22 giờ truy bắt ba nghi can dùng súng cướp ngân hàng

Trưa 27/10, Công an TP HCM cho biết đã bắt được ba nghi can cướp 3,8 tỷ đồng của Phòng giao dịch Nhị Xuân - thuộc Sacombank chỉ sau 22 giờ gây án.

Tại cơ quan Công an, ba đối tượng Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi và Nguyễn Thị Bích Tuyền khai nhận do cùng rơi vào tình trạng nợ nần, không có khả năng chi trả nên đã tham gia các hội nhóm trên nền tảng mạng xã hội Facebook để kết bạn, nhắn tin trao đổi với nhau.

Để thực hiện hành vi phạm tội, Nguyễn Ngọc Mỹ, Lâm Phúc Lợi đã đặt mua trên mạng xã hội hai khẩu súng tự chế. Tiếp đó, các đối tượng đặt mua một xe mô tô và tự sơn lại thành màu đen dùng làm phương tiện gây án. Đồng thời, phân công Nguyễn Thị Bích Tuyền thuê xe ô tô để hỗ trợ trong quá trình cướp ngân hàng và tẩu thoát. 

Đến khoảng 10h30, ngày 24/10, Lâm Phúc Lợi cùng Nguyễn Ngọc Mỹ di chuyển đến trước Phòng giao dịch Nhị Xuân. Lợi và Mỹ cầm súng vào uy hiếp, khống chế nhân viên bảo vệ, nhân viên giao dịch và khách hàng của ngân hàng. Cùng lúc, Lợi vào phía trong quầy giao dịch, uy hiếp nhân viên ngân hàng bỏ tiền vào balô đã chuẩn bị sẵn. Sau đó, hai đối tượng nhanh chóng rời khỏi bằng xe mô tô để tẩu thoát.

Bước đầu, Công an xác định ba đối tượng này đã cướp gần 3,8 tỷ đồng. Hiện, lực lượng chức năng đã thu hồi gần 3,5 tỷ đồng cùng các tang vật khác. Công an TP HCM đang khẩn trương điều tra, củng cố tài liệu chứng cứ để xử lý nghiêm hành vi phạm tội của các đối tượng theo đúng quy định của pháp luật.

Bài viết hay? Hãy đánh giá bài viết
user image
user image
User
Ý KIẾN

Một vụ tai nạn giao thông do hai xe khách tông nhau đã xảy ra vào khoảng 0h15 sáng 19/9 trên tuyến cao tốc Vĩnh Hảo - Phan Thiết đoạn qua huyện Bắc Bình, tỉnh Bình Thuận. Hậu quả của vụ va chạm này là hai hành khách trên xe đã tử vong.

Quá trình khám xét nhà của cựu Bí thư Bến Tre Lê Đức Thọ, Bộ Công an đã phát hiện và thu giữ nhiều tài sản, đồ vật của bị can này, trong đó có 97 miếng vàng nguyên khối và bộ sưu tập 13 đồng hồ hàng hiệu, 134 sổ tiết kiệm.

Ngày 19/9, phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - Công an tỉnh Bình Dương cho biết, đơn vị đã phối hợp Công an TP. Thủ Dầu Một bắt quả tang và tạm giữ 04 đối tượng có hành vi mua bán, vận chuyển trái phép số lượng lớn pháo hoa nổ.

TAND TP. HCM xác định trong giai đoạn 2 của vụ án Vạn Thịnh Phát, có 35.824 bị hại; 534 tổ chức, cá nhân là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan - những con số rất lớn trong lịch sử tố tụng của Việt Nam.

Ngày 18/9/2024, Công an tỉnh Lào Cai đã đấu tranh, triệt phá thành công chuyên án, bắt giữ 4 đối tượng có hành vi án mua bán người xuyên quốc gia.

Ngày 19/9, bà Nguyễn Phương Hằng, Tổng Giám đốc Công ty Đại Nam đã ra tù sau khi được Hội đồng xét duyệt giảm án đồng ý cho giảm toàn bộ thời gian còn lại của mức án.