17 giải pháp, sáng kiến trong cải cách hành chính

Chỉ số cải cách hành chính PAR INDEX của quận Hai Bà Trưng năm 2023 tăng 13 bậc so với năm 2022. Đóng góp vào kết quả đó, các phòng, ban, đơn vị, 18 phường đã nghiên cứu đề xuất 17 giải pháp, sáng kiến mới áp dụng trong công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính.

Chiều 14/6, UBND quận Hai Bà Trưng tổ chức tọa đàm về triển khai áp dụng các mô hình, sáng kiến trong công tác cải cách hành chính và nâng cao Chỉ số hài lòng của người dân đối với sự phục vụ của cơ quan hành chính nhà nước (SIPAS) trên địa bàn quận.

Năm 2023 công tác cải cách hành chính của quận được sự quan tâm và vào cuộc cả của hệ thống chính trị, chỉ số PAR INDEX của quận đã xếp hạng thứ 16/30 quận huyện, thị xã, tăng 13 bậc so với năm 2022.

Chất lượng giải quyết hồ sơ hành chính phục vụ cá nhân, tổ chức, tạo môi trường thuận lợi cho cá nhân tổ chức khi đến giao dịch hành chính ngày càng nâng cao.

Tại bộ phận tiếp nhận và trả kết quả để giải quyết các thủ tục hành chính đạt kết quả 100% không để tình trạng quá hạn phải xin lỗi người dân và tổ chức.

17 giải pháp, sáng kiến trong cải cách hành chính 

Tại buổi tọa đàm, đã có 17 giải pháp, sáng kiến mới áp dụng trong công tác cải cách hành chính và giải quyết thủ tục hành chính. Trong đó, đã đề xuất 8 giải pháp sáng kiến gửi thành phố công nhận có hiệu quả trong lĩnh vực cải cách hành chính.

Tuy nhiên, trong 6 tháng cuối năm vẫn còn nhiều nội dung, chỉ tiêu, tiêu chí đã đặt ra cần tập trung thực hiện và hoàn thành nhằm nâng cao Chỉ số PAR INDEX cũng như Chỉ số SIPAS tại cơ quan, đơn vị thuộc quận.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Dự kiến năm 2035, Hà Nội sẽ sử dụng xe buýt điện thay thế hoàn toàn xe buýt chạy bằng năng lượng hóa thạch. Đây là nội dung chính của dự thảo nghị quyết được lấy ý kiến để thông qua trong kỳ họp HĐND thành phố tới đây.

Thời gian qua, nhiều người dân đã rất bức xúc và phản ánh đến cơ quan chức năng về việc có nhiều người điều khiển xe máy cố tình đi vào làn đường dành cho ô tô trên Đại lộ Thăng Long, đặc biệt trong giờ cao điểm sáng.

Việc đón, trả khách tại địa điểm hẹn trước thay vì vào bến xe ngày càng diễn ra phổ biến. Nhiều lái xe biết là không được phép nhưng vẫn cố tình phạm luật.

Đến nay, 1.277 trẻ em mồ côi có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi do dịch Covid-19 đã được kết nối, đỡ đầu thông qua chương trình "Mẹ đỡ đầu" do Hội LHPN TP. Hà Nội triển khai.

Lãnh đạo Thành phố Hà Nội đã yêu cầu lực lượng công an và các quận, huyện triển khai các chương trình tuyên truyền, thực hành chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ cho người dân.

Sáng 20/6, Phó Chủ tịch UBND TP. Hồ Chí Minh Nguyễn Văn Dũng đã tới thăm, chúc mừng cơ quan đại diện Đài Hà Nội tại TP. Hồ Chí Minh.