2000 người ở thành phố Orsk, Nga, sơ tán tránh lũ lụt

Chính quyền thành phố Orsk đưa tin đã sơ tán khoảng 2.000 người khỏi thành phố này, sau khi nước sông Ural dâng cao làm ngập các ngôi làng ven sông và khiến một con đập bị vỡ.

Con sông Ural thường gây ngập lụt vào mùa xuân, nhưng năm nay mưa lớn và nhiệt độ tăng mạnh khiến mực nước sông gần Orsk cao hơn bình thường gần 1 mét, làm vỡ đê của thành phố, gây ngập lụt khu phố cổ của Orsk vào cuối ngày 5/4.

Mưa lớn và nhiệt độ tăng mạnh khiến mực nước sông gần Orsk cao hơn bình thường gần 1 mét, làm vỡ đê .

Bộ trưởng Tình trạng khẩn cấp Nga Alexander Kurenkov đã lập tức đến Orsk, chỉ đạo việc ứng phó với trận lụt và trợ giúp người dân địa phương.

Nước đã tràn khắp một số quận của thành phố. Khoảng 2.400 nhà dân; 3.000 khu vực lân cận ở Orsk hiện đã bị ngập.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Ngày 14/6, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã có cuộc gặp với lãnh đạo Bộ Ngoại giao Nga. Tại đây, người đứng đầu nước Nga công bố các điều kiện cần thiết để chấm dứt xung đột với Ukraine.

Các nhà lãnh đạo nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) kêu gọi phong trào Hồi giáo Hamas chấp nhận lộ trình hướng tới ngừng bắn ở Gaza do Tổng thống Mỹ Joe Biden công bố tháng 5 vừa qua.

Kể từ tháng 6 này, sau nhiều thập kỷ, chính phủ Ai Cập đã lần đầu tiên tăng giá bánh mì được trợ cấp, mặt hàng vốn được tiêu thụ rộng rãi nhất ở nước này.

Hàng chục thợ thủ công chuyên nghiệp tại một nhà máy của Ả Rập Xê Út đang làm việc chăm chỉ ngày đêm thêu những tấm lụa Kiswa để chuẩn bị cho cuộc hành hương hajj hằng năm của người Hồi giáo.

Cô Vanderpost, bác sĩ thú y người Hà Lan, người điều hành một khu bảo tồn ngựa và lừa ở Giza, Ai Cập, cho biết cô đam mê bảo vệ động vật trong suốt cuộc đời mình.

Hơn 200 vật phẩm giá trị bao gồm quần áo, giày, và đồ trang sức từ bộ sưu tập cá nhân của “nữ hoàng thời trang” nước Anh Vivienne Westwood sắp được bán đấu giá vào ngày 25/6 để gây quỹ từ thiện.