đới, Bệnh viện Bình Dân, Bệnh viện Truyền máu huyết học, Viện Tim, Bệnh viện Nguyễn Trãi, Bệnh viện Nguyễn Tri Phương, Bệnh viện Nhân dân 115, Bệnh viện Nhân dân Gia Định, Bệnh viện Trưng Vương.

Theo Sở Y tế TP.HCM, những năm gần đây, một số thuốc cấp cứu trở nên khan hiếm làm cho một số bệnh viện khó khăn trong việc bảo đảm có đủ tất cả các loại thuốc cấp cứu.

Hệ thống thông tin liên kết giữa các bệnh viện đa khoa, chuyên khoa trên địa bàn thành phố được mở ra sẽ giúp theo dõi, cập nhật và điều phối các loại thuốc cấp cứu, từ đó hỗ trợ các bệnh viện trong việc tiếp cận nhanh chóng các loại thuốc cần thiết khi đối mặt với các ca cấp cứu khẩn cấp.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Theo báo cáo của Sở GD-ĐT TP.HCM, hiện nay 100% trường mầm non và phổ thông trên địa bàn TP.HCM đã bố trí nhân viên phụ trách công tác y tế trường học.

Sở Y tế TP.HCM đã triển khai phần mềm tra cứu thuốc cấp cứu, với 14 bệnh viện tham gia tra cứu, chia sẻ 37 loại thuốc.

Trong Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Bảo hiểm y tế đang được Bộ Y tế xây dựng, dự kiến sẽ trình Quốc hội cho ý kiến và thông qua, Bộ đề xuất người bệnh hiểm nghèo, bệnh hiếm, bệnh nặng có thể đến thẳng cơ sở y tế có chuyên môn để được khám chữa bệnh mà không cần chuyển tuyến.

Đến thời điểm hiện tại, nhiều bệnh nhân gặp tai nạn nghiêm trọng do lũ lụt đã được chuyển về tuyến cuối là Bệnh viện Việt Đức, trong đó 6 ca nặng trong vụ sạt lở tại làng Nủ, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai đã được chuyển về đây để tiếp tục điều trị.

Theo Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế, sau mưa bão, lũ lụt, rất nhiều vi sinh vật, chất thải trôi theo dòng nước gây ô nhiễm môi trường và tiềm ẩn nhiều nguy cơ dịch bệnh như: sốt xuất huyết, sốt rét, các bệnh đường tiêu hóa, cảm cúm, đau mắt đỏ...

Một nội dung quan trọng của Luật Bảo hiểm y tế sửa đổi là chi trả bảo hiểm y tế cho việc chẩn đoán và điều trị sớm một số bệnh có tỷ lệ mắc cao, gánh nặng bệnh tật lớn và đạt hiệu quả khi điều trị can thiệp sớm như ung thư vú, ung thư cổ tử cung; điều trị một số bệnh nặng, hiểm nghèo.