2023 là năm tồi tệ với trẻ em tại vùng xung đột

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Thông tin đáng lo ngại này được trích dẫn từ báo cáo mới của Liên hợp quốc.

Liên hợp quốc đã xác minh có gần 33.000 vụ vi phạm nghiêm trọng với khoảng 22.000 trẻ em tại các khu vực xung đột trong năm 2023, gồm gây thương vong cho trẻ em, không viện trợ nhân đạo và bắt cóc.

2023 là năm tồi tệ nhất với trẻ em tại các vùng xảy ra xung đột. Ảnh: Getty.

Tỷ lệ trẻ em thương vong tăng khoảng 30% so với những năm trước.

Trong báo cáo mang tên “Trẻ em trong xung đột vũ trang”, Tổng Thư ký Liên hợp quốc Antonio Guterres đã bày tỏ sự bàng hoàng và thất vọng trước sự gia tăng mạnh mẽ số vụ bạo lực nghiêm trọng, đồng thời kêu gọi tất cả các bên xung đột thực thi các biện pháp để ngăn chặn tình trạng này.

Theo ông Guterres, sự gia tăng số vụ bạo lực chủ yếu là do các cuộc xung đột vũ trang mở rộng quy mô và mức độ, việc sử dụng vũ khí ở khu vực đông dân cư, sự nổi lên của các nhóm vũ trang mới, tình trạng khẩn cấp về nhân đạo cũng như không tuân thủ luật lệ quốc tế.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hơn 625.000 trẻ em Palestine đã không được học hành trong hơn 8 tháng qua kể từ khi Israel mở chiến dịch tấn công Hamas ở Dải Gaza.

Nhật Bản đã long trọng tổ chức lễ tưởng niệm cố Thủ tướng Shinzo Abe, tại ngôi chùa Phật giáo Zojoji, trong khuôn viên công viên Shiba ở thủ đô Tokyo vào hôm qua 30/6.

Theo nguồn tin từ tờ Bloomberg và CNN, các đảng viên Dân chủ Mỹ cũng như nhà tài trợ của họ đang thảo luận về khả năng thay đổi ứng cử viên tổng thống trước đại hội đảng này vào tháng 8, sau màn thể hiện "mất điểm" của Tổng thống Joe Biden trong cuộc tranh luận với ứng cử viên đảng Cộng hòa Donald Trump tuần này.

Mới đây, nhà sản xuất chip số 2 thế giới, công ty SK Hynix của Hàn Quốc thông báo sẽ đầu tư 103 nghìn tỷ won (tương đương 74,8 tỷ đô la Mỹ) cho đến năm 2028, để tăng cường hoạt động kinh doanh chip và tập trung toàn lực phát triển trí tuệ nhân tạo AI.

Mới đây, người dân thành phố Porvenir ở phía nam Chile đã có cơ hội chiêm ngưỡng vùng nước đóng băng ở Thái Bình Dương, cảnh tượng mà họ cho rằng từng xảy ra thường xuyên cách đây nhiều thập kỷ.

Hãng thông tấn Trung ương Triều Tiên (KCNA) mới đây cho biết, Bình Nhưỡng lên án mạnh mẽ sự phô trương sức mạnh quân sự của Washington, Tokyo và Seoul. Đặc biệt là cuộc tập trận quân sự chung mang tên Freedom Edge ở vùng biển gần nước này.