15 người thiệt mạng vì bão lốc ở Mỹ

Đợt bão lốc mới ập đến chỉ vài ngày sau khi trận lốc xoáy mạnh khiến 4 người ở Iowa thiệt mạng và nhiều trận lốc xoáy quét qua Texas tuần trước đó.

Ít nhất 15 người thiệt mạng vì mưa bão và lốc xoáy tại khu vực miền trung nước Mỹ cuối tuần qua. Lốc xoáy cũng phá hủy nhiều ngôi nhà và một trạm xăng, làm hư hại nhiều phương tiện và khiến hàng trăm hộ gia đình bị mất điện.

Chính quyền bang Texas - một trong những địa phương chịu ảnh hưởng nặng nề của bão lốc- đã ký sắc lệnh hỗ trợ tài chính và huy động nhân lực để giúp đỡ những người dân bị hỏng hoặc mất nhà cửa.

Cơ quan Thời tiết quốc gia Mỹ cảnh báo nguy cơ gió mạnh, mưa đá lớn và nhiều trận lốc xoáy tiếp tục tấn công thung lũng Ohio và Tennessee.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

400 cảnh sát Kenya mới đây đã đến sân bay Toussaint Louverture ở thủ đô Port-au-Prince của Haiti để hỗ trợ quốc gia Caribe này ngăn chặn bạo lực do các băng nhóm vũ trang gây ra.

Lực lượng Houthi ở Yemen vừa lên tiếng thừa nhận tiến hành tấn công bằng tên lửa nhằm vào một tàu Israel ở Biển Arab.

Liên minh châu Âu (EU) đã gia hạn quyền của người tị nạn Ukraine được ở lại trong khối này thêm một năm nữa, đến tháng 3/2026.

Chính phủ Ai Cập hôm 24/6 đã gia hạn thời gian cắt điện hàng ngày lên ba giờ so với hai giờ để ứng phó với việc tiêu thụ điện sinh hoạt tăng vọt trong đợt nắng nóng mới nhất.

Lãnh đạo tối cao Iran, Đại Giáo chủ Ali Khamenei đã kêu gọi cử tri tích cực tham gia cuộc bầu cử tổng thống ngày 28/6 tới, tìm người thay thế ông Ebrahim Raisi vừa qua đời hồi tháng trước trong vụ tai nạn máy bay trực thăng.

Cuộc đua vào ghế tổng thống Mỹ năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.