18 tấn hàng hóa viện trợ của Pháp đang tới Gaza

Một máy bay quân sự của Pháp chở 18 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Gaza đã tới Ai Cập, từ Ai cập hàng hóa sẽ được đưa vào Gaza.

Một máy bay quân sự của Pháp chở 18 tấn hàng viện trợ nhân đạo cho Gaza đã tới Ai Cập, từ Ai cập hàng hóa sẽ được đưa vào Gaza.

Hàng viện trợ gồm thuốc men, thực phẩm và máy phát điện nhằm giảm bớt hoàn cảnh khó khăn của dân thường ở Dải Gaza đang bị bao vây.

Theo các cơ quan y tế ở Gaza do Hamas kiểm soát, cuộc tấn công  của Israel vào vùng đất có 2,3 triệu dân, sau vụ tấn công của Hamas vào ngày 7 tháng 10, đã hơn 9.000 người chết. Thực phẩm và nước uống khan hiếm, dịch vụ y tế đang sụp đổ.

Tuần trước, Pháp cũng đã cử tàu hải quân Tonnerre tới phía Đông Địa Trung Hải với sứ mệnh hỗ trợ các bệnh viện ở Gaza. Ai Cập đã bắt đầu tiếp nhận một số lượng hạn chế người bị thương qua biên giới Gaza.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một quan chức cấp cao của Bộ Ngoại giao Nga cho biết, Nga đang tích cực tăng cường sự hiện diện ngoại giao tại châu Phi, với kế hoạch thành lập đại sứ quán tại Niger, Sierra Leone và Nam Sudan.

Hôm qua (4/10), liên quân Mỹ-Anh đã tiếp tục mở lại các cuộc không kích dữ dội vào nhiều mục tiêu của lực lượng Houthi ở Yemen. Thông tin ban đầu cho biết, các cuộc oanh tạc gây thương vong lớn, song chưa rõ số lượng cụ thể.

Đã nhiều ngày sau khi siêu bão Helene đi qua, nhưng hàng chục nghìn cư dân tại bang Bắc Carolina (Mỹ) vẫn sống trong cảnh thiếu nước sinh hoạt.

Trong lúc nước Mỹ bước vào tháng cao trào chuẩn bị bầu cử tổng thống, phía công tố lại có quyết định gây khó cho cựu Tổng thống Donald Trump.

Quân đội Thụy Điển đang chuẩn bị triển khai tới Latvia, đánh dấu lần đầu tiên nước này cử quân tham gia vào hoạt động của NATO bên ngoài lãnh thổ kể từ khi gia nhập liên minh.

Ngày 4/10, Bộ trưởng Bộ Y tế Congo, ông Samuel Roger Kamba Mulamba cho biết Congo sẽ bắt đầu chiến dịch tiêm chủng bệnh đậu mùa khỉ vào ngày hôm nay 5/10, tại thành phố phía đông Goma.