214 chủ căn hộ chung cư bị ngân hàng siết nợ

214 chủ căn hộ chung cư Phú Thạnh (53 Nguyễn Sơn, phường Phú Thạnh, quận Tân Phú, TP. Hồ Chí Minh) đang sống trong lo lắng khi Ngân hàng Việt Á thông báo sẽ thu hồi nhà.

Chung cư Phú Thạnh có chủ đầu tư là Công ty 585, do ông Thân Đình Cường làm Tổng Giám đốc. Mới đây, khi nhận được thông báo siết nợ từ Ngân hàng Việt Á, người dân mới biết căn hộ của mình đã bị chủ đầu tư dùng làm tài sản vay thế chấp.

Hiện, ngân hàng này đồng ý xem xét, thương lượng với đề xuất trả nợ trong 3 năm của doanh nghiệp.

Tuy nhiên, theo các chuyên gia, Công ty 585 có dấu hiệu lừa đảo chiếm đoạt tài sản theo quy định tại Bộ luật Hình sự. Trong đó, khả năng cả khách hàng mua căn hộ và ngân hàng nhận thế chấp đều được xem là bị hại.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

UBND TP Hồ Chí Minh vừa giao Sở Xây dựng tiếp thu ý kiến đóng góp của các sở, ngành, đơn vị liên quan hoàn thiện nội dung dự thảo Đề án sửa chữa, xây dựng mới 16 chung cư hư hỏng nặng trên địa bàn.

Theo báo cáo quý 2 của CBRE, nguồn cung bất động sản mới mới tại Hà Nội trong năm 2024 sẽ tăng gấp đôi năm ngoái, song sẽ có sự dịch chuyển từ các quận trung tâm sang khu Đông thành phố.

Trên thị trường bất động sản hiện nay đang có những dấu hiệu tạo nhiệt. Tình trạng này thể hiện qua việc đầu cơ đất đai, đẩy giá nhà ở và phát sinh các giao dịch bất động sản thiếu minh bạch.

Trong báo cáo thị trường mới đây, Hội Môi giới bất động sản Việt Nam (VARS) cho biết, sản phẩm nhà ở ngày càng kém đa dạng bởi tình trạng lệch pha nghiêm trọng.

Thời gian gần đây, nhiều người liên tục nhận được cuộc gọi từ môi giới hỏi mua chung cư ở Hà Nội với giá cao, thậm chí "cò" hứa có khách đặt cọc ngay, nhưng khi một số chủ nhà đồng ý bán thì không thấy ai tới mua, "cò" cũng biến mất.

Các ngân hàng lớn như BIDV, Vietinbank, Vietcombank và Agribank đều đang đưa ra mức lãi suất ưu đãi cho người mua nhà ở quanh mức 5-7% tùy kỳ hạn.