22/45 máy bay A321Neo tại Việt Nam dừng khai thác

Gần một nửa số máy bay A321Neo tại Việt Nam đang buộc phải tạm dừng khai thác do liên quan đến lệnh triệu hồi động cơ của nhà sản xuất Pratt & Whitney.

Cục Hàng không vừa chỉ đạo các hãng hàng không chủ động rà soát quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng để đảm bảo sử dụng tàu bay hiệu quả, an toàn trước tình hình máy bay A321Neo phải dừng khai thác.

Do ảnh hưởng của lệnh triệu hồi động cơ PW1100, hiện đội tàu bay A321Neo của các hãng hàng không Việt Nam phải tạm dừng khai thác với số lượng lớn gây ra tình trạng thiếu tàu bay.

Tính đến tháng 5, tổng số tàu bay của các hãng hàng không Việt Nam là 199 chiếc, giảm 32 tàu bay so với năm ngoái. Trong đó, số lượng tàu bay đang khai thác thực tế dao động từ 165-170 tàu bay, giảm khoảng 40-45 tàu bay so với bình quân tàu bay khai thác trong năm 2023.

Để duy trì hoạt động khai thác, các hãng đã tăng thời gian sử dụng tàu bay để đáp ứng nhu cầu vận chuyển.

Cục Hàng không Việt Nam yêu cầu người khai thác, tổ chức bảo dưỡng tàu bay chủ động rà soát quy trình bảo dưỡng, tối ưu hoá kế hoạch bảo dưỡng, chuẩn bị đầy đủ vật tư, phụ tùng, thiết bị, dụng cụ phục vụ bảo dưỡng tàu bay nhằm kịp thời phát hiện và khắc phục triệt để hỏng hóc, đảm bảo tàu bay được đưa vào khai thác ở trạng thái tốt nhất.

Cục Hàng không Việt Nam đề nghị các hãng hàng không thay đổi giờ hạ - cất cánh tại các cảng hàng không quốc tế.

Để tối ưu hóa khai thác tàu bay, trước đó, Cục Hàng không Việt Nam đã đề nghị các hãng hàng không thay đổi giờ hạ - cất cánh tại các cảng hàng không quốc tế để rút ngắn giờ đậu tàu, tiếp tục tăng cường khai thác các chuyến bay sau 22h, đồng thời giảm thời gian quay đầu tàu bay.

Thực hiện chỉ đạo này, Vietnam Airlines tăng thời gian khai thác đội tàu bay từ 10 giờ/ngày lên 11 giờ/ngày và tiếp tục tăng lên 12 giờ/ngày trong giai đoạn cao điểm.

Vietjet Air tăng từ 12,8 giờ/ngày lên trên 13,2 giờ/ngày, sẽ tiếp tục tăng lên 14 giờ/ngày sau khi thực hiện việc thay đổi slot tại các cảng hàng không, sân bay. Các hãng khác Bamboo Airways, Vietravel Airlines cũng đã thay đổi thời gian khai thác từ 11-12/giờ/ngày lên 12,5 giờ/ngày.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Hệ thống tàu điện ngầm Moscow được ví như cung điện dưới lòng đất, là một trong những hệ thống tàu điện ngầm đồ sộ, phức tạp nhất của châu Âu.

Để chuẩn bị cho chuyển thăm của Tổng thống Nga đến Việt Nam, những chiếc máy bay vận tải IL-76, một trong những máy bay vận tải hiện đại nhất thế giới đã cập Cảng hàng không Quốc tế Nội Bài.

Tờ Bưu điện Hoa Nam buổi sáng của Hồng Kông - Trung Quốc vừa đăng bài mô tả về những trải nghiệm tuyệt vời trên chuyến tàu hỏa tại Việt Nam.

Sau 3 năm vận hành, đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông đã chứng minh được tính ưu việt của phương thức vận tải nhanh, khối lượng lớn.

Vietnam Airlines sẽ nhận thêm 3 máy bay Airbus A320neo trong năm 2024. Chiếc đầu tiên dự kiến sẽ được hãng tiếp nhận vào đầu tháng 7, giai đoạn cao điểm nhất của mùa du lịch hè năm nay.

Chiếc phà điện cánh ngầm đầu tiên trên thế giới, VS-9 vừa được một công ty của Mỹ cho ra mắt vào tháng 5 năm nay, hứa hẹn mang đến một phương tiện di chuyển bền vững, hiệu quả và êm ái hơn.